Tại sao chỉ lên án Kiều Thanh, người chồng tham lam thì sao, bà 'vợ cả' thì sao?

01/08/2019 - 20:00

PNO - Tại sao cộng đồng chỉ dồn vào chửi bới người thứ ba? Thế người thứ nhất và thứ hai thì vô can, thì là nạn nhân đáng thương? Có phải cả một chùm ba người đang nhơn nhơn đạp lên pháp luật?

Có một cộng đồng đang rần rần gào thét đòi ăn tươi nuốt sống các "con hồ ly tinh", "con giáp 13", "bọn tiểu tam khát máu tanh lòng"... Vậy nhưng, không ít bà vợ vốn thù hằn thói "cơi nới" của các ông đặt câu hỏi: Cái người thứ ba đó cặp với ai mà ra câu chuyện ba người rầm rầm các diễn đàn nhỉ? Tại sao không mấy ai quan tâm chửi bới hắn?

Tai sao chi len an Kieu Thanh, nguoi chong tham lam thi sao, ba 'vo ca' thi sao?
Kiều Thanh vào vai Trà cave trong phim "Phía trước là bầu trời"

Kiều Thanh bị chỉ trích là cave từ phim ra đời, bị khinh bỉ vì chung sống với chồng của người phụ nữ khác. Thế nhưng chưa có ai chĩa mũi dùi về phía tay "chồng hờ" đang tham lam giữ cả "chính thất" lẫn "phòng nhì". 

Anh ta bình chân như vại khoe hình cả vợ và tình nhân. Bình chân như vại khoe chuyện "bà cả" và "bà hai" sống yên ả. Nhìn anh ta, không hề có gì giống một tên tội phạm đang vi phạm Luật hôn nhân và Gia đình, cần phải lén lút hay cúi mặt. Còn chị vợ cả, chị cũng vững như đồng giữa tâm bão, chỉ cần nói không quan tâm, không biết gì, thế là xong.

Đạo đức và nhân phẩm vốn là những phạm trù trừu tượng, khó đong đếm thống kê, lại đang bị yếu đi trước sự xung đột các giá trị cũ-mới, đồng thời dễ bị bị bẻ lệch bởi đám đông. Nhưng loài người tiến bộ vì có hệ thống luật pháp và khi các giác trị xung đột, người ta lấy luật pháp để làm hệ quy chiếu để nhận định một người có phạm tội, có cư xử đúng chuẩn xã hội và văn minh hay không.

Tai sao chi len an Kieu Thanh, nguoi chong tham lam thi sao, ba 'vo ca' thi sao?
Anh chồng vẫn xuất hiện bên "vợ cả" và các con như một gia đình hạnh phúc

Trong vụ Kiều Thanh tuyên ngôn làm người thứ ba. Có hai kẻ nhơn nhơn vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, là Kiều Thanh và anh chồng. Anh chồng này, giống mọi anh chồng tham lam khác, sẽ có vô số lý do biện minh cho  mình, rằng gia đình không hạnh phúc, rằng vì con, vì cha mẹ...

Nhưng bên cạnh đó, bà vợ nếu biết rõ mối quan hệ của hai kẻ vi phạm, nhưng không tố giác tội phạm, là kẻ đồng lõa. Về mặt pháp luật, bà vợ không tuân thủ pháp luật. Chấp thuận dung túng cho cặp đôi không kết hôn nhưng sống chung như vợ chồng, bà cũng là người đáng lên án.

Tai sao chi len an Kieu Thanh, nguoi chong tham lam thi sao, ba 'vo ca' thi sao?
Kiều Thanh và "chồng hờ" thường xuyên khoe hạnh phúc trên mạng xã hội

Thực tế cuộc sống có quá nhiều bà vợ giống như bà "vợ cả", chọn cách sống nhắm mắt làm ngơ, khuất mắt trông coi, thẫm chí còn thằng thừng: "miễn ông ấy mang tiền về!". Một số bà khác cũng ghen tuông lồng lộn, cũng bắt chồng hứa lần 1, lần 2, lần 3... Nhưng khi ông chồng tái phạm việc lăng nhặng ngoại tình, cũng không dám làm gì hơn.

Trước đây ta hay nói, một cuộc hôn nhân tan vỡ là cuộc hôn nhân thất bại. Ngày nay, khi nhìn thẳng vào các gia đình, quan niệm thất bại trong hôn nhân có lẽ nên định nghĩa lại: Một cuộc hôn nhân không tình yêu, đầy dối lừa mới là cuộc hôn nhân thất bại. Con người văn minh không sống bầy đàn, thế giới mất nhiều trăm năm để tiến lên chế độ một vợ một chồng, mọi sự biện hộ để quay lùi lại thời một ông hai bà, ba bà... đều là mọi rợ.

Tai sao chi len an Kieu Thanh, nguoi chong tham lam thi sao, ba 'vo ca' thi sao?
Kiều Thanh nhận gạch đá sau phát ngôn tự hào là người thứ ba. Còn ông chồng cô, đường như vẫn bình an vô sự.

Chuyện hôn nhân gia đình vốn phức tạp, tình yêu trong hôn nhân chưa bao giờ là bài toán dễ giải, ít ai mà không đau đớn, giằng xé, chọn lựa. Nhưng người có tự trọng và tôn trọng luật pháp sẽ chọn cách để còn ngẩng mặt nhìn xung quanh: anh chồng (người thứ nhất) phải ly hôn vợ để mà tới với người thứ ba; người vợ (người thứ hai) phải ly hôn chồng để thẳng thừng khẳng định mình có phẩm hạnh, tôn trọng bản thân và gia đình, không thể sống chung vô pháp với "tiểu tam", "hồ ly tinh"... Còn khi tất cả đã không chọn sống văn minh, chắc hẳn họ đều có vấn đề về nhân cách!

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI