Quý ông đang kén vợ nói gì về gái vụng?

22/08/2017 - 13:30

PNO - Phụ nữ đảm đang, giỏi giang việc nhà là để chăm sóc tốt cho mình và chồng con chứ không phải để thể hiện bản thân trước gia đình chồng.

Gái vụng trồng giá mọc lên như lúa

Câu chuyện về người vợ nấu canh cá rô đồng rau cải nhưng để nguyên con, trắng ợt, rau nguyên cọng khiến dân mạng chưa hết hoàn hồn thì ngay tiếp sau lại là chuyện cô gái trồng giá đỗ lên cao như cây lúa, dài ngoằng khiến dân mạng tiếp tục điên đảo.

Trên một hội nhóm dành cho những người trẻ tuổi, trang Facebook cá nhân Phuong Hoa Dang vừa đăng về hình ảnh "giá nhà trồng".

Quy ong dang ken vo noi gi ve gai vung?

Gái vụng trồng giá đỗ dài ngoằng, lên cao như lúa

Lập tức, hình ảnh này đã thu hút 3,7 ngàn like và gần 300 bình luận của dân mạng. Mọi người lại thêm một dịp cười... "té ghế".

“Chăm bón phân với chăm đất vào nhé. Sau mấy tháng là được hái quả thôi”, “Thành rau mầm rồi chứ giá gì nữa”, “Chặt lấy gỗ làm nhà được rồi”, “Giá này chờ thêm ít ngày hái đỗ vào phơi luôn nha”, “Nhìn qua cứ tưởng rau muống”… là những bình luận thích thú và trêu chọc của dân mạng.

Quy ong dang ken vo noi gi ve gai vung?
Dân mạng tha hồ chê lên chê xuống gái vụng trồng giá đỗ dài ngoằng

Quý ông nghĩ gì về những cô nàng vụng về

Trước hình ảnh gái vụng xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, nhiều quý ông lắc đầu ngán ngẩm. Số đông các quý ông cho rằng, lấy chồng xem giống nhưng lấy vợ nhất định phải xem cô ấy ít ra có biết nấu cơm, trồng giá... hay không.

Theo Thế Hưng, 25 tuổi, khi chọn vợ, phải nhìn vào gia đình họ hàng nhà vợ để xem nề nếp mọi người ăn ở với nhau thế nào, có khỏe mạnh không, có bệnh di truyền không. Nhìn vào gia đình là có thể hình dung ra tương đối cách người con gái được dạy dỗ ứng xử. 

Quy ong dang ken vo noi gi ve gai vung?

Facebook Lê X Bằng cũng khoe mẻ giá đỗ tự làm: "Ai khéo tay hơn nào?"

Thế Hưng cho biết: “Người ta có thể dạy con dâu từ không biết nấu ăn thành biết nấu ăn chứ khó có thể dạy con dâu biết suy nghĩ thấu đáo, biết cư xử phép tắc nhất là khi cô gái đó đã ở độ tuổi trưởng thành. Vì thế, nếu yêu và lấy 1 cô gái vụng cũng không sao hết. Chỉ cần người phụ nữ này chịu khó học hỏi và biết chăm sóc gia đình là ổn.

Chàng trai này cũng không đòi hỏi, phụ nữ phải thạo bếp núc. Tuy nhiên, nấu nướng là kỹ năng của phụ nữ - người được mệnh danh là khéo léo, tỉ mỉ hơn đàn ông. Vì thế, cô gái nào cũng nên biết.

Quy ong dang ken vo noi gi ve gai vung?

Yến Trang cũng khoe giá đỗ mình trồng


“Mình vẫn thích con gái biết nấu nướng, làm được bánh trái. Không vì "sợ chồng và nhà chồng chê cười", mà chỉ vì sau này cô ấy có thể tự sống, tự chăm sóc bản thân được mà không cần nhờ đến bố mẹ nữa”, Thế Hưng khẳng định.

Cũng có quan điểm gần như Thế Anh, Trần Hải, 28 tuổi cho rằng, ngày xưa khi vị trí người phụ nữ ở trong xó bếp thì đòi hỏi các cô gái phải công dung ngôn hạnh chu toàn, việc bếp núc trong nhà đâu ra đấy. Thế nhưng bây giờ, người phụ nữ đã bước ra ngoài xã hội và nhiều người rất thành đạt. Nếu không biết làm giá đỗ, không biết thịt vịt thì cô ấy có thể biết kiếm tiền để thuê người làm.


Quy ong dang ken vo noi gi ve gai vung?

Facebook Nhạng Lâm khoe hình ảnh giá đỗ bắt mắt cô làm: "Tôi về quê trồng đây"

Tuy nhiên, Trần Hải cũng cho rằng, phụ nữ lấy chồng cũng nên biết việc mới bảo được người giúp việc. Bà giúp việc về quê, cả nhà ăn cơm hộp, thì bà vợ kém quá. 

Trần Hải cũng nhận định, phụ nữ đảm đang giỏi giang việc nhà, nội trợ là để chăm sóc tốt cho mình và chồng con chứ không phải để làm dâu và để thể hiện bản thân trước gia đình chồng.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI