Nói với người phụ nữ bị chồng hành hung bằng điếu cày

12/04/2017 - 10:07

PNO - Tất cả phụ nữ chúng ta đều nhìn thấy hết người đàn ông bên cạnh có yêu thương và tôn trọng mình hay không nhưng thường chúng ta không đủ sức mạnh để từ bỏ và thay đổi.

Chắc hẳn lúc này đây chị đang cảm thấy bẽ bàng, cay đắng, ngậm ngùi về những sự việc diễn ra quá nhanh mà chị không kịp hiểu nổi và cũng không bao giờ lý giải nổi vì sao người đàn ông mà mình yêu thương lại có hành động với chị như “đối với kẻ thù”.

Kể cả sau này khi đã đủ bình thản để đi qua những tháng ngày đau đớn này chị cũng không hiểu được lý lẽ của những người đàn ông vũ phu, qua chuyện thì ngọt ngào nhưng lúc giận dữ thì tự cho mình cái quyền chà đạp thân xác phụ nữ một cách không thương tiếc.

Nhưng một mặt khác, hi vọng chuyện này sẽ giúp chị thêm sức mạnh và nghị lực để buông bỏ người đàn ông vũ phu này một cách dễ dàng không luyến tiếc. Không có lý do nào có thể biện minh cho hành động đớn hèn này chị ạ.

Hãy bỏ đi và hãy nhớ rằng không bất kỳ ai có quyền xúc phạm thân thể mình, không nên cho phép ai có quyền coi rẻ thân thể mình dù đó là người mà chị yêu thương hết mực.

Noi voi nguoi phu nu bi chong hanh hung bang dieu cay
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tất cả chúng ta đều xứng đáng sống hạnh phúc, vì vậy đừng cho phép ai hành hung mình, đừng cho phép ai coi thường hay xúc phạm mình. Tôi biết là đang lúc này chị nhìn thấy hết, tất cả phụ nữ chúng ta đều nhìn thấy hết người đàn ông bên cạnh có yêu thương và tôn trọng mình hay không nhưng thường chúng ta không đủ sức mạnh để từ bỏ và thay đổi.

Chúng ta ngại đơn thân, ngại từ bỏ, ngại làm lại từ đầu, ngại điều tiếng, ngại đối diện với những ngày mà mình chưa biết sẽ ra sao… Tôi cũng từng bị một người đàn ông bạo hành, nhưng đó cũng chính là lần cuối cùng mà tôi nhìn thấy người đàn ông ấy.

Không còn lý do gì để tiếp tục ràng buộc nhau khi mà người đàn ông mà mình từng tin tưởng, yêu thương, người mà mình từng tin cậy anh ta sẽ bảo vệ mình trong những tình huống nguy nan lại là người đầu tiên ra tay đẩy mình vào tình huống nguy nan nhất.

Những thứ mà chị đang trải qua đã tồi tệ nhất rồi nên chị không phải lo lắng gì về những ngày sắp tới. Khi chị đủ can đảm từ bỏ những điều tồi tệ thì mọi thứ chỉ có tốt đẹp hơn mà thôi.

Noi voi nguoi phu nu bi chong hanh hung bang dieu cay
Phụ nữ luôn xứng đáng được hạnh phúc. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hãy thôi những tháng ngày sống như là một nạn nhân mà hãy chủ động và dũng cảm trở thành chủ nhân của chính cuộc đời mình. Tôi biết điều này sẽ không dễ dàng nhưng khi chị yêu thương mình đủ nhiều và khát khao đủ nhiều thì chị sẽ làm được. Không ai có quyền làm cho cuộc đời mình bớt lấp lánh.

Nếu không tìm được một người đàn ông trân trọng chị thì ít ra chị cũng có thể tự làm điều này với mình. Hãy trân trọng chính mình. Hãy sống một cuộc đời hạnh phúc và lộng lẫy như cách mà chị muốn cho mình dù cực nhọc bươn chải nhưng đầy tự do và kiêu hãnh. Hãy sống theo cách mà chị mong muốn nếu mình có con gái thì nhất định con gái mình phải hạnh phúc như vậy.

Chị ạ, hãy sống khỏe mạnh và hạnh phúc trước nhất là cho mình. Chỉ khi mình đủ sức khỏe và niềm vui mới có thể chăm sóc được gia đình và đem lại hạnh phúc cho những người mình yêu thương. Vì vậy, sống nhẫn nhịn và chịu đựng không bao giờ là giải pháp tốt.

Chồng chị cũng như những người đàn ông bạo lực khác không bao giờ biết điểm dừng nên đừng hi vọng hay trông chờ vào sự đổi thay của họ để chị được hạnh phúc. Nếu không có ai tặng cho chị những đóa hồng thì hãy tự mình tặng hay tự trồng cho mình một vườn hồng. Đừng mong chờ vào sự kỳ diệu nào từ ai khác.

Đã đến lúc chị yêu thương mình nhiều hơn. Thương chính mình không phải là hành động ích kỷ nên chị đừng băn khoăn về việc này. Chị vẫn có thể bao dung nhưng hãy chủ động sống cuộc đời của mình như mình muốn.

Chúc chị đủ nghị lực và sự sáng suốt để bắt đầu một hành trình mới trong đời. Tôi tin là chị sẽ trồng được cho mình một vườn hồng ngào ngạt.

Nhất Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI