Nơi phụ nữ mang niềm vui đến cho nhau

14/01/2019 - 12:38

PNO - Đây không chỉ là cửa hàng thời trang với những bộ quần áo hiện đại, năng động mà còn là điểm kết nối, gắn kết những phụ nữ cần tìm kiếm hướng đi cho tương lai.


Barbara Dell hiểu cảm giác trống trải, chán chường, mất hết động lực của một người thất nghiệp là thế nào. Bà chính là người đã khơi lại và gieo niềm tin yêu cuộc sống của phụ nữ ở Florida (Mỹ) đang chật vật tìm ánh sáng cuộc đời.

Điều phụ nữ cần khi chọn lựa công việc là cảm giác tự tin, thật sự biết mình muốn gì và phải thể hiện ra sao. Công việc không chỉ là cơ hội kiếm thu nhập mà Barbara Dell muốn mỗi phụ nữ trở về sau ngày dài làm việc phải vui tươi, được kết nối và tạo động lực.

Trong giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, rất nhiều phụ nữ ở Mỹ thất nghiệp. Sống ở Florida, Barbara Dell nhìn thấy điều này và quyết định mở Dress For Success. Đây không chỉ là cửa hàng thời trang với những bộ quần áo hiện đại, năng động mà còn là điểm kết nối, gắn kết những phụ nữ cần tìm kiếm hướng đi cho tương lai. Mục tiêu lớn nhất chính là biến họ thành những phụ nữ thành đạt trong công việc, độc lập về tài chính và từ đó độc lập trong các mối quan hệ, thay vì phải sống phụ thuộc vào ai đó, nhất là người đàn ông bên cạnh.

Noi phu nu mang niem vui  den cho nhau
Chị Pauline Bogle (trái) và chị Mirka Halamova biết nhau qua Dress For Success

Dress For Success đề ra nhiệm vụ cho mình là bất cứ phụ nữ nào đến đây cũng chọn được phong cách thời trang giúp họ tự tin hơn, sẵn sàng quay trở lại công việc với tâm thế mình là người có thể đóng góp nhiều hơn nữa, chứ không phải là cảm giác e dè, ngại ngùng đi xin việc. Dress For Success duy trì những buổi chia sẻ, hỗ trợ và các thành viên tạo nên mạng lưới rộng có thể tương tác nhanh chóng, từ đó kết nối cùng nhau tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới. 

Mỗi tháng một lần, các thành viên của nhóm Những phụ nữ chuyên nghiệp (thành lập từ Dress For Success) gặp nhau, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp nhất. Thành viên đến Dress For Success có người đã có công việc ổn định, người mới tìm được việc hoặc đang kiếm công việc thích hợp.

Pauline Bogle là mẹ đơn thân. Trong khi tìm kiếm công việc mới, cô được giới thiệu đến một địa điểm của Dress For Success và nhận ra đây đúng là nơi cô cần. Không có những bộ quần áo đắt tiền, xa xỉ; thay vào đó là trang phục thể hiện sự chuyên nghiệp và điều mà Pauline nhận nhiều hơn là những người bạn mới sẵn sàng hỗ trợ cô. Pauline nhận ra, việc của phụ nữ không chỉ là hằng ngày “chiến đấu” với núi việc nhà, bận bịu chăm sóc con cái, lo lắng tiền bạc mà phụ nữ cần có những kết nối bên ngoài để cân bằng cuộc sống. “Thay vì so bì hay đố kỵ, chúng tôi nhận ra mỗi người đều có những thế mạnh riêng, có những mục tiêu chung và chỉ khi cùng nhau bước đi thì mới tiến xa về phía trước”, Pauline cho biết.

Dress for Success hiện đã có mặt ở 30 quốc gia và ngày càng tạo được uy tín bởi sứ mệnh họ lựa chọn theo đuổi. Mirka Halamova, sống ở Canada, vừa tốt nghiệp Đại học Ryerson thì được giới thiệu ngay đến Dress for Success. Cô chia sẻ: “Tôi từng hoang mang không biết phải thể hiện bản thân như thế nào trong môi trường chuyên nghiệp và khi đến đây, tôi đã có câu trả lời”. Mirka được tư vấn phong cách thời trang, được chia sẻ kinh nghiệm khi bước vào thế giới làm việc chuyên nghiệp và cô đã chủ động tránh được sự ngỡ ngàng khi bắt tay vào công việc đầu tiên của mình. 

Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI