Phải công nhận rằng, vợ tôi giỏi hơn tôi trong rất nhiều việc

18/12/2016 - 11:30

PNO - Chắc chắn là có những điều vợ tôi làm tốt hơn tôi và phần lớn những việc ấy không liên quan gì đến giới tính cả, trừ khi bạn tính việc bị ốm, phụ nữ ở điểm này chiếm thế thượng phong đấy.

Khi nói đến việc nuôi dạy con cái, tôi không tin vào các định kiến về giới hay nhu cầu sinh học hay gì cả.

Phai cong nhan rang, vo toi gioi hon toi trong rat nhieu viec
Ảnh minh họa

Đã là thời đại nào rồi, công việc nuôi dạy con không còn chỉ được chia ra theo giới tính nữa, ít nhất trong nhà tôi là thế. Đó phải là nỗ lực chung, hoàn toàn phải được chia đều. Để làm được điều đó thì cả cha và mẹ đều phải cùng hợp tác.

Chắc chắn là có những điều vợ tôi làm tốt hơn tôi và phần lớn những việc ấy không liên quan gì đến giới tính cả, trừ khi bạn tính việc bị ốm, phụ nữ ở điểm này chiếm thế thượng phong đấy.

Thành thật mà nói thì vợ tôi rất giỏi và có hàng đống việc chắc chắn là tôi chẳng bao giờ có cơ hội bắt kịp nổi, ví dụ như:

1. Cơ thể cô ấy thật thần kỳ

Hay ít nhất là như thể một nhà máy với căn phòng nghỉ vững chắc. Cơ thể tôi thì giống hơn với khu vực xây dựng trong một thành phố vừa phá sản và phải ngừng mọi công việc lại trước khi dự án hoàn thành.

Không kể đến chuyện nếu tôi cố đặt một đứa bé vào trong dạ dày mình thì sao? Chắc là cũng vừa thôi, nhưng chắc chắn là đứa bé không sống được đâu! Bởi vì cơ thể tôi không có cơ quan phù hợp. Cô ấy thắng là lẽ dĩ nhiên rồi (tất nhiên là tôi biết là trẻ con không lớn lên trong dạ dày).

2. Cô ấy rất giỏi phát hiện đồ bẩn

Minh chứng rõ ràng cho thị lực vượt trội của vợ tôi đó là cô ấy không chỉ có thể phát hiện ra chỗ con trai tôi giấu đồ chơi, nui với phô mai và đồ chơi nhúng trong món nui với phô mai, mà cô ấy còn có thể dự đoán được những thứ ấy sẽ dây ra đâu và thành công trải một cái đế lót hay khăn giấy dưới bát mì spaghetti của con trai tôi trước khi sốt của món mì văng tứ tung.

Phai cong nhan rang, vo toi gioi hon toi trong rat nhieu viec
Cô ấy có thể làm rất nhiều việc cùng một lúc.

Sống với vợ tôi giống như thể sống với nhà tiên tri Nostradamus vậy, nếu Nostradamus cũng thường xuyên hét vào mặt tôi vì tội lộn xộn, rồi sau đó lại mắng tôi vì không dọn dẹp nó đi, rồi lại hét vào mặt tôi vì dọn không sạch và rồi lại tiếp tục mắng tôi.

Với con trai thì cô ấy thân thiện hơn nhiều.

3. Cô ấy giỏi âu yếm con đến kinh ngạc

Không phải là tôi không biết, nhưng tôi phải nói rằng con trai tôi rất thích ôm ấp cô ấy kể cả trên ghế, trên giường hay tại bàn ăn. Khi tôi cố gắng thử âu yếm con, bé cứ đẩy tôi ra như thể tôi là con quái vật trong phim hoạt hình vậy.

Sao lại thế? Có vẻ không phải vì tôi chưa đủ nhẹ nhàng. Hay là tại mùi hơi người tôi? Không chỉ thế đâu, con tôi thậm chí còn chẳng muốn làm gì cùng tôi cả.

4. Cô ấy có thể làm rất nhiều việc một lúc

Cô ấy có thể nấu ăn, khen bức tranh con vẽ (trông khiếp) đẹp và lựa quần áo cho con, cùng lúc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và yêu cầu tôi tắt chương trình thể thao và nấu ăn, chọn quần áo cho con và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, cô ấy đâu cần phải tự làm tất cả mọi thứ trong một lần thế!

5. Cô ấy cực kỳ kiên nhẫn

Cô ấy không dễ cao giọng với con trai như tôi. Cô ấy không dễ chểnh mảng việc trông con như tôi. Cô ấy không bao giờ không về nhà và dành thời gian vào quán bar bởi vì bọn trẻ bị đau mông giống như tôi.

Dĩ nhiên, nếu chạm đến giới hạn của cô ấy thì coi chừng! Khi đó, cô ấy sẽ không kiên nhẫn nữa đâu. Nhưng trường hợp ấy cũng hiếm và nếu cô ấy có như vậy thì thường là có lý do chính đáng.

Phai cong nhan rang, vo toi gioi hon toi trong rat nhieu viec
Tôi cũng đang cố gắng hoàn thành cương vị người bố của mình.

Trong khi đó, nếu là tôi thì tôi sẽ luôn la hét (chỉ là điều chỉnh giọng cho thích hợp). Thật là căng thẳng. Tôi thật sự có thể học được một ít sự kiên nhẫn của vợ tôi nhưng nếu con trai tôi cứ không ngừng ném đồ vào mấy chỗ để thiết bị kĩ thuật số đắt tiền thì tôi chắc chắn sẽ mất kiên nhẫn.

Chúng ta không ai là hoàn hảo cả, nhưng tôi phải công nhận một điều rằng những người mẹ thật sự hoàn hảo một cách đáng kinh ngạc. Để công bằng thì tôi nghĩ rằng vợ mình không cần phải sống với người đàn ông lúc nào cũng khiến cô ấy phải một mình kiên nhẫn, âu yếm con và quay cuồng nhiều việc. Vậy nên tôi đang cố gắng làm tốt trong vai trò người bố.

Thảo Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI