Sự hồn nhiên nguy hiểm

04/08/2019 - 05:30

PNO - Phụ nữ đôi khi không cần phải xinh đẹp hay giỏi giang quá mức, nhưng nhất thiết phải “duyên”, và đừng bao giờ trở nên nguy hiểm trong những mối quan hệ tình cảm mà mình không phải là nhân vật chính.

Thân quá mức với người yêu của bạn

Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà Nhiên lại chính là nguồn cơn cho những lần giận dỗi giữa Quân và Lý. Nhiên là bạn gái thân của Lý. Trong ngày sinh nhật của Nhiên, Lý đã đưa Quân đến dự. Vì bận rộn công việc nên Quân chưa kịp chuẩn bị quà cho Nhiên và hẹn sẽ tặng quà sau. Thế là hai người họ có Facebook, số điện thoại của nhau. Rồi từ đó, những lần gặp mặt vì tất thảy lý do trên trời dưới biển nào cũng đều có sự hiện diện của Nhiên.

Lý từ nhẹ nhàng cho đến dằn mặt với Quân rằng, nếu cô phát hiện ra điều gì đó bất thường thì sẽ không tha thứ cho cả hai. Lý chỉ làm được đến vậy, vì mỗi lần cô giận lên, Quân đều nói cô vô lý. Với Quân thì Nhiên tính tình trẻ con, không ý tứ nên vậy, Lý phải thông cảm cho bạn. Vậy ra Lý nhỏ nhen, ích kỷ à? Mà làm gì có ai chấp nhận người yêu mình chở bạn thân của mình đi ăn mỗi lần mình đi công tác đâu? 

Su hon nhien nguy hiem
Ảnh minh họa

Đến một người bình thường cũng biết rằng Quân và Lý yêu nhau, không lẽ là bạn thân, Nhiên không thấu hiểu điều ấy? Nhiên vẫn hồn nhiên nhờ Quân mua thuốc, mua cháo khi bệnh, hồn nhiên gọi điện rủ Quân đi cà phê, đi mua sắm. Lý không khó khăn khi phát hiện ra tần suất Quân liên lạc với Nhiên còn nhiều hơn với cô. Cô đau chứ!

Cô gái như Lý, nói một lần, hai lần, chứ không bao giờ nói đến lần thứ ba. Cô cảm thấy mình hèn khi cứ phải nhắc nhở người yêu đừng liên lạc với Nhiên nữa. Bởi chẳng phải nếu cô không đưa Quân đến dự sinh nhật Nhiên thì làm gì xảy ra cớ sự? Người như cô, bao nhiêu đàn ông săn đón, tình nguyện chăm sóc, cô không việc gì phải tranh giành với hai kẻ không xem mình ra gì. Dù cho bọn họ không có tình ý đi chăng nữa, nhưng việc người yêu và bạn thân của mình thân nhau quá mức khiến cô phải đặt dấu chấm hết với Quân.

Mọi người biết chuyện thì trách Nhiên đã không ý tứ. Ấy vậy mà Nhiên vẫn vô tư: “Có gì đâu, tại bà ấy không tự tin vào bản thân thôi. Chứ mình với anh Quân chỉ là bạn bè. Hai người đó chia tay không phải lỗi của mình”. À, dù là lỗi của ai, thì sau khi chấm dứt với Quân, Lý cũng đã không còn xem Nhiên là bạn nữa.

Chồng người mà cứ như chồng mình

Ai cũng có bạn thân, nhưng đừng nhân danh bạn thân để làm tan nát gia đình người khác. Đó là đúc kết của Cẩm khi vừa nộp đơn ra tòa, bởi không thể chịu được cảnh ông chồng quý hóa của mình hở tí là: “Hà đảm đang, khôn khéo hơn em nhiều. Việc này vào tay Hà, nhoáng cái là xong!”.

Hà là bạn thân của chồng Cẩm từ thời cấp II. Lớn lên, cả hai cùng đỗ vào một trường. Hà lập gia đình sớm. Rồi cũng nhanh chóng chia tay vì chồng Hà nghiện đỏ đen. 

Su hon nhien nguy hiem

Ảnh minh họa

Là bạn thân, chồng Cẩm hùng hổ xắn tay áo giúp bạn vượt qua đổ vỡ. Anh hăng hái tìm nhà trọ cho mẹ con Hà, giúp Hà một công việc có thu nhập ổn định để nuôi con. Cẩm nhiều lúc cũng tủi thân, khi mình ốm còn không được chồng quan tâm chăm sóc như vậy. Cô tặc lưỡi: “Mình có cấm cũng không được, họ thân nhau từ khi còn nhỏ, nếu yêu nhau thì đã đến với nhau rồi”.

Cẩm biết nghĩ là thế, nhưng dường như cả Hà và chồng cô vẫn hồn nhiên. Bất kể mưa hay nắng, đêm hay ngày, chỉ cần Hà gọi thì chồng Cẩm đang bận việc gì cũng bỏ đó chạy đi, chỉ vì: “Cô ấy chỉ có hai mẹ con, nhà lại không có đàn ông, mình là bạn, giúp đỡ là phải phép”.

Cứ cuối tuần, chồng Cẩm lại mời mẹ con Hà đến nhà chơi, không màng việc Cẩm phải nai lưng lo cơm nước. Trong khi cả tuần Cẩm đã đi làm mệt rã rời, cuối tuần chỉ muốn vợ chồng có khoảng thời gian riêng tư. Hơn nữa, cô lại đang bầu bì, mỗi lần Hà sang chơi, chồng cô đều yêu cầu vợ nấu món bạn thích. Nuốt nước mắt vào trong, Cẩm nhói lòng nghĩ đã bao giờ chồng biết vợ thèm gì, thích ăn món gì hay không?

Hàng xóm, bạn bè và ngay cả gia đình chồng Cẩm đều nhắc cô phải cảnh giác với Hà, vì phụ nữ thiếu vắng đàn ông, rồi sự nhiệt tình của chồng Cẩm chắc chắn sẽ làm Hà rung động. Có lẽ như mọi lần cô sẽ gạt cho qua chuyện. Nhưng đỉnh điểm, Cẩm có dấu hiệu sắp sinh, cô gọi chồng xin nghỉ ở cơ quan để về đưa vợ đi bệnh viện. Phụ nữ trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời cần lắm sự có mặt của chồng bên cạnh để động viên, trấn an tinh thần. Chồng cô cũng làm theo lời vợ. Bác sĩ bảo chắc mai Cẩm mới sinh nên vợ chồng quyết định ở lại bệnh viện luôn.

Thế nhưng, 14g hôm đó, chồng Cẩm nhận được điện thoại từ Hà báo rằng con đang sốt cao. Nghe vậy, chồng Cẩm quay sang nói với vợ: “Em dù gì mai mới sanh, anh chạy về đưa con của cái Hà đi bệnh viện xem sao, một lát rồi quay lại. Tội nghiệp cổ không có ai bên cạnh”.

Cẩm quay đi mà nước mắt cứ chực tuôn trào. Đến phút này, ai nói cô nhỏ nhen cũng được, quá đáng cũng được, nhưng cô không thể chịu đựng thêm được nữa. Chồng vừa đi thì một tiếng sau Cẩm trở dạ sinh con. Những cơn gò đớn đau cũng không bằng những gì cô phải chịu đựng, khi chồng mình còn mải lo cho bạn thân. May mà bà ngoại, bà nội kịp đến bên cô trong giờ phút thiêng liêng ấy. Khi chồng trở về thì đứa bé đã được chuyển về phòng nằm với mẹ. Cùng với bao nhiêu tủi thân, uất nghẹn bị dồn nén, Cẩm chỉ nói với chồng đúng một câu: “Về nhà, tôi viết đơn ly hôn, anh ký vào rồi tha hồ lo cho bạn thân!”. Nghe đến đó, chồng cô hiểu rằng, vợ mình không hề nói đùa.

Cùng phận phụ nữ với nhau, đừng vì thiếu hiểu biết, đừng vì sự hồn nhiên của mình mà làm cho người phụ nữ khác phải đau khổ vì cùng một người đàn ông. Có lẽ vẫn còn nhiều trường hợp như Nhiên, như Hà vẫn cho rằng mình không làm gì sai. Nhưng hãy đặt mình vào trường hợp của Lý, của Cẩm mà hành xử cho đúng mực. Bởi, khi bạn biết điều thì không ai trách cứ bạn được. Có thể chồng họ, người yêu họ cư xử ít nhiều không phải phép, nhưng là phụ nữ hiểu biết, bạn thừa sức nhận ra mình nên và không nên làm gì để tổn hại đến những mối quan hệ đã có chủ. 

Khả Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI