Tôi muốn ở rể nhưng ba mẹ không đồng ý

15/02/2019 - 19:00

PNO - Gia đình bạn gái muốn tôi ở rể, tôi thấy không có vấn đề gì vì chuyện ở rể không phải là hiếm, tùy theo điều kiện của từng gia đình. Nhưng ba tôi bảo, ở rể như chó chui gầm chạn, làm sao cất mặt lên được...

Tôi và bạn gái làm chung cơ quan và yêu nhau hơn 9 tháng. Tình cảm của chúng tôi được hai bên gia đình ủng hộ vì cả hai đều đã trưởng thành, có việc làm ổn định. Bởi vậy, tôi cũng đã tính đến chuyện lâu dài, dự định sang năm sẽ kết hôn.

Gia đình người yêu tôi ở thành phố, điều kiện khá giả và chỉ có hai anh em. Anh trai tự mua được nhà riêng nên đã chuyển ra ngoài ở. Ba mẹ người yêu đều là cán bộ công chức, cư xử hòa nhã và rất tâm lý.

Toi muon o re nhung ba me khong dong y
Ba mẹ bạn gái muốn tôi ở rể sau khi cưới. (Ảnh minh họa)

Còn nhà tôi ở tỉnh, ba mẹ làm nông bình thường. Hiện tại, tôi đang ở trọ gần cơ quan để đi làm. Mới đây, ba mẹ tôi có lên nhà bạn gái chơi và tính chuyện cưới xin.

Sau đó, dù không trực tiếp nói với tôi nhưng ba mẹ bạn gái có ý muốn tôi ở rể sau khi cưới. Vì không muốn mang tiếng ép buộc nên hai bác chỉ nói với bạn gái tôi để hai đứa tự bàn bạc và quyết định.

Ba mẹ vợ tương lai sợ con gái vất vả khi phải theo chồng ra ở trọ, hai đứa đi làm suốt, không ai lo cơm nước. Chưa kể, hàng tháng phải tốn thêm khoản tiền trọ và sau này có con lại không có ai đỡ đần.

Ba mẹ bạn gái muốn hai đứa về sống chung để tiết kiệm tiền thuê nhà, cơm nước đã có người lo, vợ chồng tôi chỉ việc đi làm, tích lũy tiền sau này muốn mua nhà thì mua. Thực ra, những phân tích đó của gia đình người yêu không phải không có lý.

Tôi cũng thấy nếu cưới xong, hai vợ chồng ở trọ sẽ khá tốn kém và bạn gái tôi vốn sống trong điều kiện tốt sẽ không quen. Cũng vì sợ tôi ngại nên gia đình bạn gái có ý định sẽ sửa ngôi nhà cũ bên cạnh cho vợ chồng tôi ở chứ không ở chung nhà.

Nếu có bạn bè hay gia đình bên nội lên chơi cũng rất tiện. Về phần tôi thấy không có vấn đề gì vì chuyện ở rể không phải là hiếm, tùy theo điều kiện của từng gia đình.

Nhưng khi tôi về hỏi ý kiến của ba mẹ mình thì hai người nhất quyết không chịu. Ba tôi bảo, ở rể như chó chui gầm chạn, làm sao cất mặt lên được. Khi cuộc sống êm đẹp thì không sao đến khi có va chạm sẽ khó xử.

Hai đứa ra ngoài ở trọ dù khổ một tí nhưng sẽ tự lập tạo dựng tổ ấm riêng sẽ hạnh phúc hơn. Sống trong nhà người ta dù có riêng biệt vẫn mang tiếng ở trên đất nhà vợ, họ muốn nói gì thì nói.

Mẹ cùng đồng tình với ý kiến của ba, nếu tôi ở rể sẽ nhục mặt gia đình, bên vợ sẽ coi thường nhà chồng, rất khó sống. Tôi thấy quan niệm của ba mẹ khá khắt khe nên đã đưa ra lý lẽ phân tích chuyện ở rể là bình thường.

Toi muon o re nhung ba me khong dong y
Tôi thấy ở rể không có vấn đế gì nhưng ba mẹ tôi lại phản đối quyết liệt. (Ảnh minh họa)

Nào ngờ, ba tôi nổi giận, cho rằng tôi không có chí tiến thủ, chỉ muốn sống nhờ vào nhà vợ. Nếu tôi vẫn giữ nguyên ý định ở rể thì cứ đi mà tự lo chuyện cưới xin còn ông không quan tâm nữa.

Ông còn gọi điện cho ba mẹ người yêu tôi để bày tỏ quan điểm của mình. Ba mẹ người yêu khá buồn phiền khi chuyện này tế nhị, hai người đang hỏi ý kiến chứ không phải bắt buộc mà ba tôi lại nặng lời.

Tôi nghĩ, mong muốn của gia đình bạn gái cũng xuất phát từ việc lo cho con cái chứ không phải câu nệ. Cách cư xử của ba mẹ tôi khiến mối quan hệ giữa hai bên gia đình nặng nề dù mới bàn đến chuyện cưới xin.

Hải Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI