Sống dựa vào đàn ông hay tự chủ tài chính?

26/08/2019 - 12:55

PNO - Midu, Thúy Vi và Thùy Dương - ba góc nhìn về "túi tiền đàn ông" đang gây bão mạng. Cuộc tranh luận mỗi ngày thêm mở rộng quanh các quan điểm: Đàn bà hơn nhau ở khả năng "bào tiền" hay khả năng tự kiếm tiền.

Mới đây, hot girl Thúy Vi phải hứng chịu không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng khi chia sẻ quan điểm sống cho chị em phụ nữ nào muốn “bào tiền” của đàn ông. Thúy Vi được biết đến nhiều khi được cho là người thứ ba xen vào mối quan hệ của hot girl Midu và thiếu gia Phan Thành. 

Song dua vao dan ong hay tu chu tai chinh?
Thuý Vy bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân. Ảnh từ Facebook

Cô cho rằng muốn lấy được tiền đàn ông, phụ nữ phải có sự khéo léo, biết đánh vào bản tính thích thể hiện bản lĩnh của họ mới có được thứ mình muốn. Thúy Vi còn đưa ra một loạt câu nói làm dẫn chứng và mạnh dạn khẳng định “Đàn ông chết vì gái đẹp 1 vài giây, nhưng chết vì phụ nữ khéo cả đời”.

Bài chia sẻ của Thúy Vi được cho là đang lên tiếng “dạy dỗ” Thùy Dương - cô gái đòi hỏi bạn trai tài trợ đi du lịch châu Âu ngay lần gặp đầu tiên trong chương trình Bạn muốn hẹn hò số 521 phát sóng tối 19/8 gây xôn xao mạng xã hội.

Trong chương trình, Thùy Dương đã liên tiếp đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tiền bạc, thậm chí trước khi đồng ý hẹn hò còn đưa ra yêu cầu bạn trai tài trợ đi du lịch châu Âu khiến khiến bạn chơi là anh Lê Văn Nam (35 tuổi) khá bối rối.

Cả Thúy Vi lẫn Thùy Dương đều bị chỉ trích nặng nề vì quan điểm sống thực dụng, lệch chuẩn. Ngay sau đó, hot gril Midu cũng đăng một bài trên trang cá nhân được cho có liên quan đến sự việc nhưng trái ngược hoàn toàn với mục tiêu tận dụng thanh xuân, nhan sắc và sự khéo léo để moi tiền đàn ông. Midu muốn nhấn mạnh đến sự độc lập của phụ nữ khi “không ăn bám bạn trai” “không đòi đi du lịch châu Âu” và “không có bạn trai luôn”. 

Quan điểm của ba cố gái này khác nhau cũng dễ hiểu, bởi mỗi người có nhan sắc, nhân cách, lối sống, vị trí xã hội không hề giống nhau. Ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm sống của mình, có thể theo người này là lệch chuẩn, nhưng đối với người kia là đúng quy chuẩn theo góc nhìn riêng của họ.

Bên cạnh những ý kiến phản bác Thùy Dương và Thuý Vi, cũng có những người tỏ ra ủng hộ. Họ cho rằng việc đưa ra quan điểm thẳng thắn về vấn đề tiền bạc trước khi hẹn hò thể hiện tính cách của cô gái, không có gì sai. Nếu thấy không phù hợp thì bạn trai có quyền từ chối bấm nút hẹn hò. Nếu một người phụ nữ có ước mong tìm được một người đàn ông để tựa vai, là người giỏi giang, có thu nhập tốt, đủ sức bao bọc cho các nhu cầu cuộc sống cũng là chuyện bình thường. Chỉ có điều có người mạnh dạn nói ra, còn có người âm thầm mơ ước mà thôi. Thực tế, nhiều người đàn ông cũng mặc nhiên xem việc chu cấp tiền bạc cho bạn gái hay trở thành trụ cột kinh tế gia đình là bổn phận của mình.

Phụ nữ ngày nay có quá thực dụng và đáng chê trách vì chăm chăm "nhòm ví đàn ông"? Theo tờ The Modern Man, kết quả khảo sát trên 32.000 người của Hiệp hội Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình Trung Quốc kết hợp với Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc cho biết: hơn 70% phụ nữ độc thân không chấp nhận kết hôn với người đàn ông không có nhà. 50% phụ nữ coi trọng vấn đề tài chính của chồng tương lai hơn các yếu tố như đạo đức, tính cách.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aberdeen (Vương quốc Anh) cũng chỉ ra: phụ nữ thường thấy đàn ông giàu có hấp dẫn hơn. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Evolution and Human Behaviour năm 2018, dựa trên đánh giá của 300 đối tượng khảo sát (gồm cả nam và nữ) về sức hút của người khác giới.

Theo cổng thông tin Nhật Shirabee, ý kiến của 683 phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 60, cũng cho thấy, tỉ lệ nữ giới sẵn sàng chọn chồng vì kinh tế ở độ tuổi 20 cao gấp đôi phụ nữ 60 tuổi.

Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ việc phụ nữ xác định độc lập kinh tế, không phụ thuộc kinh tế vào đàn ông như quan điểm của Midu. Điều đó cho thấy số đông vẫn rất trân trọng những người phụ nữ biết kiếm tiền mà chứ không tìm cách dựa dẫm và "bào tiền" đàn ông.

Song dua vao dan ong hay tu chu tai chinh?
Midu chia sẻ quan điểm nhấn mạnh phụ nữ độc lập và tự chủ tiền bạc. Ảnh từ Facebook

Có một điều không thể phủ nhận: khi phụ nữ lao động kiếm ra tiền để chi tiêu và chăm sóc bản thân, tự họ làm nên giá trị của mình. Điều này đồng hành với sự tự tin, hạnh phúc và quyền tự chủ cuộc đời. Đàn ông có thể yêu và sẵn sàng bỏ tiền cho một người đàn bà, nhưng sẽ dành sự tôn trọng, nể nang một người phụ nữ tự chủ, độc lập. Đó là quy luật tất yếu của tâm lý.

Còn bạn, bạn theo "trường phái" nào?

Thùy Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI