Sau xét nghiệm ADN, con gái đòi biết sự thật và muốn đi tìm cha ruột

02/05/2017 - 15:31

PNO - Nếu không cho cháu biết về cha ruột, tôi áy náy lắm. Nhưng nếu đi tìm, tôi lại có thể làm đổ vỡ một gia đình đang hạnh phúc!

Tôi hiện đã ở tuổi ngũ tuần, con gái tôi năm nay đã 31 tuổi, cháu đã tôt nghiệp đại học được vài năm và có gia đình riêng. Đã nhiều năm nay cháu luôn khéo léo hỏi tôi về người bố thật sự của cháu. Những lần như thế hầu hết tôi đều tìm cách lảng tránh trả lời.

Song gần đây cháu đã đưa ra một bằng chứng, chứng minh là cháu không phải là con của một người đàn ông mà từ lâu cháu vẫn xem là cha đẻ của mình, cháu muốn tôi dẫn đi tìm lại cha ruột của mình.

Sau xet nghiem ADN, con gai doi biet su that va muon di tim cha ruot
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ấy là chuyện của hơn 30 năm về trước, tôi bị gia đình ép lấy một người đàn ông mà tôi không yêu. Khi học xong một trường kỹ thuật, tôi được điều về Hà Nội công tác. Ở đây tôi đã đem lòng yêu một người con trai khác. Thời kỳ này tôi có ý định ly dị chồng để đến với anh.

Nhưng, một lần nữa gia đình tôi lại ra sức phản đối. Bố mẹ tôi tuyên bố rằng: Nếu tôi ly hôn thì ông bà sẽ tự tử. Bởi vậy, tôi đã quyết định sống theo cách của riêng mình. Và, một lần đi chơi với anh... tôi đã có thai. Cái thai đó chính là con gái của tôi bây giờ.

Vào cuối những năm 80, tôi đươc đi lao động ở nước ngoài. Ở nhà con gái tôi sống cùng với bố. Sau 3 năm tôi được về phép. Dịp này chồng tôi đã chủ động viết đơn ly hôn và tôi cũng đồng ý.

Viêc nuôi con vẫn thuộc về anh nên hàng tháng tôi chỉ có trách nhiệm gửi tiền về nuôi cháu. Tôi trở lại nước bạn được vài tháng thì chồng cũ ở nhà lấy vợ khác và chỉ không đầy một năm sau vợ mới của anh sinh con.

Thời gian con gái tôi ở nhà với bố, nó luôn phải chứng kiến bố và dì cãi nhau. Có một lần dì hét lên với bố: Đứa con này cũng "không phải là con của anh!". Nghe thấy thế con gái tôi đã chạnh lòng liên tưởng đến thân phận mình. Song, mọi chuyện cũng sẽ qua đi nếu không có vụ ly hôn lần thứ hai của bố...

Sau khi bố và dì  ly hôn, bố hay rượu chè và mỗi lần vậy thì anh hay nói xa gần. Con gái tôi đã bắt đầu lớn và cảm nhận sự không bình thường. Vậy là sau khi ra trường đi làm có tiền, cháu đã kín đáo đi xét nghiệm AND - kết quả trả lời là không cùng gen với mẫu (bố).

Cháu đã rất buồn, nhưng sợ tôi buồn nên cháu cũng chỉ hỏi xa gần. Dạo gần đây, khi tôi về nước để sống với cháu nhiều hơn, cháu đã đưa ra kết quả xét nghiệm này để mong tôi trả lời sự thật.

Tôi có nên nói ra sự thật và tìm cha ruột cho cháu không? Tôi biết cha cháu đang sổng hạnh phúc với gia đình anh ở một vùng quê. Nếu tôi và con xuất hiện có thể khiến gia đình anh xào xáo. Tôi rất đắn đo mà con thì cứ hối thúc. Tôi nên làm thế nào?

Nguyễn Thị Nhiệm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI