Tới đâu để con hào hứng gác iPad và đọc sách?

30/06/2018 - 09:00

PNO - Nhiều bà mẹ không biết có một nơi "trông trẻ" rất an toàn và hữu ích: thự viện, nhà sách, các lớp đọc...

Phòng đọc sách thanh thiếu niên của Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM (đường Lý Tự Trọng, Q.1) có thể xem như thiên đường đối với những đứa trẻ mê sách. Ngoài sách, nơi đây còn có nhiều “trò” níu chân bọn nhóc như tô tượng, tranh cát…

Toi dau de con hao hung gac iPad va doc sach?

Bé có thể tìm thấy vô vàn đầu sách hấp dẫn với đủ thể loại, ngôn ngữ. Nếu muốn mượn sách về nhà, dễ thôi, mẹ chỉ cần đóng thêm cho bé 10.000 đồng/năm. Tri thức không rẻ nhưng có lẽ thư viện cần phải rẻ như vậy để ai cũng được tiếp cận. Trẻ ở một mình hoặc có cha mẹ cạnh bên tùy ý.

Toi dau de con hao hung gac iPad va doc sach?

Ngoài kho tàng tri thức khổng lồ tại Thư viện Khoa học tổng hợp, bạn đừng quên các thư viện quận. Bên cạnh đó, Thư viện Idecaf tọa lạc trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM cũng là địa điểm yêu thích của các bạn nhỏ. Không chỉ có sách, các bé còn được xem phim và tất nhiên, ngôn ngữ tại thư viện này đa phần là tiếng Pháp.

Nhà sách

Nhà sách cũng là một kênh thu hút trẻ em. Ở Sài Gòn, nhà sách có mặt khắp nơi, từ nhà sách Kim Đồng đến hệ thống nhà sách Cá Chép, hệ thống nhà sách Phương Nam, hệ thống nhà sách Fahasa… và nay còn có thêm đường sách ngay trung tâm Q.1 - quy tụ gần như đầy đủ các đơn vị xuất bản, phát hành: Kim Đồng, Trẻ, Alpha Books, First News, Thái Hà…

Nếu bé mệt và đói, đường sách có những hàng quán phục vụ giải khát và ăn trưa, ăn nhẹ. Khung cảnh nơi đây khá đẹp, mát mẻ để bé vừa đọc sách, vừa ngắm cảnh, chụp hình, vui chơi, ăn uống. 

Lớp học ngoại khóa

Để phát triển tư duy cho trẻ thông qua việc đọc sách, cần có cô giáo. Ở Smart Homeschool - một trường ngoại khóa nằm tại đường Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - có những buổi học đọc sách đầy thú vị và khoa học.

Việc đọc sách kết hợp diễn kịch (diễn lại câu chuyện vừa đọc) hoặc kết hợp với xem phim sẽ giúp bé hứng thú hơn với sách. Các khóa học ở Smart Homeschool có nhiều mức phí, riêng chương trình đọc sách diễn ra vào 16g thứ Bảy hằng tuần có mức vé 180.000 đồng/bé.

Toi dau de con hao hung gac iPad va doc sach?

Bé đọc sách cùng người hướng dẫn tại Smart Homeschool

Đọc sách là việc mỗi người được khuyến khích thực hành cả đời, nhưng để làm được điều đó, hãy tập cho con thói quen đọc sách. Nên cho con có thời gian với sách và chính cha mẹ cũng cần làm gương - thay vì cầm điện thoại, máy tính, hãy có thời gian bên quyển sách. 

Kim Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI