Tôi là con 'tốt thí' trong nước cờ của chồng và người tình

26/06/2018 - 09:00

PNO - Mới nghỉ hè được vài ngày, bà đã giục tôi lên thành phố ở với anh. Anh có một căn chung cư mẹ mua cho từ hồi còn học đại học. Rồi một bi kịch đã xảy ra...

Tôi tự nhận mình là một cô gái hiền lành, dễ thương, có học thức nhưng tính tình nhút nhát và khá an phận. Hiện tôi đang làm giáo viên của một trường trung học cơ sở ở tỉnh lẻ. Từ bé, tôi luôn nghe theo lời khuyên của ba mẹ từ việc học hành đến tình cảm.

Toi la con 'tot thi' trong nuoc co cua chong va nguoi tinh
 

Khi học đại học năm thứ hai, tôi có yêu một anh bạn cùng lớp nhưng mẹ phản đối vì nhà anh ấy làm nghề mổ lợn nên tôi cũng dừng lại. Đến khi ra trường, ba mai mối cho tôi người chồng hiện tại. Anh đang làm việc cho một ngân hàng ở thành phố.

Theo nhận xét của nhiều người, chồng tôi hội tụ nhiều ưu điểm. Anh ấy cao ráo, đẹp trai, nghề nghiệp ổn định, con nhà gia giáo. Tôi và anh gặp nhau đúng ba tháng nhưng chỉ vào ngày cuối tuần và sau đó làm đám cưới.

Tôi chưa kịp hiểu về anh và anh cũng thế. Tôi nghe mẹ anh kể, anh yêu một cô gái từng kết hôn nên gia đình không cho cưới. Ở bên nhau, anh vẫn chăm sóc tôi nhưng có gì đó gượng gạo miễn cưỡng.

Cưới nhau xong, tôi sống cùng gia đình chồng còn anh đi về giữa hai thành phố. Cuộc sống khá bình yên vì mẹ chồng là người quen cũ của bố tôi. Chỉ có điều, mỗi lần về, chồng luôn né tránh để không gần gũi tôi.

Từ lúc cưới, anh chỉ mới ôm tôi một lần còn lại không đụng chạm gì cả. Khi tôi thắc mắc thì anh giải thích: do công việc bận rộn và anh chưa muốn có con. Lấy chồng được sáu tháng, tôi vẫn còn là con gái nhưng không dám than thở với ai.

Toi la con 'tot thi' trong nuoc co cua chong va nguoi tinh
 

Thấy tôi lâu có bầu, mẹ chồng tỏ ra sốt ruột. Mới nghỉ hè được vài ngày, bà đã giục tôi lên thành phố ở với anh. Trên này, anh có một căn chung cư mua từ hồi còn học đại học.

Anh đi làm suốt ngày, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nên rất buồn. Để giải khuây, tôi lấy laptop của anh định kiếm ít tài liệu soạn bài. Để mở được máy, tôi phải đoán mật khẩu khá lâu, nhưng may sao trúng. Tôi đã ngạc nhiên khi thấy màn hình nền là tấm ảnh anh chụp chung với một cô gái rất tình cảm.

Tôi thấy anh đăng nhập email sẵn nên mở ra xem. Trong đó có một bức thư mới gửi, anh chưa kịp đọc. Chân dung đại diện của email gửi đến chính là cô gái chụp chung với anh. Vì tò mò tôi tìm hết tất cả các email của cô gái ấy gửi và thư trả lời của anh để đọc.

Tôi bàng hoàng khi biết cô gái đó mới là người yêu thực sự của anh, hiện giờ đang du học tại Ba Lan. Hai người đã bàn tính kế hoạch rất cẩn thận trong đó có cả chuyện anh cưới tôi.

Anh và cô ấy thỏa thuận, sau khi cưới tôi khoảng một năm, anh sẽ làm thủ tục ly hôn. Như vậy, anh sẽ trở thành người đã từng có một đời vợ. Lúc đó, anh sẽ xin gia đình cưới cô ấy thì ba mẹ anh không có lý do để phản đối nữa.

Toi la con 'tot thi' trong nuoc co cua chong va nguoi tinh
 

Hai người còn tính sẽ bán căn chung cư này mua một căn khác cao cấp hơn để làm tổ ấm. Dù chưa thực sự yêu thương anh nhiều nhưng những lời tình cảm họ trao nhau khiến trái tim tôi bị bóp nghẹt.

Nếu theo tính toán của họ thì khoảng nửa năm nữa, tôi sẽ phải ra đi vì một lý do ất ơ nào đó. Tôi chỉ là một con “tốt thí” trong sự tính toán nước cờ của cuộc đời anh.

Khi phát hiện ra sự việc, tôi âm thầm dọn đồ về quê mà không nói gì cả. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tính lui tính tới, tôi vẫn là người thứ ba xen vào chuyện tình của họ. Tìm hiểu thêm, tôi mới biết, hai người là mối tình đầu của nhau.

Họ đã có gần 10 năm yêu thương sâu đậm, cô ấy đi lấy chồng không hạnh phúc mới quay lại với anh nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình. Tôi chỉ trách mình không tìm hiểu kĩ mà “nhắm mắt đưa chân” vào cuộc hôn nhân này.

Nhưng anh thật tàn nhẫn khi dùng tôi làm vật thế thân để chuyện tình cảm được chấp nhận. Dù anh chưa làm gì quá giới hạn nhưng tôi vẫn mang tiếng đã có chồng, con đường tương lai sau này của tôi sẽ ra sao?

Hồng Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI