Thực hành… cười

25/08/2017 - 15:32

PNO - Ai trong chúng ta cũng thích nhìn một khuôn mặt đang cười hơn là khuôn mặt nhăn nhó

Thuc hanh… cuoi

Khi cười hay nhìn thấy ai đó cười, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, vui vẻ; thấy an toàn và được kết nối.  Một nụ cười chân thành là biểu hiện tích cực cho thấy người kia đang thừa nhận hành động tích cực của bạn. Có thể kể rất nhiều kiểu cười:

- Nụ cười cảm ơn.

- Nụ cười yêu thương.

- Nụ cười hạnh phúc và vui vẻ.

- Nụ cười mỉa mai.

- Nụ cười khinh miệt, chối bỏ.

- Nụ cười độc ác, trả thù.

- Nụ cười xảo quyệt.

- Nụ cười tự mãn.

- Nụ cười khiêm tốn.

- Nụ cười sảng khoái.

- Nụ cười mệt mỏi.

- Nụ cười xã giao.

Để hiểu nụ cười của người đối diện, bạn cần ghi nhận ánh mắt và cảm nhận sóng rung động toát ra từ họ lúc đó. Hãy sử dụng trái tim của bạn hơn lý trí. Nụ cười tự nhiên và thật lòng luôn được trao gửi qua giao tiếp bằng ánh mắt. Bạn có thể cảm thấy sự thật (tỏa sáng) trong mắt họ.

Để mang lại niềm vui cho người khác, hãy thực hành bằng cách mỉm cười (nụ cười nhẹ nhàng và chân thật) với mỗi người khi bạn băng qua đường, đến trung tâm mua sắm... Hãy giao tiếp bằng mắt, cười thật tự nhiên và cảm nhận cảm xúc của chính mình.

Khi suy nghĩ trong sáng và tích cực, nụ cười sẽ đến với bạn rất tự nhiên, không cần nỗ lực. Nụ cười sẽ không rời khỏi khuôn mặt khi bạn có cảm giác hài lòng. Hãy thực tập để thấu hiểu, chấp nhận và kết nối. Bạn sẽ có thể mỉm cười một cách tự nhiên.

 Phạm Thị Sen 
(Trung tâm Innerspace)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI