Nỗi tủi hờn của người đến sau

26/11/2019 - 11:00

PNO - Biết anh đã có một đời vợ và một đứa con, chị vẫn yêu vì nghĩ anh không có lỗi gì. Thế nhưng nổi buồn tủi của người đến sau, của hai tiếng "vợ hai", chị không sao gạt hết.

Chị quen anh từ khi còn con gái, thuở ngây thơ chưa biết đến đớn đau, tủi nhục của cuộc đời, nên suy nghĩ còn đơn giản. Khi biết anh đã có một đời vợ và một đứa con, chị vẫn yêu vì nghĩ anh đáng thương, gặp trắc trở trong hôn nhân chứ anh không có lỗi gì. Thế là mặc cho cả nhà khuyên can, chị vẫn quyết đến với anh cho bằng được. 

Đến với anh, chị chịu nhiều thiệt thòi, không được cưới xin đàng hoàng, chỉ có tờ giấy hôn thú. Nhưng chị cũng chẳng bận lòng cho lắm, tình yêu có sức mạnh diệu kỳ giúp chị vượt qua tất cả. 

Noi tui hon cua nguoi den sau
Ảnh minh họa

Gia đình chồng có vẻ không thích vì cho rằng chị là người thứ ba xen vào cuộc sống hôn nhân của anh, rằng không có chị thì vợ chồng anh vẫn còn cơ hội hàn gắn… Họ nhìn chị với ánh mắt chẳng mấy thiện cảm, còn nói ra nói vào những điều khó nghe khiến chị nhiều lần khóc thầm. Nhưng vì yêu anh, chị cắn răng chịu đựng. Anh cũng hiểu những thiệt thòi của chị nên hết sức yêu thương, vỗ về. Chị nghĩ thôi thì sống cả đời với anh chứ đâu sống với gia đình anh, chỉ cần anh luôn yêu thương chị là đủ. 

Vậy là mặc kệ những gièm pha, chị cùng anh lao vào làm việc, gầy dựng kinh tế gia đình. Từ cô tiểu thư con nhà khá giả, chị xắn tay áo cùng chồng làm việc đồng áng, chăn nuôi thêm ngoài giờ đi làm ở cơ quan. Từ hai bàn tay trắng, sau hơn chục năm, vợ chồng chị đã có cơ ngơi kha khá, có của ăn của để. 

Hàng xóm láng giềng đều tấm tắc khen chị giỏi giang. Chị không để ý lắm đến lời khen chê, chỉ chăm chăm lo vun vén gia đình. Anh thì hết lòng tin tưởng, yêu thương vợ con. Nhưng thói đời, dù không để tâm, nhưng nhiều khi vô tình nghe người ta nhắc đến hai tiếng “vợ hai”, chị lại chua xót, tủi phận. 

Ngẫm ở đời, sao người phụ nữ luôn hứng chịu thiệt thòi, đàn ông nhiều vợ chẳng ai cười, đàn bà lỡ yêu người đã ly hôn vợ là hứng chịu điều tiếng. Thực là quá bất công.
Vừa rồi trong đám giỗ họ, bà cô chồng buột miệng “nó chỉ là vợ hai…” khi nói về chị, và đề xuất không cho chị tham gia họp gia đình phân chia đất đai.

Chị nghe mà tủi phận. Dù gì chị cũng là vợ hợp pháp của anh, dù gì chị cũng là dâu con trong họ. Chị có làm gì nên tội để phải chịu điều tiếng đến vậy, miệng đời cay độc đến khi nào mới buông tha cho chị đây… 

Phan Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI