Tiệc cưới chưa tàn, cô dâu đã 'đắng lòng' vì một câu nói của mẹ chồng

08/05/2018 - 15:31

PNO - Tôi thấy hụt hẫng nhưng càng thương chồng nhiều hơn. Anh đã có một tuổi thơ không trọn vẹn, giờ đến ngày trọng đại của cuộc đời cũng không yên.

Khi biết tôi yêu anh, ba mẹ tôi nhiều lần ngăn cản. Nguyên nhân không phải vì anh mà xuất phát từ chuyện gia đình anh có mối quan hệ khá phức tạp. Ba mẹ anh đã ly hôn từ khi anh còn nhỏ vì ba anh ngoại tình. Mẹ anh đi bước nữa nên anh phải sống cùng bà nội.

Tiec cuoi chua tan, co dau da 'dang long' vi mot cau noi cua me chong
Ảnh minh họa

Ba anh tuy không lập gia đình chính thức nhưng có 4 đứa con riêng với hai người phụ nữ khác. Như vậy, lấy anh về, tôi sẽ có hai người bố chồng, mấy anh em cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha. Nhưng vì yêu, vì thương anh, tôi quyết tâm cưới nên ba mẹ dần xuôi lòng.

Tuy nhiên, khi nhà anh qua dạm ngõ, tôi đã thấy tình hình nhà trai khá phức tạp. Ba mẹ anh cãi nhau mất mấy ngày mới thống nhất được thành phần đi ăn hỏi. Sau đó, lại tiếp tục cãi nhau chuyện mua vàng làm quà cưới cho con dâu.

Cuối cùng, họ thống nhất sẽ góp một người một nửa để mua cho tôi một cái kiềng, đôi bông tai và cái lắc tay. Vấn đề phức tạp nhất là chi phí tiệc cưới vì khách mời không đồng đều nên không thể chia đôi.

Nghe anh kể, ba mẹ anh tranh luận qua năm lần bàn bạc mới quyết định được là khách nhà ai, người đấy trả tiền. Một bàn tiệc có chi phí 1,8 triệu đồng, cứ nhân lên số khách mà trả chi phí.

Anh buồn nhiều vì bản thân không đủ sức lo đám cưới nên mới nhờ tới ba mẹ. Họ đều có cuộc sống riêng và rất chi li tính toán, không ai chịu nhường ai mới ra cơ sự đó.

Tiec cuoi chua tan, co dau da 'dang long' vi mot cau noi cua me chong
Ảnh minh họa

Khi bàn bạc chuyện đưa dâu, ba mẹ anh thống nhất với gia đình tôi, bên nhà nữ sẽ đi 30 người tương đương với ba bàn tiệc. Tôi còn mời thêm một số bạn bè, đồng nghiệp ở thành phố, không có điều kiện về quê tôi dự đám cưới được đến chung vui ở nhà trai. Tính ra, họ hàng nhà tôi và bạn bè khoảng 5 bàn tiệc. Tôi cứ nghĩ, phần đó đương nhiên nhà trai sẽ lo luôn.

Nhưng khi vừa xong phần lễ trên sân khấu, ba mẹ hai bên và vợ chồng tôi đi chúc rượu từng bàn đã nghe ba mẹ chồng cự cãi.. Đến khi khách khứa về hơn một nửa, mẹ chồng mới kéo tôi ra một góc thì thầm: “lát con thanh toán 5 bàn tiệc của họ hàng và bạn bè của con nhé, mỗi bàn 1,8 triệu. Khách khứa của ba mẹ và Khánh đã thanh toán xong rồi”.

Tôi chẳng biết nói sao nữa nhưng trong lòng rất não nề. Tôi làm cô dâu nên đâu có đem theo tiền mặt, đành phải khất nhà hàng đến ngày hôm sau. Khi về đến nhà bà nội chồng, tôi mới chứng kiến cảnh tệ hại hơn.

Ba mẹ chồng giành nhau thùng tiền cưới. Sau đó phải nhờ vợ chồng chú thím phân loại theo khách của từng người để tự kiểm tiền. Riêng khách của vợ chồng tôi đưa lại cho chồng nhưng ba chồng không quên kèm theo câu: “lúc nãy tao thanh toán luôn phần khách của mày, tính toán xong trả tiền lại nhé”.

Tôi biết chồng mình rất buồn. Anh kể, ba mẹ đã to tiếng với nhau ngoài sảnh tiệc cưới vì không ai chịu thanh toán 5 bàn tiệc của họ hàng và bạn bè của tôi. Nếu không có người can ngăn chắc đã lao vào đánh nhau rồi.

Tiec cuoi chua tan, co dau da 'dang long' vi mot cau noi cua me chong
Ảnh minh họa

Tôi thấy hụt hẫng nhưng càng thương chồng nhiều hơn. Anh đã có một tuổi thơ không trọn vẹn, giờ đến ngày trọng đại của cuộc đời cũng không yên. Chẳng hiểu ba mẹ chồng tôi nghĩ gì mà lại hành xử như thế.

Cẩm Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI