Tôi dứt bỏ mối tình 5 năm sắp thành vợ chồng vì một câu nói của mẹ người yêu

31/01/2018 - 06:00

PNO - Tôi thật thà nói rõ hoàn cảnh của mình cho ba mẹ anh nghe và thoáng thấy cái nhíu mày của mẹ anh.

Tôi và anh quen nhau từ năm thứ 3 đại học. Tôi đã đến nhà anh chơi rất nhiều lần, có khi đi một mình, có khi đi cùng nhóm bạn. Nhóm tôi thường chọn nhà anh để làm bài tập bởi đa số đều ở trọ trong khi nhà anh rất rộng và thoáng mát. Trong những lần đó, tôi chỉ mới thoáng gặp ba mẹ anh vì hai bác đi làm hoặc vừa về đủ để chào hỏi.

Toi dut bo moi tinh 5 nam sap thanh vo chong vi mot cau noi cua me nguoi yeu
Ảnh minh họa

Nghe anh kể, ba mẹ và anh trai đều làm sếp trong ngân hàng. Còn nhà tôi ở nông thôn, mẹ làm nông, ba mất sớm, hai đứa em đang tuổi đi học. Bạn bè thường trêu tôi đúng là “chuột sa chĩnh gạo”, chẳng mấy chốc mà có nhà thành phố. Thực tình, tôi yêu anh không phải điều kiện khá giả mà thích ý chí của anh.

Con nhà giàu nhưng anh rất giản dị, cầu tiến chứ không hề ỷ lại gia đình. Tôi tuy sinh ra và lớn lên ở quê nhưng có làn da trắng, vóc dáng cân đối và thành tích học tập luôn dẫn đầu khoa. Có lẽ, nếu không biết hoàn cảnh thì mọi người nhìn vào đều đánh giá tôi và anh hoàn toàn xứng đôi vừa lứa.

Sau khi tốt nghiệp, anh vào làm ở ngân hàng còn tôi tự bươn chải. Trải qua nhiều công việc tạm thời, tôi xin được vào làm văn phòng ở một công ty sản xuất bao bì, lương được 6 triệu. Ra trường gần ba năm, công việc ổn định, tình yêu đã chín muồi, chúng tôi tính đến chuyện kết hôn.

Toi dut bo moi tinh 5 nam sap thanh vo chong vi mot cau noi cua me nguoi yeu
Ảnh minh họa

Lúc đó, anh mới chính thức đưa tôi về ra mắt gia đình. Khi tôi đến, ba mẹ anh đã có mặt ở nhà. Sau khi nhìn tôi từ đầu đến chân, mẹ anh liên tục hỏi tôi: “gia đình cháu thế nào? Công việc có ổn định không? Lương bao nhiêu một tháng?...toàn chuyện kinh tế mà không hề hỏi thăm mẹ tôi có khỏe không?.

Tôi thật thà nói rõ hoàn cảnh của mình cho ba mẹ anh nghe và thoáng thấy cái nhíu mày của mẹ anh. Sau đó, mẹ anh mời tôi ở lại ăn cơm. Tôi không từ chối mà xuống bếp phụ mẹ anh chuẩn bị.

Khi chỉ còn hai bác cháu, mẹ anh đã nói thẳng với tôi rằng: “cháu đừng thấy nhà bác giàu mà bám lấy con bác. Cháu nên tìm người phù hợp với hoàn cảnh của mình. Bác nghĩ cháu không xứng đáng với con bác nên cháu bỏ ý định tiến tới đi vì điều đó là không thể”.

Tôi đang cầm dao gọt cà rốt mà sững người, suýt nữa đứt tay. Tim tôi như bị bóp nghẹn, cảm giác tủi thân dâng trào, nước mắt ứa ra. Tôi đã phải thật bình tĩnh mới giữ được thái độ như bình thường. Sau những lời nói đó, bác vẫn ngọt nhạt với tôi trong bữa ăn trước mặt mọi người.

Toi dut bo moi tinh 5 nam sap thanh vo chong vi mot cau noi cua me nguoi yeu
Ảnh minh họa

Thậm chí, bác còn tỏ ra quan tâm săn sóc khi gắp thức ăn cho tôi và bảo tôi ăn nhiều vào. Trên đường về, tôi kể cho anh nghe về những lời mẹ anh nói nhưng anh chỉ bảo: “em phải cố gắng để mẹ hiểu em không phải như thế”. Tôi nghĩ, anh đã biết mẹ nói với tôi những gì nhưng không dám cãi lại.

Tự dưng tôi thấy anh hèn nhát quá khi mẹ anh xúc phạm tôi và gia đình đến thế. Trước đó, tôi từng nghĩ mình sẽ không thể sống thiếu anh nhưng từ giây phút đó tôi biết mình phải từ bỏ. Tôi không việc gì phải cố gắng để bước vào một nơi mà người ta đã khinh mình. Và chắc chắn tôi không thể có được hạnh phúc bên một người chồng như anh.

Hồng Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI