Nỗi ám ảnh Lolita

05/07/2017 - 16:09

PNO - Lolita bỏ nhà theo một người đàn ông rồi trở thành nạn nhân. Lolita không chỉ rất nổi tiếng trong văn học và điện ảnh mà còn trở thành thuật ngữ chỉ nạn nhân ấu dâm.

Nhiều người cho rằng, thời nay phim ảnh “nét niếc” đưa đến quá nhiều thông tin xấu, những nếp nghĩ, cách sống lệch lạc nên nạn hiếp dâm trẻ em mới trở nên phổ biến. Tôi không nghĩ vậy. Cách đây mấy chục năm, tôi cũng từng là một bé gái 10 tuổi ngây thơ và tôi cũng từng bị kẻ dâm ô làm mất đi sự hồn nhiên quý báu. 

Nõi ám ảnh Lolita
Lolita

Ngày ấy, gia đình tôi hay có bạn bè, họ hàng của cha mẹ ghé nhà chơi. gặp chị em tôi, họ hay ôm hôn, vuốt ve, cưng nựng. Thậm chí khi nhà quá đông khách, thiếu chỗ ngả lưng, họ được nghỉ trên giường của chị em tôi. Trong số họ có vài trường hợp tôi rất ghê sợ và mãi không thể quên.

Đó là những người chú, bác khá lớn tuổi, lớn đến mức bố mẹ tôi hoàn toàn không cảnh giác gì. Thế nhưng ánh mắt họ khi ôm tôi, khi làm như đùa giỡn mà nằm cạnh tôi trên chiếc giường chật chội lại làm tôi khiếp sợ. Nỗi khiếp sợ ấy khiến những lần sau họ tới, tôi luôn né tránh, dù bố mẹ tôi phiền trách. Điều ấy có thể một phần vì tôi là đứa trẻ rất nhạy cảm, phần khác vì tôi là con gái cưng yêu của cha mẹ nên tôi hiểu những vuốt ve âu yếm của tình thân khác thế nào với những vuốt ve có chủ đích của người ngoài.

Sau này lớn lên, tôi nhận ra rằng, một số người đàn ông có một tâm lý bệnh hoạn được chiếm hữu những bé gái. Đó là lý do một tác phẩm văn học rất nổi tiếng ra đời và sau này người ta lấy cái tên nhân vật bé gái trong đó để chỉ những bé gái trở thành nạn nhân của ấu dâm: Lolita.

Tôi cũng biết thêm một điều từ khoa học tâm lý, rằng có những đứa trẻ gái có xu hướng giới tính từ rất sớm. Một cách vô thức, chúng thích thú những sự vuốt ve yêu chiều của đàn ông. Bản năng này có thể xuất phát từ sự thiếu thốn tình cảm của người cha, sự quan tâm chăm sóc của một người anh. Và vì thế, chúng bị lẫn lộn nhu cầu và cảm xúc.

Tôi nghĩ, cha mẹ phải hiểu rằng, đứa con gái yêu có thể bị xâm hại từ bất cứ ai và bằng bất cứ cách nào. Giống như tôi, những ký ức trẻ thơ đó sau này ám ảnh tôi và làm tôi có phần… e ngại, nghi ngờ đàn ông quanh mình.

Tôi may mắn có được sự nhạy cảm, may mắn là những người đàn ông tới nhà tôi còn vướng chút rào cản đạo đức. Nhưng nếu từ cả hai, hay một trong hai phía không có điều đó thì sao? Hãy nghĩ rằng tất cả những nguy cơ đều có thể xảy ra với con bạn, vì vậy, hãy cẩn trọng, gần gũi con, dạy dỗ và giúp con nhận ra các nguy cơ một cách nhạy bén.

Thi Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI