Nước mắt vợ bầu vì ông chồng vô tâm 'đi khám thai một mình thì có gì mà tủi thân'

26/11/2017 - 14:52

PNO - Nhiều lần khám thai xong, Hằng tự gọi taxi về nhà. Ngay cả tháng cuối thai kỳ, Hằng cũng tự đi khám một mình, rồi cũng một mình làm thủ tục nhập viện chờ ngày sinh.

Vợ chồng Hằng kết hôn được 16 tháng và đang chờ đón đứa con trai đầu lòng. Khi yêu nhau, chồng Hằng rất quan tâm đến vợ. Nhưng sau đám cưới, sự quan tâm của chồng Hằng vơi mất hơn một nửa. Hằng đi đâu, làm gì, chồng Hằng không còn xoắn xuýt lên hỏi han và lo lắng như trước.

Từ khi vợ có thai, dù bầu bí ốm nghén mệt mỏi, Hằng vẫn phải cố gắng làm hết mọi việc trong nhà. Chồng Hằng chẳng bao giờ đỡ đần vợ một tay. Anh bảo không quen việc nhà.

Nuoc mat vo bau vi ong chong vo tam 'di kham thai mot minh thi co gi ma tui than'

Chồng người ta từ lúc vợ bầu cho tới khi đẻ đều đưa vợ đi khám thai và siêu âm. Ảnh minh họa.

 

Đi làm về, chồng Hằng chỉ ôm điện thoại, ôm máy tính lướt facebook, zalo hoặc chơi game. Chưa kể có những buổi tối, chồng còn đi nhậu hay bù khú với đám bạn thân còn ngủ qua đêm ở ngoài hoặc về nhà muộn với hơi bia nồng nặc.

Đáng buồn hơn, trong suốt thai kỳ của mình, Hằng tủi thân vì chồng chẳng đưa vợ đi khám thai. Tháng nào, đi khám thai, chồng cũng để Hằng đi một mình. Hằng có nhờ chồng đưa đi thì khi vợ vào phòng khám thai, chồng Hằng vội vã quay xe đi ngay, anh lấy lý do nơi đó toàn phụ nữ chửa đẻ nên không vào. 

Bao người nhìn Hằng chẳng khác gì mẹ đơn thân bị chồng bỏ rơi. Vợ chồng người khác thì đang ngồi cạnh nhau, chồng ngồi chờ vợ siêu âm chứ không bỏ đi chơi như chồng Hằng.

Đã vậy mỗi lần khám thai xong, Hằng gọi điện, chồng Hằng chẳng bắt máy. Hằng phải ngồi chờ chồng cả tiếng đồng hồ. Khi đến đón vợ, chồng cô xem như không có chuyện gì, chẳng hề xin lỗi vợ. Ngay cả tháng cuối thai kỳ, Hằng cũng tự đi khám một mình, rồi cũng một mình làm thủ tục nhập viện chờ ngày sinh.

Nuoc mat vo bau vi ong chong vo tam 'di kham thai mot minh thi co gi ma tui than'

Cứ nghĩ tới những ngày sau khi sanh là Hằng lại sợ vì chồng quá vô tâm.  Ảnh minh họa

 

Mỗi lần nói với chồng, Hằng đều nhận được câu trả lời "đi khám thai một mình thì có gì mà tủi thân. Phụ nữ là chúa lắm chuyện. Phụ nữ thời nay hiện đại rồi nên không phụ thuộc vào chồng. Rằng, phụ nữ cũng có chân có tay mà. Thời gian đợi khám thai lâu thì thà chồng đi làm việc khác, đi chơi còn đỡ nóng ruột và vướng chân hơn".

Nghe chồng nói vậy mà Hằng chán ngán. Có khi nào chồng đã hết tình cảm nên vô tâm với vợ không? Hằng còn lo ít nữa Hằng sinh con, chồng Hằng chắc cũng chẳng chăm vợ. Bởi ngày thường, anh đã chẳng đỡ đần, chỉ lo chơi, sau sinh Hằng sẽ bị stress mất.

Cứ nghĩ tới những ngày sau sinh con là Hằng lại sợ. Có lẽ Hằng nên về nhà ngoại sinh để có mẹ đẻ chăm sóc chứ không thể nhờ cậy được chồng. Nghĩ đến đây, bỗng nhiên Hằng trào nước mắt thương cho phận mình và đứa con sắp chào đời…

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI