Nửa đêm bà bầu chuyển dạ, bé ra đời khi mẹ đang về quê nghỉ lễ

01/05/2017 - 06:30

PNO - Sinh con vào đúng dịp nghỉ lễ vui lắm. Nhiều người đến thăm hai mẹ con. Bé được cho rất nhiều quà.

Huệ dự sinh vào ngày 15/5. Suốt thai kỳ Huệ cũng không ốm nghén, mệt mỏi. Chính bởi thế, tranh thủ kỳ nghỉ cuối cùng của mình trước khi vào ổ, Huệ vẫn đề xuất chồng về quê thăm ông bà nội ngoại. Mặc cho chồng Huệ phản đối Huệ đã sắp đến ngày sinh nở, đi đường xa sẽ rất nguy hiểm. 

Nhưng Huệ cứ tìm cách trấn an chồng rằng, cô khỏe mạnh không sao hết. Hơn nữa, ngồi xe ô tôi của nhà, dù có đau bụng thì vợ chồng cũng có thể sẵn sàng rẽ ngay vào viện sinh. Huệ mạnh miệng thế vì muốn có kỳ nghỉ cuối cùng đầm ấm bên gia đình. Nào ngờ, Huệ lại nhập viện sanh ngay trong những ngày về quê nghĩ lễ.

Nua dem ba bau chuyen da, be ra doi khi me dang ve que nghi le
Khi vào viện, Huệ được đưa vào phòng cấp cứu và làm các xét nghiệm, kiểm tra ngay lập tức. Ảnh minh họa.

“Thật sự, còn tận nửa tháng nữa mới sinh. Trong khi bụng của mình khi ấy vẫn cao chót vót. Rồi từ khi mang bầu đến giờ, mình vẫn chưa bị cơn co giả nào, cũng không phù chân mất ngủ gì hết, ăn uống bình thường, không khó thở hay chóng mặt. Cách đây 2 hôm mình vừa đi siêu âm thì bác sĩ vẫn dự sinh đúng ngày. Vì thế chồng mình cũng yên tâm để vợ về quê tung tẩy đợt nghỉ lễ này trước khi nằm ổ bó buộc chân tay vài tháng liên”, Huệ thừa nhận.

Theo bà mẹ này, có nằm trong mơ, Huệ và chồng cùng cả nhà cũng chẳng nghĩ Huệ sinh đúng ngày nghỉ lễ 1/5. Chính bởi thế, ngày 29/4 về quê ngoại, ngày 30/4 vợ chồng Huệ bắt đầu về quê nội và dự định ở đó cho đến khi chồng Huệ đi làm thì lên.

“Sáng ngày 30/4, mình vẫn còn vòi vĩnh chồng chở đi ăn sáng bằng món bún cá. Sau đó, vợ chồng còn đi uống cà phê. Chiều đó ngủ dậy, chồng còn đưa mình qua một spa cắt tóc, gội đầu. Mục đích là để cho ngày mai đi họp lớp cùng chồng thật tươm tất. Thậm chí, tối mình còn tự dưng thèm cháo hến. Vì thế chồng lại chở đi ăn nhưng mấy quán đó chỉ bán buổi chiều, buổi tối đều hết hàng. Vì thế, chồng mình đưa mình về nhà còn nói, sáng mai bảo mẹ đi chợ về và tự làm cháo hến ăn”, Huệ cười tươi nhớ lại.

Tối hôm qua, vợ chồng Huệ vẫn ngủ ngon như bình thường. Nhưng đang ngủ, bỗng nhiên Huệ thấy quần lót cứ ẩm ướt. Giật mình, Huệ liền nghĩ ngay tới chuyện vỡ ối. Vì thế, Huệ vội thất thanh gọi chồng dậy.

Huệ kể lại: “Chồng mình đang ngủ say bị gọi dậy thì ngơ ngác. Chỉ khi thấy nước ướt sũng ga thì chồng mình mới hoàn hồn. Vì thế, chồng mình cứ vừa đi xuống cầu thang vừa hét bố mẹ chồng mình dậy. Cả nhà chồng dậy hết ngay tức khắc và bật điện sáng choang. Mọi người cứ luống cuống không biết chuẩn bị gì. Còn chồng mình cùng mẹ chồng nhanh chóng đưa mình nhập viện”. 

Khi vào viện, Huệ được đưa vào phòng cấp cứu và làm các xét nghiệm, kiểm tra ngay lập tức. “Cả nhà mình khỏi phải nói tá hỏa thế nào. Mẹ chồng liên túc gọi điện cho chồng ra cổng bệnh viện nhặt vài thứ đồ sơ sinh. May bà cũng có kinh nghiệm nên chỉ đạo em chồng 1 loáng là xong. Còn mình cứ thi thoảng được đưa vào phòng khám. Và khi mở được 9 phân thì mình bắt đầu được bác sĩ gọi vào phòng đẻ để lên bàn sinh”.

Nua dem ba bau chuyen da, be ra doi khi me dang ve que nghi le
Lúc đó mình còn nghĩ thầm, mình đã cán đích thành công. Mẹ tròn con vuông như này mình chẳng còn mong gì nữa. Ảnh minh họa.

Vì Huệ đẻ thường nên khi lên bàn đẻ, Huệ vẫn thấy các bác sĩ nói chuyện với nhau rôm rả. Thậm chí, bác sĩ đỡ đẻ còn cứ liên tục hỏi Huệ. Được bác sĩ trò chuyện và hướng dẫn cách rặn, Huệ thấy đỡ căng thẳng hơn.

“Dù đau đớn không thể nào tả được nhưng chừng 40 phút sau thì bé con nhà mình ra đời. Lúc ấy mình cũng mệt bã người vì vừa vượt cạn xong nhưng thấy tiếng con khóc ré lên là mọi mệt mỏi mình tan biến hết. Mình nhìn quanh phòng thì thấy các cô y tá đang chăm sóc, vệ sinh cho bé. Cả phòng sinh nghỉ lễ nên vắng hoe".

Giây phút bác sĩ đưa con lại gần cho Huệ xem. Huệ ấn tượng với con là cái trán cao giống bố. Nhìn con Huệ cảm thấy không đau đớn gì cả.

"Lúc đó mình còn nghĩ, mình đã cán đích thành công. Mẹ tròn con vuông như này mình chẳng còn mong gì nữa. Rồi mình được đưa về phòng nằm cùng con. Cả nhà mình ai cũng ùa vào hỏi thăm, ngó xem mặt bé mới chào đời. Cảm giác lúc đó thật là hạnh phúc”, Huệ xúc động tả lại.

Theo người mẹ trẻ này: “Sinh con vào đúng dịp nghỉ lễ vui lắm. Nhiều ngưới đến thăm hai mẹ con. Bé được nhiều quà. Còn bác sĩ thì dễ tính, quan tâm hơn đến sản phụ..Vì thế sinh xong mình thoải mái lắm. Ông xã mình còn nói sanh ngày lễ may mắn và hay quá”. 

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI