'Quyết đấu' với số phận: Vì cha đã tạo ra con trên đời

27/09/2017 - 10:50

PNO - Số phận có thể đặt lên tay người này đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn và có thể tạo ra nghịch cảnh khi buộc vào vai người khác gánh nặng là một cuộc đời bệnh tật hay khiếm khuyết.

Không thiếu những người quẳng gánh nặng quá sức để bỏ chạy, có người thì vừa gánh vừa than khóc. Nhưng đẹp nhất, lay động nhất vẫn là hình ảnh những ai bình tĩnh cùng con vượt khó khăn, từng bước, từng bước dìu con ra ánh sáng. 

'Quyet dau' voi so phan: Vi cha da tao ra con tren doi
Cha con Quốc Tuấn

Có một người đàn ông đã theo đứa con trai bé bỏng không may của mình suốt 15 năm ròng, vượt qua hàng chục cuộc phẫu thuật, để mong con được lành lặn bình thường như bao đứa trẻ khác, như ước mơ của cha mẹ khi tạo ra con. Tấm lòng người cha ấy không chỉ khiến người ta cảm động mà còn ngưỡng mộ.

Đón con chào đời với căn bệnh hiếm gặp, nỗi tuyệt vọng đã không dìm được người cha ấy xuống, anh lặn lội mang con đi khắp những nơi có thể cứu chữa. Trạm dừng chân của con là phòng mổ, trạm dừng chân của cha là chỗ ngồi đợi bên ngoài cánh cửa phòng mổ.

Họ đã cùng nhau chiến đấu, cho từng ngón tay của cậu bé có thể bay trên hàng phím dương cầm, cho gương mặt cậu bé dù vẫn còn nhiều vết sẹo chưa lành, nhưng đã có thể ngẩng lên hòa cảm hứng với dòng âm thanh bay bổng…

Quốc Tuấn là một người cha hiếm có. Người ta khâm phục anh vì nghị lực và ý chí cùng với con chiến đấu chống lại bệnh tật. Khi có những tấm lòng chia sẻ muốn giúp anh để chuẩn bị phẫu thuật cho con, anh từ chối, lý do vì anh có thể lo được cho con.

Có một điều chắc anh cũng như những người đã phải trải qua quá nhiều khoảnh khắc sinh tử cận kề đều biết, đó là: không dám nói, không dám khẳng định trước, nhưng mong rằng từ đây con sẽ được vui sống, rằng tất cả những gì khó khăn nhất, cha và con đã cùng vượt qua rồi.

'Quyet dau' voi so phan: Vi cha da tao ra con tren doi
Bố luôn bên cạnh con

Hôm nay đã có thể nhìn con trai “ngủ say tít” bên cạnh, nhìn con bước lên sân khấu trong bộ lễ phục trình diễn, nhìn con vượt qua bài thi, nhận học bổng của nhà trường… Nước mắt của cha mẹ cậu bé dưới hội trường, những ai là cha mẹ, đều hiểu và chia sẻ được: đớn đau, hạnh phúc…

Tình cảm dễ lây lan, nhưng sau giọt nước mắt dễ lây, hãy nhớ trong người cha ấy có sự quyết liệt gang thép, không đầu hàng số phận. Nếu ngày ấy anh chỉ nhìn vào gương mặt tật bệnh của con mà khóc, thì cha con họ, gia đình họ đã không có hôm nay.  

Đã qua hết khó khăn chưa? Quốc Tuấn bảo trở lại gặp cảnh cơ quan cổ phần hóa, đúng là cuộc đời lẫn lộn buồn vui. Người hâm mộ yêu quý anh vì hành trình chữa bệnh cho con, chúc anh có thêm những vai diễn để đời. Nhưng cuộc đời đâu phải như những lời chúc. Khi đôi tay đứa con bay trên những phím đàn, trong đôi mắt người cha người mẹ ấy vẫn hòa lẫn giữa ánh nhìn hạnh phúc với đau đáu lo âu. 

Không ai muốn bệnh tật, không may, rủi ro… rơi xuống gia đình, con cái mình. Không ai muốn phải gồng mình lên gánh chịu những thử thách của số phận, cho dù sau đó có bao nhiêu hoa hồng cũng không thể bù đắp được những gì đã phải gánh chịu. Câu chuyện của cha con họ đáng quý hơn khi trở thành một nguồn cảm hứng động viên những cuộc đời khác, có thể bất hạnh, có thể bình thường.

Mai này cậu bé Bôm có thể trở thành một nghệ sĩ piano tài năng, cũng có thể cậu có một cuộc sống bình thường. Nhưng bản thân sự bình thường đó đã là phi thường, đã đổi bằng cố gắng của cha mẹ cậu, đổi bằng niềm khắc khoải hy vọng từ cuộc mổ này sang cuộc mổ khác, suốt 15 năm.

Đừng nghĩ về những điều xa hơn, cao hơn nữa, kẻo lại thêm áp lực cho em. Hãy nghĩ về bản thân mình đi, sự đầy đủ trọn vẹn của cơ thể này, đôi mắt, bàn tay, tiếng nói…. Cha con Quốc Tuấn đã mất 15 năm để tìm kiếm một điều bình thường, và họ vẫn chưa tìm được hết, nhưng niềm vui, nước mắt của họ khiến mình được động viên, để sống tình nghĩa yêu thương hơn với cuộc đời này, và để có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình nữa.

Bởi vì cha đã mang con đến trong đời, nên cha sẽ làm mọi điều để con có được cuộc đời ấy một cách đủ đầy, bình thường như bao đứa trẻ khác. Trách nhiệm của những người làm cha mẹ đôi khi chỉ cần diễn đạt một cách đơn giản vậy thôi. 

Hoàng Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI