Phải về nhà mới là Tết?

05/02/2019 - 06:00

PNO - Tết ngày càng thay đổi với một số người. Thay vì chọn về với gia đình, nhiều người lại xem đây như kỳ nghỉ dài hơi để du lịch, tìm hiểu những vùng đất mới. Trong mắt nghệ sĩ Việt, chuyện này sẽ được nhìn nhận ra sao?

Ca sĩ Đông Đào: Tết với gia đình vẫn là trên hết

Ca sĩ Đông Đào cho biết công việc ca hát khiến chị bận rộn cả năm, không có thời gian dành cho gia đình nên Tết là cơ hội gần như duy nhất để gia đình chị sum vầy, đặc biệt khi các con của chị đã sống và học tập tại Mỹ. 

Phai ve nha moi la Tet?
Ca sĩ Đông Đào

“Giới trẻ ngày nay quá nhiều điều kiện thuận lợi để các bạn có những lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, tôi thấy chỉ một số có xu hướng đi du lịch để tìm những điều mới mẻ, còn phần lớn họ vẫn thích cái Tết sum họp bên gia đình. Điển hình như một số ca sĩ trẻ học trò của tôi họ đều từ chối nhận show ngày Tết để được quây quần bên gia đình dù năm mới là dịp để họ kiếm tiền khá tốt.

Thật ra những người trẻ thích xem Tết là dịp nghỉ dài hơi để đi du lịch, họ cũng không có gì đáng trách. Ở đây không có đúng cũng không có sai, chỉ là cách nghĩ, lựa chọn của mỗi người. Riêng tôi chỉ mong muốn một điều rằng những giá trị truyền thống nên được giữ vững giữa cuộc sống hiện đại quá đỗi bộn bề”, Đông Đào chia sẻ.

Chị dự định sau 20 năm không có cái Tết đúng nghĩa cùng gia đình khi phải di chuyển liên tục để hát ở nhiều nơi, năm nay chị không nhận show để đổi lấy những niềm hạnh phúc bình an, nhỏ nhoi.

Phai ve nha moi la Tet?
Các thành viên trong gia đình ca sĩ Đông Đào

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu đi, hãy đi cùng gia đình

Với Lan Ngọc, giá trị của tình thân, đoàn viên gia đình vẫn trên hết trong những ngày Tết sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, nữ diễn viên cho rằng sẽ không có câu trả lời nên hay không nên cho việc người trẻ chọn du lịch ngày Tết.

“Với riêng tôi, nếu chọn đi du lịch ngày Tết tôi sẽ đi cùng gia đình. Chỉ có một điều chúng ta không nên làm là dây dưa với công việc trong những ngày Tết, để có thời gian trọn vẹn bên gia đình và đừng làm những điều không vui”, Lan Ngọc chia sẻ.

Phai ve nha moi la Tet?
Với Lan Ngọc, nếu có du lịch ngày tết, hãy đi cùng gia đình

Nữ diễn viên cho biết điều chị luôn muốn làm ngày đầu năm là tập trung đông đủ các thành viên trong gia đình để cùng đi chùa cầu bình an, may mắn. Tuy nhiên, khi các thành viên ngày càng lớn, có công việc, cuộc sống riêng thì khó lòng quay trở lại những ngày xưa. 

Á hậu Hà Thu: Đừng ràng buộc Tết là phải về quê

Á hậu Hà Thu cho biết sau một năm bận rộn, Tết nguyên đán 2019 này chị dự định đưa gia đình đi du lịch Đài Loan. Người đẹp 9X có suy nghĩ khá thoáng trong lựa chọn của giới trẻ đối với Tết hiện đại.

Phai ve nha moi la Tet?
Á hậu Hà Thu

“Tôi ủng hộ việc người trẻ xê dịch, đi du lịch trong ngày Tết để biết thêm những điều mới mẻ. Chẳng hạn em gái tôi làm việc văn phòng trong năm không thể xin nghỉ quá nhiều. Vì thế, chỉ có dịp Tết là có thời gian nghỉ dài hơi để có thể đi du lịch. Nhưng nếu những chuyến du lịch có thêm gia đình thì càng vui, ý nghĩa. 

Dù là về quê hay đi du lịch thì Tết đều là thời gian mỗi con người dành cho chính mình. Nếu về quê mà thoải mái vui vẻ nhất thì về bên cạnh gia đình. Còn ai hướng ngoại thích du lịch để tìm kiếm niềm vui cũng được, chẳng sao cả. Tôi nghĩ đừng nên ép buộc Tết là phải về quê hay không được đi đâu, hãy để chúng ta thoải mái trong môi trường chúng ta muốn. 

Với bản thân tôi, Tết vẫn thú vị, đẹp đẽ nhất là những ngày về quê, đón không khí yên bình, ở nhà nghe nhạc xuân, gói bánh chưng, đi chợ tết cùng mẹ, chờ đợi pháo hoa… Dù đi du lịch hay về quê, tôi nghĩ Tết thì tình thân vẫn trên hết”, Hà Thu chia sẻ.

Ca sĩ Jaykii: Bình yên là khi về với gia đình

Thuộc thế hệ 9X tươi trẻ, năng động nhưng Jaykii lại rất truyền thống trong cách đón Tết. Với anh chàng, gia đình vẫn là trên hết, so với những cuộc vui, những chuyến xê dịch đầy thú vị ngoài kia.

Phai ve nha moi la Tet?
Với Jaykii Tết thì gia đình vẫn là trên hết

“Tôi luôn quan trong giá trị của chữ bình yên. Bình yên với tôi là khi được về với gia đình. Tôi không biết những người khác họ tìm thấy chính mình ở đâu, tái tạo lại năng lượng như thế nào để tiếp tục công việc, dự án. Riêng với tôi, là đình là nơi tôi tìm về mỗi khi mệt mỏi, như vậy có chút ích kỷ, tôi biết. Tôi nợ bố mẹ một lời cảm ơn và một lời xin lỗi vì tôi không ở bên cạnh gia đình được nhiều nhưng luôn tìm về khi tôi mệt mỏi. 

Về nhà- Tết tôi chỉ muốn được như vậy. Tôi muốn ăn được món bánh chưng chiên của mẹ mỗi buổi sáng hoặc ăn món thịt bò ngâm tương. Trong năm tôi đã vắng nhà rất nhiều nên có thời gian, tôi chỉ muốn về nhà, được nằm trong không gian thân thuộc là đã tuyệt vời rồi. Có thể, nhiều người chọn nơi chốn khác để vui chơi nhưng tôi chỉ muốn về nhà, trong những thời điểm giao thừa, việc cùng gia đình tận hưởng những giờ phút bên nhau càng thêm đáng quý”, Jaykii bộc bạch.

Thành Lâm - Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI