Thăm Trúc Lâm Tịnh viện Vinpearl

19/02/2014 - 14:44

PNO - PNO - Khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang không chỉ có các công trình vui chơi giải trí thu hút khách mà nơi đây còn có Trúc Lâm Tịnh viện Vinpearl - ngôi chùa trên đảo lớn nhất Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tựa lưng vào vách đá với một mặt hướng ra vịnh Nha Trang ngập tràn sóng gió và chan hòa ánh nắng, chùa Vinpearl là nơi để du khách tìm về với những giây phút lắng đọng, yên bình. Đặc biệt, vào các ngày rằm và mồng một, người dân được qua viếng chùa miễn phí. Chúng tôi đã đến viếng Trúc Lâm Tịnh viện Vinpearl vào đúng ngày rằm tháng giêng năm Giáp Ngọ.

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Đợi phà qua đảo viếng chùa

Theo thông báo, phải 9 giờ sáng mới có phà qua đảo. Nhưng từ sáng sớm, hàng trăm người đã có mặt tại bến. Sau gần nửa giờ trôi trên mặt biển xanh như ngọc, bỏ lại sau lưng cảng Nha Trang tấp nập tàu bè, phà cập bến Vinpearl Land. Những chiếc xe buýt đưa chúng tôi qua những con đường trải nhựa uốn quanh sườn dốc, nơi những thảm hoa giấy đủ màu rực rỡ, những cây mai anh đào đua nhau khoe sắc thắm, những rừng thông mát rượi ven đồi...

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Lên phà sang đảo

Tịnh viện nằm trên diện tích khuôn viên hơn 3,3ha, xây dựng theo kiểu kiến trúc chữ “Quốc”, lợp ngói mũi hài, mái mũi thuyền, đầu đao với hạc, lân, quy... có tả vu, hữu vu và nhà thờ tự theo kiểu kiến trúc truyền thống của chùa miền Bắc, uy nghiêm và cổ kính. Toàn bộ công trình gồm chính điện, hậu tổ, trai đường và nhà tăng đều được dựng bằng gỗ lim chạm trổ hoa văn tứ linh. Đặc biệt, nổi bật trong không gian kiến trúc của Tịnh viện là tượng đài lộ thiên Quan Âm Nam Hải uy nghiêm và từ bi nhìn ra biển cả. Tượng được làm bằng đá bạch thạch Nghệ An cao 14m, nặng 10 tấn.

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Tam quan

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, hệ thống tượng thờ trong Tịnh viện mang phong cách và được bài trí theo mẫu của những ngôi chùa cổ ở miền Bắc với 72 pho tượng Phật, Bồ Tát, A-la-hán và chư vị thiện thần. Tất cả các pho tượng đều được tạc bằng gỗ, hoặc sơn son thếp vàng, lộng lẫy và sống động.

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Gác chuông

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Một mặt chùa hướng ra biển xanh lộng gió

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Tượng đài Quân Âm Nam Hải

Tham Truc Lam Tinh vien Vinpearl
Chính điện

Sau khi thắp hương tại các ban thờ, chúng tôi lên gác chuông, được đặt trên một ngọn đồi cao để phóng tầm mắt nhìn biển Vinpearl xanh thẳm màu ngọc bích bên dưới. Căng lồng ngực đón làn gió biển mát rượi, nghe tiếng chuông chùa chợt thấy lòng thật bình an…

GIAO THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI