Tết con đã ở trọn nhà chồng, giờ rằm tháng Giêng, mẹ cũng không cho con về thăm nhà ngoại

02/03/2018 - 16:06

PNO - Tâm lấy chồng cách nhà 3km. Tưởng lấy chồng gần sẽ thường xuyên được về nhà bố mẹ đẻ. Thế nhưng, rằm tháng Giêng, mẹ chồng Tâm gọi cho thông gia báo con dâu không về nhà ngoại được.

Tết vừa rồi là cái tết đầu tiên của Tâm ở nhà chồng. Đây cũng là thời kỳ Tâm đang ở cữ nên không thể về nhà ngoại được. Tết đến, bố Tâm cũng đến nhà chúc tết thông gia và bố mẹ chồng cũng vậy.

Ngày 13 tháng Giêng, bố Tâm gọi điện bảo con gái, con rể về nhà ăn rằm tháng Giêng.
 
“Mình hỏi mẹ chồng là bao giờ nhà chồng làm rằm. Mẹ chồng mình bảo nhà mình làm trưa mai. Thế nên mình xin phép mẹ chồng chiều mai vợ chồng mình về ngoại ăn rằm. Mẹ chồng mình không nói gì. Mình cứ nghĩ bà đã đồng ý nên gọi điện lại cho ông ngoại bảo chiều mai vợ chồng mình về”, Tâm kể lại.

Tet con da o tron nha chong, gio ram thang Gieng, me cung khong cho con ve tham nha ngoai

Mẹ chồng không muốn cho con dâu và cháu về nhà ngoại. Ảnh minh họa.

Sáng sớm ngày 14 tháng Giêng âm lịch, bố Tâm gọi điện mời cả nhà chồng Tâm đến nhà ăn rằm và xin phép cho con gái về nhà. Tuy nhiên, bố Tâm gọi cho mẹ chồng cô thì không thấy thông gia bắt máy.
 
“Đến trưa qua, không thấy nhà chồng làm rằm, mình mới hỏi mẹ chồng. Mẹ chồng mình nói trưa mẹ bận nên để tối làm. Bà còn nói, tối vợ chồng mình ở nhà làm và ăn rằm”, Tâm kể.
 
Nghe mẹ chồng nói, Tâm thấy điên đầu. Đây không phải lần đầu tiên mẹ chồng Tâm tỏ thái độ như vậy. Trước đó, cứ thấy con dâu về ngoại là bà không muốn cho về. Tuy nhiên, Tâm vẫn nín nhịn không dám phản ứng. Cũng may chồng Tâm lên tiếng.
 
“Hôm qua mẹ bảo trưa nay làm rằm nên vợ chồng con đã hứa với ông bà ngoại chiều cho cháu về chơi rồi. Vừa nghe chồng mình nói vậy, mẹ chồng đã chửi bảo chúng mình làm gì cũng tự ý, không hỏi ý kiến của bà. Bà quay ra bảo mình, lấy chồng rồi phải ở nhà chồng. Nhà chồng không có việc gì mới được về nhà ngoại”, nàng dâu bức xúc chia sẻ.
 
Chưa hết, sau khi nói thẳng vào mặt con dâu, con trai, mẹ chồng Tâm còn gọi cho thông gia bảo rằng: “Nhà tôi cũng làm rằm, xin phép ông để các cháu ở nhà ăn rằm không về trên đấy được". Nghe thông gia nói vậy, bố mình lại gọi cho mình bảo vợ chồng không về được cũng không sao. Nghe giọng bố nói mà mình vừa ức vừa thương bố.

Ở nhà bố thương mình nhất. Dù lấy chồng gần nhưng mấy tháng rồi mình không được về nhà. Mẹ chồng mình không thích con dâu về nhà ngoại. Nghĩ đến cái cảnh bố chuẩn bị cơm nước, làm những món con gái thích, ông cũng đang vui mừng vì tưởng con gái về mà mà mình rớt nước mắt”.
 
Cho đến chiều qua, sau khi ăn rằm ở nhà chồng xong, Tâm lấy hết can đảm xin phép cho cô về ngoại 1 tháng, con gái Tâm cũng đã được 2 tháng rồi.

Tet con da o tron nha chong, gio ram thang Gieng, me cung khong cho con ve tham nha ngoai

Tet con da o tron nha chong, gio ram thang Gieng, me cung khong cho con ve tham nha ngoai

Nhiều dân mạng không đồng tình với người mẹ chồng ích kỷ. Họ khuyên nàng dâu trên cứ ôm con về ngoại.

“Ai sinh xong cũng được về nhà ngoại. Vậy mà con gái mình đã 2 tháng tuổi vẫn chưa về được nhà ngoại. Cháu thì cháu chung nhưng mẹ chồng cứ giữ khư khư. Mấy lần trong tháng mình định về nhà ngoại, mẹ chồng cứ bảo sợ cháu về nhà ngoại không ai chăm được vì không còn bà ngoại. Rồi bà còn bảo chỉ bà tự chăm cháu thì mới yên tâm được. Trong khi bố đẻ mình là đàn ông nhưng cũng tự nuôi 3 con khôn lớn”, Tâm kể lại.
 
Lần này Tâm dự định nếu xin về ngoại một tháng mà mẹ chồng không cho Tâm cũng cứ đi. Tâm đã quyết: "Tại sao mẹ chồng mình lại ích kỉ thế, không hiểu cảm giác con gái xa bố mẹ, sao họ cứ phải ép buộc con dâu. Nghĩ thấy buồn quá”.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI