Tôi đắn đo chuyện ly hôn vì thương ba mẹ chồng

27/12/2018 - 09:09

PNO - Ba mẹ chồng muốn tôi để qua Tết rồi giải quyết vì ông sợ cảnh đón một cái Tết quá buồn khi không còn đứa cháu nào bên cạnh, vợ chồng con thì chia ly.

Tôi lấy chồng hơn 6 năm và có hai đứa con. Nhưng cách đây nửa năm, đứa con trai đầu của tôi đã mất vì tai nạn, chỉ còn lại bé gái hai tuổi rưỡi. Từ ngày đó, cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt dù tôi luôn gắng sức để cân bằng.

Chồng tôi là người biết chăm lo gia đình nhưng lại có thói trăng hoa. Trước đây, khi tôi sinh con đầu lòng được một tháng, anh ngoại tình với cô nhân viên thực tập. Khi sự việc vỡ lở, anh cầu xin tôi tha thứ và hứa sẽ từ bỏ.

Toi dan do chuyen ly hon vi thuong ba me chong
Chồng tôi có tính trăng hoa (Ảnh minh họa)

Nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn bắt gặp những tin nhắn tán tỉnh phụ nữ trong điện thoại của chồng. Tôi rất mệt mỏi và dường như không muốn quan tâm. Đến khi con trai ra đi đột ngột, anh lại một lần nữa phản bội tôi.

Lần này là một nữ đồng nghiệp, mới mất chồng được vài tháng.  Sự việc này đã khiến gia đình tôi chao đảo hơn sau cơn sóng gió. Những đớn đau dồn dập khiến tôi ngã quỵ.

Rất may, trong khoảng thời gian đó, ba mẹ chồng luôn ở bên cạnh động viên. Thực sự, tôi rất thương ba mẹ chồng. Vì chúng tôi, ông bà đã bán hết nhà cửa ở quê để lên thành phố với con cháu. Nhờ có ba mẹ chồng đỡ đần, vợ chồng tôi mới xây được nhà và có cuộc sống ổn định.

Mỗi lần vợ chồng tôi xảy ra chuyện, ông bà luôn là người can thiệp xử lý. Lần trước, chính ba mẹ chồng đã đi đánh ghen thay tôi, dằn mặt cô gái đó, anh mới chịu buông tha.

Nhưng lần này, anh tuyên bố, không còn yêu thương tôi nữa mà muốn chung sống với người phụ nữ kia. Anh bảo, đứa con trai là sợi dây duy nhất gắn kết giữa chúng tôi đã không còn. Tôi hiểu, khi tình yêu đã cạn thì dù có níu kéo cũng chẳng được gì.

Thực sự, tôi không cần đến chồng bởi trái tim tôi đã quá đau đớn. Với thu nhập hiện tại, tôi hoàn toàn có thể nuôi con một mình. Ba mẹ ruột chỉ có mình tôi, tôi muốn đưa con về sống cùng ông bà nên không phải lo lắng chuyện nhà cửa. Tôi nghĩ mình nên dành thời gian chăm lo cho ba mẹ xứng đáng hơn là dùng dằng với cuộc hôn nhân không hạnh phúc này.

Toi dan do chuyen ly hon vi thuong ba me chong
Sau những đớn đau dồn dập, tôi muốn ly hôn nhưng đắn đo vì thương ba mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Nhưng nghĩ đến chuyện ly hôn, tôi lại đắn đo. Ba mẹ chồng vừa mới trải qua cú sốc mất đứa cháu đích tôn giờ lại đến việc này thì làm sao chịu được. Nếu ly hôn, tôi sẽ đưa con rời khỏi nhà. Như thế ông bà vừa mất một đứa cháu, đứa còn lại không sống cùng sẽ rất hiu quạnh.

Ở thành phố, ba mẹ chồng tôi không có nhiều bạn bè, suốt ngày quanh quẩn trong nhà. Nhưng nếu tiếp tục sống cùng chồng, tôi không thể chịu đựng được. Anh vẫn công khai ngoại tình, đi về với người phụ nữ kia, khác gì sống cảnh chồng chung.

Khi ba mẹ chồng biết ý định của tôi, ông bà muốn tôi đừng vội quyết định, để qua Tết rồi giải quyết. Tôi muốn chấm dứt hôn nhân, ông bà cũng không cản vì biết tôi quá khổ rồi. Nhưng ông bà sợ cảnh đón một cái Tết quá buồn khi không còn đứa cháu nào bên cạnh, vợ chồng con thì chia ly.

Tất nhiên, tôi sẽ chiều theo ý của ông bà. Tôi đã chịu đựng mấy năm rồi thì thêm vài tháng nữa cũng không sao. Nghe đâu, ông bà tính, nếu vợ chồng tôi ly hôn, hai người sẽ thu xếp về quê sống vì không còn lý do gì để ở lại thành phố. Biết thế, lòng tôi chợt nhói đau nhưng đành bất lực...

Thu Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI