Tình trong bóng tối

23/09/2018 - 16:00

PNO - Nếu không muốn em ngoại tình, anh phải thay đổi cách sống. Phụ nữ, chẳng ai dại gì đánh đổi một người chồng biết tôn trọng, yêu thương vợ, với những phù phiếm bên ngoài”.

Cuối cùng, sau bao ngày chống đỡ với những giằng xé tốt-xấu, được-mất, chị đã  lo vào ngoại tình.

Chị biết mình đi sai đường, nhưng vì anh chưa phát hiện, chị thì quá kín kẽ, nên tặc lười, còn ngày nào vui thì hãy cứ vui. Nhưng chị cũng hiểu rằng, chị đang đi trên miệng vực, chồng mà phát hiện thì tan cửa nát nhà, thậm chí mất mạng.

Tình trong bóng tối, chẳng hay ho gì, nhiều khi mặc cảm lắm. Với một người đàn bà tự trọng và lo xa, mỗi khi người yêu đòi giới thiệu chị với bạn bè, chị ngay ngáy lo biết đâu trong đám bạn của anh có người quen của chồng chị.

Không ít lần đang cà phê với người yêu, chị nhớ tới lời chồng “Em mà ngoại tình là anh giết”. Chị giật mình, đúng là có biết bao nhiêu chuyện ghen tuông mà chồng giết vợ, giết cả con, phá nhà, quậy bên ngoại. Nghĩ tới thì chị lạnh xương sống, nhưng một tin nhắn hò hẹn cũng khiến con tim chị nhảy nhót, buông thả, lý trí chạy đâu mất...

Tinh trong bong toi
Chồng chị thường hăm dọa “Em mà ngoại tình, là anh giết”. Hình minh họa

Chị thấy mình cũng giỏi nói dối, biện minh. Lạc lối, chị biết mình tệ bạc với chồng, nhưng mải ngụy biện: con tim có lý lẽ riêng, mình vẫn chu toàn mọi thứ với chồng con, thậm chí còn chu toàn hơn bao giờ hết, để rồi chị ung dung tô son, xỏ giầy ra khỏi nhà.

Chị đủ khôn khéo để anh không nhận thấy bất thường. Tin tưởng vợ, anh hay nói với bạn bè rằng chị hiền lành, rằng anh có đi cả năm trời cũng chẳng lo vợ ngoại tình, hay: đàn bà một khi đã ngoại tình thì có đóng cửa nhốt lại, họ cũng vẫn tìm cách ngoại tình. Ngược lại, trai “dâng” trước mặt, cũng quăng cục lơ... Nghe thế, chị cười méo xẹo.

Chuyện tình riêng, chị chẳng dám kể với bạn bè. Vụng trộm thì có gì là hay ho? Kể ra để mong nhận sự sẻ chia, biết có ai ủng hộ? Sợ nhất là mỗi khi nghe người khác lên án chuyện người thứ ba, chuyện sa ngã, ngoại tình, chị nhột đỏ cả mặt.

Nhưng không dễ từ bỏ người chị đã gặp và chọn, người hiểu chị từng chân tơ kẽ tóc. Người ấy cũng đã ly hôn vợ, nên chị có thể gọi, nhắn tin bất kỳ lúc nào mà không cảm thấy có lỗi với vợ người ta.

Chị cũng ngụy biện rằng, có lỗi với chồng, chị đã thấy khó chịu, nhưng chị có cách để… đền bù; còn có lỗi với người phụ nữ khác, không những dằn vặt, mà còn thấy bất an.

Những đêm khó ngủ, chị gác tay lên trán suy nghĩ chuyện mình làm, lý do tại sao đã có chồng bên cạnh, mà chị lại nảy cảm tình với người đàn ông khác. Rồi chị nhìn ra toàn khuyết điểm, sự thô lỗ, thiếu quan tâm của chồng. Anh vốn gia trưởng nên nào có tôn trọng, nâng niu chịu như người ấy...

Tinh trong bong toi
Chị tự hỏi, tại sao đã có chồng bên cạnh, mà chị lại cảm tình với người đàn ông khác. Hình minh họa

Nếu ngày trước chị hay cáu chồng, ghét cay ghét đắng mỗi khi anh thể hiện tật gia trưởng, nay thì khác. Giữa trận “bão lời” của chồng, chị mặc kệ anh nói gì, và cố kìm nén cơn giận. 

Chị cũng đủ lớn để hiểu, con đường say nắng của đàn bà, luôn có nhiều khúc cua nguy hiểm, nên khó tránh những cú té ngã đau đớn. Chị biết rằng, tiếp tục phiêu lưu, sẽ gánh rủi ro cao, có khi chưa vỡ lở đã mệt mỏi, lo lắng đến tổn thọ.

Lấy hết can đảm, chị nói với chồng trong một bữa ăn: “Nếu không muốn em ngoại tình, anh phải thay đổi cách sống. Phụ nữ, chẳng ai dại gì đánh đổi một người chồng biết tôn trọng, yêu thương vợ, với những phù phiếm bên ngoài”.

Chồng chị ngớ ra, kinh ngạc...

Mi Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI