Tôi bị vợ cướp sạch số tiền kiếm được sau nhiều năm lăn lộn ở nước ngoài

27/09/2017 - 13:28

PNO - Giờ đây, một mình nuôi 2 con, tôi không biết xoay xở thế nào khi vốn liếng đã bị vợ cuỗm sạch, đành mua xe nước mía đứng bán ở ngã tư sống qua ngày.

Cách đây 5 năm, vượt qua nhiều đắn đo trăn trở, tôi chấp nhận xa vợ con để đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Lúc đó, con trai tôi lên 10 còn con gái lên 8 tuổi, vợ tôi đang làm giáo viên. Trước đây, tôi có thành lập doanh nghiệp làm dịch vụ diệt mối nhưng thất bại, để lại một khoản nợ khá lớn.

Toi bi vo cuop sach so tien kiem duoc sau nhieu nam lan lon o nuoc ngoai

Mục đích đi nước ngoài vừa kiếm tiền trả nợ vừa muốn giành dụm ít vốn để sau này về nước có thể tiếp tục làm ăn. Qua công ty môi giới, sau một năm học tiếng, tôi trúng tuyển vào một công ty vận tải biển ở Hàn Quốc. Khi ở quê nhà, tôi cứ nghĩ mình sẽ làm công việc ở xưởng đóng tàu hoặc trong nhà máy nhưng qua bên đó, tôi mới biết mình phải đi đánh cá.

Công việc rất vất vả nhưng bù lại lương cao hơn hẳn nên tôi chịu khó làm. Chỉ trong ba năm, tôi cật lực làm thuê, tích lũy được gần 2 tỉ đồng. Số tiền đó, tôi chuyển về nước theo từng đợt cho vợ. Bởi tin tưởng nhau nên tôi không quan tâm lắm đến việc vợ dùng số tiền này để làm gì. Thỉnh thoảng, người nhà báo qua, cuộc sống của ba mẹ con ổn và có phần sung túc là tôi yên tâm.

Sau đó, vợ thông báo với tôi đã xin ra khỏi biên chế, không đi dạy nữa mà chuyển sang đầu tư bất động sản. Tôi có chút thắc mắc bởi vợ chưa bao giờ làm kinh doanh sao dám liều đến thế nhưng vợ khẳng định có người giúp đỡ nên tôi không nghi ngờ gì.

Hết hạn về nước nhưng vợ động viên tôi ở lại kiếm thêm ít vốn chứ tình hình buôn bán bất động sản bị đứng chưa thu hồi vốn. Tôi nghe lời vợ, tìm cách cư trú bất hợp pháp để làm thêm. Trong thời gian đó, vợ thường xuyên kêu ca làm ăn thất bát, tôi chộn rộn không yên nên về nước.

Toi bi vo cuop sach so tien kiem duoc sau nhieu nam lan lon o nuoc ngoai
Về nước, tôi không có việc làm, vợ thì trở nên lạnh lùng. Ảnh minh họa

Khi tôi trở về nước, tưởng rằng vợ sẽ vui mừng nhưng ngược lại, cô ấy tỏ ra rất lạnh lùng xa cách. Về được khoảng hai tuần thì vợ tôi bị chặn đường cướp túi xách khi mới đi ngân hàng rút tiền về.

Sự việc tình cờ này trùng với việc tôi vừa bảo vợ đưa cho ít vốn để tính chuyện làm ăn. Số tiền cô ấy khai bị cướp hơn 300 triệu đồng. Lúc ấy, tôi có tiếc tiền nhưng nghĩ “của đi thay người”, động viên vợ đừng buồn. Sự việc đó trôi qua trong im lặng vì công an không có đủ chứng cớ để điều tra.

Một thời gian sau, tôi lại bảo vợ đưa tiền để hùn vốn mở công ty nước tinh lọc. Vợ bảo, hết tiền rồi, còn bao nhiêu đã bị cướp. Tôi bị sốc nặng, nghĩa là bây giờ ngoài mấy miếng đất đứng tên vợ, tôi hoàn toàn trắng tay sau từng ấy năm lăn lộn ở nước ngoài. Tôi hối thúc vợ bán đất để lấy vốn nhưng cô ấy chần chừ không làm, sợ bị lỗ.

Về nước hơn nửa năm, tôi vẫn ở nhà đi ra đi vào vì không có tiền làm ăn, sinh ra chán nản, tôi lao vào rượu chè. Trong khi đó, vợ cứ đi đây đi đó bảo giao dịch này nọ. Cho đến một ngày, một người bạn gửi cho tôi tấm hình chụp chiếc xe của vợ tôi được dựng trong sân một nhà nghỉ ven thị xã, tôi mới giật mình. Khi tôi tra hỏi, vợ chẳng ngần ngại thừa nhận mình đã có người khác và muốn ly hôn.

Cô ấy sẽ để lại nhà cửa con cái cho tôi còn ra đi tay không. Nghe qua thì tưởng là vậy nhưng thực chất ngôi nhà của chúng tôi đáng giá khoảng 500 triệu đồng, còn toàn bộ đất đai được vợ đầu tư và cho đứng tên anh em bên ngoại tính đến thời điểm hiện tại có giá vài tỷ. Tôi chưa kịp phản ứng thì vợ đã ra đi, thủ tục ly hôn giải quyết nhanh chóng vì không có sự tranh chấp về con cái hay tài sản.

Giờ đây, một mình nuôi 2 con,  tôi không biết xoay xở thế nào khi vốn liếng đã bị vợ cuỗm sạch, đành mua xe nước mía đứng bán ở ngã tư sống qua ngày. Còn vợ đang chuẩn bị xây nhà lầu để chung sống với người tình. Tôi cay đắng, nhục nhã nhưng về lý, tôi thua hoàn toàn vì tin tưởng vợ.

Toi bi vo cuop sach so tien kiem duoc sau nhieu nam lan lon o nuoc ngoai
Tôi không biết mình bắt đầu lại như thế nào?

Công sức làm ăn mấy năm ở xứ người đổ xuống sông xuống bể khi vợ dứt áo ra đi. Lúc này, tôi mới nhận ra vụ cướp trước đây, chính vợ dựng lên nhằm kéo dài thời gian để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng đất cho em gái khi tôi chưa phát hiện ra chân tướng sự việc. Ở tuổi gần 50, tôi không biết mình sẽ bắt đầu lại như thế nào khi tình bị phụ còn tiền không có.

Nam Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI