Nựng cái 'hạt đậu' đầy cảm giác bị xem là... nghịch bẩn

08/05/2017 - 14:32

PNO - Thủ dâm với cường độ và tần suất dày sẽ khiến vùng kín bị tổn thương. Móng tay dài, sử dụng những vật dụng sắc nhọn hoặc xâm nhập sâu đều có thể khiến “cô bé” bị trầy xước và dễ bị viêm nhiễm.

Cháu sắp hết lớp 10 và đang rất hoang mang, xấu hổ. Cách đây hơn hai năm, một lần vệ sinh cá nhân, cháu tình cờ phát hiện ra “chỗ ấy” của mình có một cái điểm cưng cứng bằng hạt đậu mang lại rất nhiều cảm giác (lúc dễ chịu, lúc gai hết cả người, có lúc khiến cháu mắc tiểu…).

Từ đó trở đi, cháu hay “nựng” cái hạt tí xíu đó. Một lần má cháu phát hiện, la cháu đang “thủ dâm” khiến cháu muốn độn thổ.

Nung cai 'hat dau' day cam giac bi xem la... nghich ban
Ảnh minh họa

Cái hạt đó là gì vậy bác sĩ?


(Một nữ sinh trường THPT Q.2, TP.HCM)

Từ lâu nhiều người đã tin rằng: có một vùng nhỏ ở “chỗ ấy” của người nữ tập trung các đầu mút thần kinh, khi được kích thích sẽ là mảnh đất tạo nên các khoái cảm. Ý tưởng này được khơi mào và loan truyền từ năm 1981 bởi nữ giáo sư tình dục học Beverly Whipple - giảng viên Đại học Rutgers, New Jersey (Mỹ).

Bà cho biết, đã tìm thấy điểm này trong một nghiên cứu trên 400 phụ nữ tình nguyện, thậm chí còn hướng dẫn cho chị em biết cách nuôi dưỡng “điểm nhạy cảm” của mình qua chế độ ăn uống hay luyện tập. 

Một số nhà khoa học nhận xét: bên cạnh điểm G nằm trong âm đạo mang đến cực khoái sâu cho người nữ thì điểm C (Clitoris - âm vật) là nguồn mang đến cực khoái nông, dễ dàng đạt được khi kích thích nhẹ nhàng, liên tục, tăng dần lên âm vật và các vùng lân cận (theo tạp chí y học tình dục Journal of Sexual Medicine). 

Âm vật có hình dạng của một chiếc Boomerang (loại vũ khí độc đáo của thổ dân châu Úc thường có hình chữ V), nằm dưới da, bao gồm bốn phần thân, trụ, bầu, gốc âm vật và âm hạch (âm: nữ, hạch: hột vì thế còn gọi là “hột le”) là phần bên ngoài của âm vật, như một cái u nhỏ màu hồng, kích thước chỉ bằng hạt đậu xanh, nằm trong nếp gấp của mũ âm vật chỗ hai môi nhỏ gặp nhau, tập trung 90% đầu dây thần kinh nên rất nhạy cảm.

Nó tương đương với dương vật của người nam vì thế cũng có bao quy đầu bé tí xíu và được coi là một cơ quan tình dục đặc biệt, không có chức năng nào khác ngoài cung cấp khoái cảm tình dục. Mặc dù nhỏ hơn so với “cậu bé” nhưng nó có cùng số lượng sợi và tế bào thần kinh với tỷ lệ thu nhỏ. Đây là nơi tạo ra bùng nổ kích thích, được ví như “quả bom hẹn giờ với một kíp nổ rất nhạy” cháu ạ.

Vào thời kỳ phôi thai, chúng ta đều có một dương vật lưỡng tính, từ tám tuần tuổi trở đi nó sẽ phát triển thành một dương vật (penis) thực thụ ở bé trai và sẽ trở thành âm vật (clitoris) ở bé gái. Nhiều nhà chuyên môn xem đây là một “dương vật không phát triển”. Họ mô tả cơ quan sinh dục nữ như cơ quan sinh dục nam chưa trưởng thành và “cậu nhỏ” chỉ là âm vật phát triển quá mức.

Việc cháu “nựng” cái hạt đậu bị coi là… nghịch bẩn đó nha. Một số người coi thủ dâm về cơ bản là một cách tự thỏa mãn tình dục vô hại và vô tội, chỉ bị khép vào “hành vi mang tính quấy rối” hay “khiêu dâm” nếu thực hiện ở nơi công cộng hoặc trước mắt người khác. Cô thì thấy thủ dâm nhiều, nhất là nếu vệ sinh kém hoặc để xảy ra những chấn thương, sẽ gây bất lợi cho sức khỏe và tâm sinh lý:

- Thủ dâm với cường độ và tần suất dày sẽ khiến vùng kín bị tổn thương. Móng tay dài, sử dụng những vật dụng sắc nhọn hoặc xâm nhập sâu đều có thể khiến “cô bé” bị trầy xước và dễ bị viêm nhiễm.

- Nếu chẳng may dẫn tới nghiện sẽ rơi vào tình trạng sống khép kín, thu mình lại, thích ở riêng để “tranh thủ” tự thỏa mãn, sau này có thể dẫn tới chứng nghiện sex phải… cai nghiện khá vất vả.

Cách tốt nhất là, ngoài thời giờ học tập cháu nên tham gia các hoạt động bổ ích, hãy thay sự thiếu hiểu biết bằng kiến thức, thay sự hoang mang xấu hổ bằng tâm trạng yên tâm, cháu nhé!

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI