Tôi có nên trách mẹ?

23/08/2018 - 09:00

PNO - Anh em chúng tôi luôn tự hào về mẹ, nhưng tất cả sụp đổ khi tôi phát hiện ra mẹ có mối quan hệ với người đã có gia đình.

Toi co nen trach me?
Mẹ một nách dắt díu chúng tôi. Hình minh họa

Ba tôi qua đời khi mẹ mới 31 tuổi, mẹ đã một mình nuôi hai anh em tôi khôn lớn mà không đi thêm bước nữa. Anh trai tôi đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định còn tôi đang là sinh viên năm thứ ba trường đại học kinh tế.

Nhưng gần đây, tôi mới phát hiện ra mẹ qua lại với một người đàn ông đã có gia đình từ nhiều năm trước. Tôi thật sự tức giận và hỏi thẳng mẹ. Mẹ cũng thừa nhận đã coi ông ấy như người trong gia đình suốt nhiều năm qua.

Nhờ có sự giúp đỡ của ông ta mà anh em tôi mới có cuộc sống đầy đủ và ăn học đàng hoàng. Mẹ nghĩ tôi đủ lớn để tự suy nghĩ nên mẹ không muốn giấu diếm chuyện này.

Mẹ kể, khi ba tôi mất, đã để lại một khoản nợ khá lớn cùng hai đứa con thơ bé. Mẹ đã phải bán nhà trả nợ, đưa chúng tôi về tá túc hết nhà này đến nhà khác. Với đồng lương eo hẹp của một nhân viên y tế, mẹ không thể lo đủ cuộc sống ba mẹ con.

Toi co nen trach me?
Mẹ và người đàn ông trong bóng đêm ấy đã bên nhau 16 năm. Ảnh minh họa

Căn nhà mà mẹ con tôi ở quận Bình Thạnh dưới danh nghĩa được họ hàng cho mượn thực chất là nhà của người đàn ông đó. Ông ta đã có vợ con đầy đủ ở quê, nhưng vợ tuổi cao lại sức khỏe yếu nên mới qua lại với mẹ. Mẹ nói ông ấy vẫn chăm lo cho gia đình.

Mối quan hệ này được giữ kín nên anh em tôi không biết, cũng không chạm mặt bao giờ. Tôi hoang mang khi biết mình lớn lên bằng những đồng tiền từ mối quan hệ sai trái kia của mẹ.

Vậy mà mẹ còn muốn, anh em tôi nên gặp người kia một lần để nói lời cảm ơn. Bởi nếu không có sự giúp đỡ của ông ấy, chắc gì chúng tôi đã có cuộc sống như ngày hôm nay.

Toi co nen trach me?
Tôi hoang mang khi biết lớn lên bằng những đồng tiền từ mối quan hệ sai trái. Ảnh minh họa

Tôi suy nghĩ rất nhiều nhưng vẫn không thể chấp nhận được lý do mẹ đưa ra để bao biện cho mối quan hệ ấy. Dù gì, mẹ cũng là người thứ ba xen vào gia đình người khác.

Nhưng anh trai nghĩ khác: mẹ đã dẹp bỏ danh dự để nuôi anh em tôi. Chắc chắn mẹ không còn sự lựa chọn nào khác và đã rất đau khổ. Nhiều người phụ nữ trong hoàn cảnh của mẹ đã chọn cách đi bước nữa và những đứa trẻ như chúng tôi lại rơi vào hoàn cảnh cha dượng - con vợ rất phức tạp. 

Dù mối quan hệ giữa mẹ và người kia không đúng, nhưng chuyện ơn nghĩa là sự thật hiển nhiên phải thừa nhận. 

Vì chuyện này mà tôi đã không nói chuyện với mẹ và bất đồng ý kiến với anh trai. Dù thương mẹ nhưng tôi không thể nào chấp nhận được sự thật cay đắng ấy...

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI