Thần tình yêu đành chào thua

29/05/2019 - 10:40

PNO - Nhiều bạn trẻ sau nhiều tiếng làm việc căng thẳng, về đến nhà là mệt rũ người, không còn muốn ra đường. Họ lười yêu hơn.

Mặc cho cha mẹ trách móc, làm mình làm mẩy rồi năn nỉ, dỗ dành, lúc đầu con còn trả lời, sau đó bắt đầu cáu và quát lại. Mẹ im thít không dám nói, sợ con bỏ đi. 

Năm nay con đã gần bốn mươi tuổi, giục con lấy vợ mà nó coi như cha mẹ cho ăn kẹo đắng. Mẹ buồn lắm! Đẻ con ra, cha mẹ nào chả mong con đến tuổi dựng vợ gả chồng. Nhà chưa có cháu thì kể như cha mẹ chưa yên. 

Than tinh yeu danh chao thua
Ảnh minh họa

Bây giờ những cô cậu ngoài ba lăm chưa lập gia đình nhiều lắm. Ở vậy đối với chúng cũng chẳng sao, thậm chí chúng còn thấy khỏe, đỡ trách nhiệm, đỡ phiền. Đa phần chúng đều có khả năng mua nhà và tạo lập ở tuổi bốn mươi. Cuộc sống riêng và độc lập khá mỹ mãn. Tự do là một lẽ sống đáng tự hào. 

Nhìn lại tuổi hai mươi, thấy ngay những cô cậu này đã sớm có những mối tình sâu đậm không thành, hoặc mối tình trong bóng tối với những người không còn tự do. Sự thất bại ở tuổi đôi mươi như một vết khắc đẹp đẽ. Phải khẳng định đó là những mối tình không bao giờ quên được. 

Tình yêu đầu đời quá đẹp không thành thì cũng khó để yêu một ai khác nữa. Họ sống co lại, tập trung công sức, thời gian cho sự nghiệp, luyện thể hình, học ngoại ngữ, tích góp tiền mua nhà hơn là phải chạy theo ai đó. Cuộc sống bỗng nhiên nhiều ý nghĩa. Lối sống “hãy thương mình!” bỗng nhiên trở thành một tiêu chí đáng giá nhất. 

Khi tuổi ba mươi nhanh chóng trôi qua, những cô gái, chàng trai cũng đã có những vị trí nhất định trong nghề nghiệp và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, họ không dễ chấp nhận người khác bước vào cuộc đời họ. 

Những yêu cầu về một bạn đời không dừng lại ở ngoại hình, mà còn ở lối sống, cách ứng xử, khả năng phát triển tương lai, thậm chí là gia cảnh xuất thân nữa. Họ lười yêu hơn. Nhiều bạn trẻ sau nhiều tiếng làm việc căng thẳng, về đến nhà là mệt rũ người, không còn muốn ra đường. 

Than tinh yeu danh chao thua
Ảnh minh họa

Họ ở nhà và tìm bạn trên mạng, đỡ mất công đi, không lo giận hờn, chiều chuộng tốn kém, không vui chỉ cần bấm nút là thoát. Việc không cần giao tiếp vừa đỡ mệt, không mất thời gian và nhiều chọn lựa đang là một ưu thế cho cuộc sống độc thân. Cha mẹ thì sợ con mình cô độc, nhưng thực sự chúng không thấy thế. 

Cuộc sống đã chọn cho chúng một cách sống độc lập, rất sợ làm phiền người khác và cũng sợ người khác làm phiền mình. Chúng không nghĩ đó là ích kỷ. Sự thành đạt đối với chúng đơn giản chỉ là học hành, làm việc giỏi giang, không dính vào tệ nạn, có ý chí và tự lập tốt. Đấy đã là phần thưởng lớn nhất và cha mẹ không thể đòi hỏi nhiều hơn. 

Thế giới càng hiện đại, tuổi trẻ càng kéo dài. Cái đẹp không chỉ còn là sắc xuân, mà cái đẹp do phong cách và sự thành đạt mang lại. Ngoài ba mươi như mới bắt đầu cho một chinh phục của các chàng và nàng. Càng bị cho là ế, chàng, nàng càng cứng rắn hơn. Họ càng tự tôn, tự khẳng định cách sống của mình hay hơn người. Thần tình yêu bó tay. Lòng người không mở hay cơ hội không đến thì làm sao thần ái tình bắn mũi tên trúng tim đây?

Than tinh yeu danh chao thua
Lười yêu là bệnh của giới trẻ thời nay


Có những bạn trẻ thích thành đạt trong sự nghiệp đã được định hướng cùng cha mẹ. Nhưng có những bạn lại thoát khỏi ngành nghề mà cha mẹ đầu tư để làm công việc mình thích. Tuổi hai mươi không chỉ dành cho tình yêu, trước mắt còn bao điều thú vị khác cho cuộc đời. “Bay lên đi, hãy sống hết với những gì mình thích”, con cái mình mong muốn như thế. Đừng nghĩ rằng thế giới ảo sẽ biến con mình thành những kẻ khô khan. Chúng đang sống rất thật, rất sôi động giữa cuộc đời. Nếu như xưa nay chúng ta vẫn đánh giá sự hiểu biết là năng lực và kiến thức của con người thì nay con cái chúng ta đang vượt rất xa chúng ta. 

Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI