Quá mệt mỏi khi ngày nào vợ cũng chê bai chuyện áo quần

25/08/2019 - 14:01

PNO - Chỉ vì một cuộc gặp gỡ bạn bè, tôi sẽ phải thay năm, sáu bộ quần áo mới được sự phê duyệt của vợ. Cô ấy chê những gì mà tôi cảm thấy đẹp, cằn nhằn những điều mà tôi thấy thoải mái.

Tôi với vợ kết hôn được hơn năm năm, nếu so với tình cảm mãnh liệt như thuở mới yêu chắc chắn vơi đi nhiều. Trong tình yêu chẳng ai là hoàn hảo, quan trọng có tìm được mảnh ghép vừa vặn và phù hợp với mình hay không.

Vợ tôi là mẫu phụ nữ cứng nhắc, luôn muốn mọi thứ thật hoàn hảo. Đôi lúc chỉ vì một chuyện nhỏ cũng có thể khiến chúng tôi cãi nhau. Chẳng hạn, tôi mang một đôi dép hay mặc một chiếc áo nhưng vợ thấy nó không đẹp, cô ấy khăng khăng bắt tôi phải đổi sang chiếc áo cô ấy thích để ra ngoài đi dạo mát cuối tuần. Hay chỉ vì một cuộc gặp gỡ bạn bè, tôi sẽ phải thay năm, sáu bộ quần áo, hai ba đôi giày mới được sự phê duyệt của vợ.

Tính tình của cô ấy trước giờ là như vậy, luôn muốn mọi thứ phải đúng ý mình từ việc ăn mặc, đầu tóc của tôi cho đến tất thảy mọi thứ trong gia đình. Mọi vị trí đồ đạc khi cô ấy đã xếp đặt, chỉ cần tôi xê dịch, cô ấy cũng bực bội. Trước đây, tôi thường tự hào với bạn bè vì không dễ kiếm được một người có thể để ý, chỉn chu, luôn muốn tôi hoàn thiện. Nhưng dần già, nhìn lại tôi chẳng còn là mình.

Qua met moi khi ngay nao vo cung che bai chuyen ao quan
Ảnh minh hoạ

Tôi chán ngán cuộc sống nặng nề, mệt mỏi khi cứ phải làm vừa lòng cô ấy. Vợ tan làm, tôi đợi dưới sảnh công ty đón cô ấy, có thể vì hôm đó tôi vội, sợ trễ giờ đón vợ, tôi mặc vội chiếc quần short và mang đôi dép lê cho thoải mái, nào ngờ vừa thấy tôi vợ đã nói: “Anh đi đâu đây?", “Lần sau anh mà ăn mặc như thế này đừng có đến rước em đấy”, và rồi cô ấy cằn nhằn việc ăn mặc của tôi trên suốt đoạn đường về đến nhà.

Có ngày cô ấy đi làm về, tôi vui vẻ khoe đầu tóc vừa mới cắt gọn, kiểu tóc mới mà trước đây tôi chưa dám thử, chưa kịp ngẩng mặt lên cô ấy đã buông lời: “Anh cắt tóc gì thế này, tóc này chẳng hợp với anh”, “Anh đúng là không có mắt thẩm mĩ mà”. Cô ấy nhìn tôi với vẻ mặt thất vọng, rồi cũng chẳng nói với tôi nửa lời, ăn cơm xong ai làm việc nấy. Đến giờ tắt đèn đi ngủ, vợ nằm nghiêng bên trái, tôi nằm quay người sang phải, cũng không thân mật như mọi khi.

Tôi hẹn vài người bạn ra trò chuyện, mỗi người một hoàn cảnh. Có người vì vợ quá bận rộn cho công việc, không có thời gian chăm chút cho gia đình, có người thì đau đầu khi phải đứng giữa phân định đúng sai của mẹ và vợ. Hỏi ra mới thấy chuyện của tôi bắt đầu từ khi cô ấy chê những gì mà tôi cảm thấy đẹp, cằn nhằn những điều mà tôi thấy thoải mái.

Qua met moi khi ngay nao vo cung che bai chuyen ao quan
Ảnh minh hoạ

Có thể mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó nếu như cô ấy không khó khăn kể cả trong “chuyện ấy”. Mỗi khi không hài lòng chuyện gì thì tôi cũng đừng mong cô ấy cho tôi đụng vào người.

Trong nhiều trường hợp, điều khiến một cuộc hôn nhân rạn nứt không phải vì lợi ích chung bị ảnh hưởng hay vì những bất đồng trong quan điểm của mỗi cá nhân, hôn nhân không dễ dàng kết thúc chỉ vì những nóng giận, cãi vã mà nó bắt đầu biến vị từ những lời nói, những hành động, từ bữa cơm, chiếc áo... Tôi chỉ mong giá như tóc tôi có không hợp, thì vợ nhẹ nhàng góp ý, em nghĩ tóc anh nên để thế này hoặc cô ấy có thể chọn quần áo phù hợp, khâu lại chiếc quần rách giúp tôi thay vì rầy la tôi ăn mặc cẩu thả.

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi đi dạo, đi làm, khi gặp mặt bạn bè, chuyện mặc quần áo như thế nào cũng khiến tôi khá đau đầu và mệt mỏi...

Mạnh Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI