Thay mẹ đánh ghen 'dằn mặt' người tình của ba khiến con thêm đau đớn

22/11/2017 - 06:00

PNO - Lần này, ba Huy cặp kè với một phụ nữ góa chồng trên thị xã. Chiều nào, tan trường ông cũng đưa đón người tình đi chơi.

Cái tin Huy - một cậu học trò ngoan - bị công an lập biên bản vì gây rối trật tự công cộng làm tôi bất ngờ. Tôi không tin một cậu học trò tính tình khá trầm, lễ phép như Huy có thể làm chuyện đó. Nhưng sự thật đúng như thế.

Biên bản ghi rõ Huy dùng mũ bảo hiểm tấn công một phụ nữ khiến nạn nhân bị chấn thương ở đầu. Sau đó tôi mới biết, người phụ nữ đó là nhân tình của ba em. Hoàn cảnh gia đình Huy là câu chuyện buồn chưa có đoạn kết.

Ba Huy là giáo viên dạy toán còn mẹ buôn bán rau ở chợ. Nhà em không đến nỗi nghèo nhưng không được êm ấm vì cái tính lăng nhăng của ba. Ba em nhiều lần bị kỷ luật chuyển trường, khi thì vì ngoại tình với đồng nghiệp, khi vì tán tỉnh học sinh. Về nhà, ba Huy thường đánh đập mẹ em mỗi khi có chuyện không vừa ý.

Thay me danh ghen 'dan mat' nguoi tinh cua ba khien con them dau don
Ảnh minh họa

Mẹ Huy ngậm đắng nuốt cay chịu đựng. Huy kể em từng khuyên mẹ ly hôn nhưng bà không chịu. Mẹ em sợ “xấu chàng hổ thiếp”, con cái cũng cần một gia đình trọn vẹn để ngẩng mặt với đời.

Lần này, ba Huy cặp kè với một phụ nữ góa chồng trên thị xã. Chiều nào, tan trường ông cũng đưa đón người tình đi chơi. Vì ở xa nên ba Huy cứ nghĩ chắc người nhà không biết, chẳng thấy chộn rộn như mọi lần. Nhưng Huy đều đặn lên thị xã học đàn mà ba em đâu biết.

Hôm đó, Huy dừng đèn đỏ trên đường, tình cờ thấy ba chở nhân tình, Huy lột ngay mũ bảo hiểm ra đánh tới tấp vào đầu người đàn bà đang ôm lưng ba. Những ai chứng kiến cảnh đó, chẳng thể ngờ đó là một vụ đánh ghen. Khi được hỏi: “Em có hối hận về việc mình làm không?”, Huy khẳng định: “Em thà không có ba còn hơn”. Em nói em không thể kiềm chế vì khi ấy mẹ em đang ốm, nằm co ro ở nhà vì dầm mưa sau trận lụt, còn ba tung tăng đưa đón người tình.

Nhìn cậu học trò mới 16 tuổi, tôi nghĩ về những đứa con trong biến cố hôn nhân của cha mẹ. Hầu hết các ông bố bà mẹ sẽ tìm cách giấu chuyện riêng với ý nghĩ trẻ con không nên xen vào chuyện người lớn. Thực tế, những đứa trẻ nhạy cảm thừa sức biết rõ chuyện gì đang xảy ra.

Có đứa sẽ âm thầm quan sát và im lặng, nhưng cũng có đứa trẻ sẽ đứng dậy phản kháng - chống lại ba hoặc mẹ để bảo vệ người còn lại. Dù bằng cách này hay cách khác, tâm hồn của trẻ đã có những tổn thương sâu sắc. Nhiều người mẹ dùng dằng không dám ly hôn vì sợ con khổ, nhưng rồi việc họ chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc lại càng làm khổ con hơn.

Hành động bột phát của Huy nhằm “dằn mặt người tình của ba” có lẽ chẳng mang lại kết quả gì, thậm chí còn khiến em thêm đau đớn, nhưng rõ ràng em đã thể hiện chính kiến của mình trong chuyện của ba mẹ. Em đã chọn đứng về phía mẹ để “trả thù” và “đòi lại công bằng” cho mẹ. Giá như mẹ Huy hiểu rằng, khi những đứa con không cần ba nữa thì mọi cố gắng chịu đựng đều ngốc nghếch và vô nghĩa. 

Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI