Thần tượng sụp đổ

25/10/2015 - 14:29

PNO - Giá như không thần tượng ba đến thế, thì con đã không tổn thương sâu sắc như bây giờ.

Chiều cuối tuần, tan giờ học thêm ngoại ngữ, đạp xe chầm chậm về nhà, bất chợt con thoáng thấy dáng ba bên đường. Dừng xe, định lên tiếng gọi nhưng rồi con im bặt khi thấy ba đi cùng một cô gái trẻ trạc ngoài hai mươi tuổi, xinh đẹp, mặc bộ váy ngắn đúng mốt và trang điểm đậm.

Ba và cô ấy ôm nhau tình tứ, miệng cười rạng rỡ, dìu nhau bước vào khách sạn. Con chết lặng bên đường, không còn tin ở mắt mình. Lẽ nào là ba?

Con mong mình nhìn lầm nhưng rõ ràng đó chính là người cha mà con luôn yêu quý, kính trọng và thần tượng. Sao ba lại có thể làm chuyện như vậy? Sau phút bàng hoàng, thảng thốt, con lặng lẽ đạp xe rời đi, lòng nặng trĩu.

Than tuong sup do
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Tối đó ba về muộn. Mẹ vẫn đợi ba về để cả nhà cùng ăn cơm. Bước vào nhà, ba cười tươi giải thích với mẹ: “Anh bận chút chuyện nên về trễ, sao em và con không ăn cơm trước đi”.

Mâm cơm dọn ra, ba nói cười với mẹ bình thường, thậm chí còn có phần âu yếm và ngọt ngào hơn hẳn so với mọi ngày. Nhìn hình ảnh ba mẹ lúc này quả là cảnh vợ chồng hạnh phúc.

Con thấy chua chát và mỉa mai làm sao khi đối chiếu với cảnh tượng ba tình tứ ôm cô gái trẻ bước vào khách sạn. Tội nghiệp mẹ không hề biết đã bị ba lừa dối, phản bội.

Con không biết mẹ sẽ đau khổ đến mức nào một khi biết được sự thật ba ngoại tình. Riêng con, cú sốc này quá lớn. Con hụt hẫng, tất cả đổ vỡ tan tành. Từ khi con còn bé đến nay đã bước vào tuổi 17, ba luôn gần gũi, yêu chiều con. Ba dạy con phải sống thẳng thắn, trung thực, mạnh mẽ, có ý chí, có trách nhiệm, biết yêu thương…

Trong mắt con, ba thật tuyệt vời, là người tốt nhất, giỏi nhất. Con hết mực yêu kính và vô cùng tự hào, hãnh diện về ba. Nhiều thanh niên trạc tuổi con thường thần tượng các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh… con chỉ thần tượng một người duy nhất là ba. Con luôn tự nhủ phải phấn đấu để trở thành một người đàn ông giống như ba.

Vậy mà hôm nay “thần tượng ba” hoàn toàn sụp đổ! Ba có biết con đã bị tổn thương nặng nề? Con không biết phải nói gì với ba. Cũng không biết sắp tới sẽ phải đối diện với ba như thế nào khi ba chỉ là người đàn ông tầm thường.

Con còn có thể tin vào ai khi không thể tin vào chính cha mình! Con muốn xóa đi hình ảnh ba và cô gái ấy tình tứ ôm nhau bước vào khách sạn, nhưng mọi việc cứ hiển hiện như bỡn cợt, là vết thương đau đớn mãi trong con. Giá như không thần tượng ba đến thế, thì con đã không tổn thương sâu sắc như bây giờ.

Trần Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI