Trải nghiệm theo vợ vào phòng sinh, tự tay cắt dây rốn cho con của ông bố Việt trên đất Mỹ

26/12/2016 - 11:30

PNO - “Bà ngoại được phân công cầm máy chụp ảnh, bố bé thì cầm chân mình, sau đó bác sỹ cho bố cắt rốn cho con", Thanh Mai chia sẻ.

"Bỏ nhà" sang Mỹ vì trót yêu

Vốn là bạn học chung khóa cấp 3 ở trường Hà Nội- Amsterdam nhưng thời gian đi học,  Thanh Mai (SN 1986) và Đức Dũng (SN 1987) không hề quen biết nhau, mặc dù có rất nhiều bạn chơi chung. Bởi Dũng học cả cấp 2 và cấp 3 ở trường Hà Nội- Amsterdam nhưng học xong lớp 10, anh đi du học ở Mỹ. Còn Mai chỉ học cấp 3 ở đó rồi đi du học ở Singgapo sau khi tốt nghiệp.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My

Sau khi học xong Đại học, Dũng ở lại Mỹ, còn Mai ở lại Singapo làm việc. Vì mãi con gái không chịu lấy chồng nên bố mẹ cô sốt ruột “bắt” cô về Việt Nam. Anh thì cũng ở Mỹ bắt đầu có ý định về Việt Nam nhưng còn lăn tăn nhiều vấn đề nên quyết định tìm người đi trước để hỏi kinh nghiệm.

“Nhờ facebook, anh mới hỏi một bạn chơi chung về mình, sau đó anh làm quen rồi hỏi kinh nghiệm về việc có nên về Việt Nam làm việc hay không. Mình chia sẻ rồi bảo đừng về. Năm đó, anh về Hà Nội ăn tết, mời mình đi café để cám ơn, mình lúc đầu không định đi, vì quen biết mấy đâu, đi thì ngại lắm nên mình từ chối gặp. Anh vẫn mời “xã giao” vài lần nữa nhưng mình vẫn tiếp tục từ chối.

Cho đến một hôm mình định đi chơi với hội bạn thì bị “bùng show”, chúng bạn hủy kèo nên mình quay ra đồng ý đi ăn nem chua rán với anh. Lần đầu gặp mà mình đã lôi anh đi ăn vòng quanh Hà Nội, mình ăn nhiệt tình, còn anh chủ yếu ngồi uống nước.

Hôm sau anh rủ mình đi mua diều, mình cũng hồn nhiên đi luôn, vì lúc đó cũng thích người ta rồi. Gặp nhau được 3 lần trong 3 ngày liên tiếp thì chúng mình phải tạm xa nhau, anh về Mỹ làm việc”, Thanh Mai chia sẻ

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My
Niềm hạnh phúc của Mai khi con chào đời.

Hằng ngày cả hai vẫn liên lạc qua facebook, viber và skype rồi Dũng tỏ tình với Mai, bởi cũng “cảm nắng” anh từ trước nên cô nhận lời yêu anh. Nhưng lúc đó, Mai khá hoang mang vì yêu xa nhưng thấy anh chân thành nên cô quyết định bỏ qua vấn đề khoảng cách. Tháng 7 năm đó, đám cưới em gái Mai và cũng là tháng sinh nhật cô, anh bất ngờ về Việt Nam khiến cô vô cùng hạnh phúc.

Đến tháng 9 năm đó, Dũng cùng mẹ qua xin phép bố mẹ Mai cho hai người được qua lại và xin cho cô sang Mỹ cùng anh, để xem Mai có hợp với môi trường sống ở Mỹ không, nếu được thì hai vợ chồng định cư bên đó, còn không anh về Việt nam cưới cô.

“Mình định qua đó 1 tháng thôi, ai dè ở đó luôn 3 tháng. Xong về thì mình xin nghỉ việc và chuẩn bị đám cưới. Hai bên gấp rút chuẩn bị đám cưới trong có 2 tháng nên ai cũng tưởng cưới chạy bầu. Tháng 2/2013, vợ chồng mình gặp nhau thì đến tháng 2/2014, chúng mình kết hôn, cưới xong, mình sang Mỹ cùng anh luôn. Đúng nghĩa “bỏ nhà theo trai”, bỏ hết gia đình, công việc, bạn bè để đến một nơi mới, không quen biết ai.

Lúc kết hôn với anh, mình cũng 29 tuổi rồi nên bố mẹ giục lấy chồng suốt, toàn lo mình ế, rồi suốt ngày đọc thơ Nguyễn Bính cho nghe. Mặc dù lấy chồng phải đi xa gia đình nhưng anh rất tốt, luôn chăm sóc chu đáo nên bố mẹ mình cũng yên tâm”, Thanh Mai cho hay.

Lần đầu tiên bay sang Mỹ, về nhà, Mai đã rất ngạc nhiên vì Dũng đã chuẩn bị sẵn nước tắm cho cô, anh còn nướng bánh cupcake, nấu sẵn đồ ăn khiến cô rất bất ngờ. Mai kể: “Mình bất ngờ và ngạc nhiên lắm, vì vừa về đến nhà đã thấy mọi thứ chuẩn bị sẵn. Anh bứt từng quả nho ra rửa, cắt sẵn hoa quả, rồi còn tự tay làm bánh cho mình nữa.

Lúc ăn mình thấy nhạt nhách, hóa ra chàng quên bỏ đường (cười lớn). Anh còn mua cả vịt phát sáng thả vào bồn tắm, những điều nho nhỏ ấy khiến mình cảm động vô cùng. Vì mình bay cũng khá lằng nhằng mới đến nơi, xong còn bị delay các kiểu nhưng về đến nơi nhìn thấy những thứ anh chuẩn bị, mọi mệt mỏi đều tan biến”.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My

Trong thời gian Mai ở Mỹ, Dũng đã dành điều bất ngờ để cầu hôn cô nhưng Thanh Mai lém lỉnh đã nhanh chóng tìm ra điều bất ngờ đó. Thanh Mai chia sẻ: “Anh ấy bảo mình chọn nhẫn, mình tưởng anh ý nói đùa thôi nên chọn luôn cái có viên kim cương to nhất mà mình nhìn thấy trên trang web. Rồi anh ấy order, định làm mình bất ngờ nhưng mình biết pass email của anh ý, mình theo dõi liên tục, anh gửi nhận đến địa chỉ công ty ký nhận xong thì mình cũng xem thấy email thông báo nhẫn đã giao.

Từ lúc đó, mình ngồi canh cửa nhà, anh về là mình lao ra lục túi, tự lấy nhẫn đeo, cười ha hả. Rồi anh lấy lại nhẫn, quỳ xuống trước mặt mình hỏi: “Will you marry me?”. Mình đồng ý, anh đeo nhẫn vào tay mà mình thì chỉ mải nhìn nhẫn, không để ý chồng luôn, vô duyên lắm, con gái mà ai, chẳng thích kim cương hạt xoàn, nhất là lại được tặng bởi người mình yêu nữa, nên hạnh phúc càng nhân lên”.

“Kế hoạch” mang thai thành công nhờ chuyến đi Biên Hòa

“Vợ chồng mình kế hoạch một năm rồi mới thả để có em bé. Trong lúc đó, mình cùng chồng đi du lịch nhiều nơi, đi về Việt Nam theo chồng công tác 2 lần ở Biên Hòa. Chồng mình là kỹ sư hóa, công ty có dự án với Chính phủ Mỹ về chất độc màu da cam nên làm cùng quân đội Việt Nam để xử lý chất độc màu da cam còn ở Biên Hòa.

Mình khá lo lắng, vì đợt đó bắt đầu “thả” để có bầu, sợ con bị ảnh hưởng. Mình đi tham vấn các bác sỹ sản ở Mỹ thì họ nói không sao vì chắc chắn chồng mình cũng tuân thủ các quy định về an toàn. Bất ngờ thay, đúng chuyến công tác ở Biên Hòa, mình có em bé. Mình thử que thấy 2 vạch nên hớn hở đi thử máu thì thấy có 0,1 phần trăm, tức là không có thai, hai vợ chồng tiu nghỉu. Hôm sau, cả đoàn về Sài Gòn để chuẩn bị bay về Mỹ.

Trong thời gian ở Sài Gòn, mình thấy còn nhiều que thử thai nên mang ra thử tiếp thì thấy lên 2 vạch rõ hơn. Mình vui mừng vào bệnh viện Từ Dũ thử máu và bác sỹ nói mình đã mang thai. Lúc đó, mình vừa mừng, vừa lo vì chuẩn bị bay dài nhưng rồi mọi thứ đều ổn cả”, Mai kể

Do ở Mỹ, các mẹ không được gặp bác sỹ sớm nên đến tuần thứ 8, Mai mới đến gặp bác sỹ lần đầu để khám thai, khi đó thai hoàn toàn bình thường. Cho đến khi khám ở tuần thứ 20, bác sỹ nói cô bị nhau tiền đạo. Dù bác sỹ nói sẽ hết vì khi thai lớn dần nó sẽ kéo bánh nhau lên phía xa cổ tử cung nhưng đọc nhiều tài liệu có trường hợp không sinh thường và bị xuất huyết nặng nên cô rất sợ hãi và khóc suốt.

“Mình bắt chồng chuẩn bị sẵn đồ đi đẻ vì nhỡ có ra máu bất ngờ là phải vào viện ngay. Vì nếu ra máu nhiều sẽ nguy hiểm cho cả mẹ lần con. Đến tuần 28, bác sỹ bảo mình đủ điều kiện sinh thường. Đến tuần 32, con mình đang từ thuận ngôi đột nhiên đổi ý quay sang nằm ngang. Mình cũng lo vì thai lớn rồi mà không xoay đầu thì không sinh được. Thế là về mình hùng hục tập các bài tập để thai xoay đầu.

Đến tuần 34 thì con cũng xoay xuống, đợi đến ngày đi đẻ thôi. Khi được 39 tuần 3 ngày thì mình sinh bé, mình vào viện từ 7 giờ tối 25/12. Bên này, đợt đó giáng sinh nên viện vắng hoe, mình nằm mãi đến 3 giờ sáng mới đau dồn dập, 3 giờ chiều mới mở đủ để sinh bé”, Thanh Mai kể.

Không giống ở Việt Nam, ở Mỹ, người thân được vào phòng sinh và được chứng kiến toàn bộ quá trình sinh đẻ, điều này giúp cả người thân và người mang thai đều cảm thấy yên tâm và có động lực để thực hiện hành trình sinh nở đầy khó khăn.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My
Đức Dũng giữ chân vợ, theo hướng dẫn của bác sỹ anh được cắt rốn cho con

Thanh Mai chia sẻ: “Bà ngoại được phân công cầm máy chụp ảnh, bố bé thì cầm chân mình, sau đó bác sỹ cho bố cắt rốn cho con. Lúc có cơn co thì thấy nhịp tim bé tăng lên, mình đeo monitor trên bụng nên biết, hóa ra là lúc chuyển dạ thì bạn ý bị tràng hoa quấn cổ 1 vòng. Bác sỹ cho bố cắt rốn ngay khi bé vừa lọt mỗi đầu ra, cắt xong thì đỡ nốt cả người, sinh xong, y tá nói mình đi tắm mà do tác dụng của thuốc gây tê nên mình chưa tự đứng được nên y tá lau người giúp rồi đưa về phòng hồi sức.

Bé luôn ở bên mẹ từ lúc lọt lòng, bệnh viện an ninh rất tốt, họ gắn chíp định vị vào rốn bé, chỉ cần bé ra gần cửa là có báo động và các cửa của bệnh viện sẽ đóng chặt để bảo đảm an toàn cho bé. Ở đây, mình thích ăn gì thì họ chế biến và không hề kiêng khem đồ ăn như ở Việt Nam, đầu bếp của bệnh viện là chuyên gia dinh dưỡng nên mình được tư vấn tốt. Mẹ mình yêu cầu 7 quả trứng luộc, đầu bếp ngạc nhiên lắm vì lần đầu họ thấy có người ăn 7 quả trứng cùng lúc sau sinh.

Cả nhà mình ở viện 3 ngày rồi về, đến ngay thứ 7 đã cho con đi chơi, 2 tháng tuổi, bé đã đi công tác theo bố. Từ dó đến giờ, con cũng bay 11 chuyến rồi, bố bé chăm con khéo lắm”.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My
Thiên thần nhí vô cùng đáng yêu của cặp đôi này

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi cắt rốn cho con, Đức Dũng cho hay: “ Khi ấy mình run lắm, vì cắt ngay gần cổ con, mà lúc đó mới có đầu ra thôi, đầu con thì đang dài ngoằng vì vừa lọt lòng mẹ nên cũng lo lắng cho con. Lúc đó nhìn con thương lắm, đầu méo lệch hẳn, mình làm cẩn thận, từ từ theo hướng dẫn của bác sỹ để con được an toàn”.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My

Trước đây, hai vợ chồng cô đều kỉ niệm ngày gặp nhau theo tháng, cứ đến 23 hàng tháng là chồng lại mua hoa, về sau cô xót tiền nên bảo anh mua gì thiết thực, có ích. Và rồi anh mua tặng cô mấy cây rau thơm trồng ngoài cửa sổ, rồi mua cây lô hội. Đến khi sinh con thì không tặng hoa kỉ niệm nữa, mà giờ là tặng bỉm sữa cho con.

Hiện bé Maxwell Minh Đức Nguyễn tròn 1 tuổi, Đức Dũng vẫn luôn dành nhiều thời gian bên hai mẹ con, bất cứ chuyến công tác nào của anh nếu điều kiện cho phép, anh đều đưa vợ con đi cùng. Mọi công việc nhà anh đều san sẻ với vợ, từ nấu cơm, trông con, đến rửa bát, cuộc sống của vợ chồng cô hiện tại rất hạnh phúc và khiến nhiều người phải khen tỵ.

Trai nghiem theo vo vao phong sinh, tu tay cat day ron cho con cua ong bo Viet tren dat My
Quà tặng kỉ niệm ngày yêu rất "thiết thực" của đôi vợ chồng trẻ

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI