Ông nội chỉ đạo đứa cháu 'vắt mũi chưa sạch' làm bạn gái có bầu để ông sớm có chắt

27/07/2017 - 15:59

PNO - Nhìn đứa con dâu tương lai mặt mũi non choẹt, mới học xong cấp ba lại chuẩn bị làm mẹ, tôi không biết chúng nó sẽ sống ra sao...

Con trai tôi đang học đại học năm thứ 2, còn bạn gái mới hoàn thành kì thi THPT quốc gia. Hai đứa chơi thân từ bé vì gần nhà rồi yêu nhau nên vợ chồng tôi không cấm cản. Gia đình cô bé cũng rất ủng hộ mối quan hệ này vả lại nhà bên ấy rất thân thiết với nhà tôi. Chúng tôi đều hy vọng sau này sẽ được làm thông gia nên ra sức vun vén.

Ong noi chi dao dua chau 'vat mui chua sach'  lam ban gai co bau de ong som co chat
Mẹ của cô bé đang bị bệnh

Cách đây mấy tháng, mẹ của cô bé phát hiện mình bị ung thư, chị ấy có ước nguyện được nhìn thấy con yên bề gia thất trước khi nhắm mắt. Phụ nữ thường lo xa, sợ sau này vướng phải cảnh mẹ ghẻ con chồng thì khổ. Mỗi lần tôi sang thăm, chị ấy đều khóc lóc, tỉ tê tâm sự như vậy. Nghe vậy, tôi chỉ biết động viên chị yên tâm chữa bệnh, hai đứa con trẻ nếu thực sự yêu thương nhau sẽ đến được với nhau, tôi hứa sẽ bảo bọc con chị.

Tôi đem chuyện này kể với chồng, anh cũng đồng quan điểm vì con trai học hành chưa xong, bạn gái còn quá nhỏ. Nhưng mới đây, bố chồng ở quê lên chơi, có sang nhà hàng xóm thăm hỏi. Sau đó, ông về thúc giục vợ chồng tôi tổ chức đám cưới cho con trai. Ông bảo, đó là ước nguyện từ lâu của ông, muốn được nhìn thấy cháu trai có vợ, có thằng chắt đích tôn nối dõi.

Tất nhiên, vợ chồng tôi đều gạt đi nhưng ông kiên quyết lắm. Ông nói, trước đây, chưa dám đề cập vì sợ nhà người ta không chịu, giờ họ gặp chuyện lại có ý thúc giục mình sao lại trì hoãn. Chuyện cưới vợ của thằng cháu đích tôn rất quan trọng, đặc biệt là dòng họ độc đinh như nhà chồng tôi nên ở quê đều trông mong.

Ong noi chi dao dua chau 'vat mui chua sach'  lam ban gai co bau de ong som co chat
Bố chồng rất mong có chắt. Ảnh minh họa

Trong khi vợ chồng tôi đang lưỡng lự thì con trai báo tin bạn gái có bầu. Mọi chuyện như sét đánh ngang tai, tôi vô cùng tức giận. Nào ngờ, con trai tôi bảo, ông nội chỉ thị đang thời gian nghỉ hè, cố gắng tranh thủ mà có bầu để cưới trong năm nay. Vả lại, gia đình Hân cũng cho phép chúng con rồi.

Bố chồng sợ vợ chồng tôi gây khó khăn nên chuyển hướng thúc giục thằng cháu non nớt. Tôi chẳng biết nói gì nữa, tuổi trẻ cứ hút vào nhau lại được sự đồng tình của người lớn thì việc gì không dám. Tôi có cảm giác tương lai con trai mình bị định đoạt bởi những người khác, thành ra ác cảm với bố chồng và nhà bên kia. Giờ đây, đang chuẩn bị đám cưới cho con mà lòng tôi rối bời.

Trong khi bố mẹ chồng tôi rất hả hê vì kiểu gì cũng có “chắt” bồng trong nay mai. Nhìn đứa con dâu tương lai mặt mũi non choẹt, mới học xong cấp ba lại chuẩn bị làm mẹ, tôi không biết chúng nó sẽ sống ra sao. Tất nhiên, mọi gánh nặng sau khi cưới sẽ đổ dồn lên vai vợ chồng tôi, khi vừa phải nuôi con, nuôi dâu và nuôi cả cháu.

Ong noi chi dao dua chau 'vat mui chua sach'  lam ban gai co bau de ong som co chat
Con dâu còn trẻ con, biết làm mẹ thế nào đây?

Chồng tôi chỉ biết lặng im chứ không dám có ý kiến vì nói bên nào cũng mắc mớ cả. Anh bảo, thôi chuyện đã rồi, cứ cưới cho chúng nó rồi tính tiếp. Nhưng một vài người bạn động viên tôi, có khi thế lại tốt, con dâu đang măng sữa vậy mà “hốt” luôn là yên tâm. Đợi nó lớn lên, sành sỏi, không khéo con trai mình phải “đổ vỏ” còn tệ hại hơn.

Hầu hết mọi người đều ủng hộ cái đám cưới “trẻ con” này, còn khen vợ chồng tôi nhìn xa trông rộng. Nhưng một người mẹ, tôi có cảm giác bao nhiêu hy vọng về tương lai thành đạt của con đổ xuống sông xuống biển, vắt mũi chưa sạch đã vướng vợ bận con. Mà hôn nhân như trái ngọt của tình yêu mà trái chín ép thì có ngon lành gì đâu. Sau này, chúng nó mà không hạnh phúc, tôi sẽ “hận” các người suốt đời.

Hồng Xoan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI