Những cặp vợ chồng không thích sinh con

06/08/2019 - 05:30

PNO - Trong khi những vợ chồng bị vô sinh tốn tiền tỷ và không biết bao nhiêu mồ hô nước mắt mong có một mụn con, thì có những cặp vợ chồng đầy đủ khả năng sinh nở, nhưng nhất định không chịu có con.

Loan stress nặng khi phát hiện cô “dính bầu”. Đây là lần thứ ba cô bị như thế này sau 8 năm lấy chồng. Hai lần trước, cô đã chủ động bỏ thai. Cô từng dùng biện pháp tránh thai, nhưng cơ thể không đáp ứng, nên lại thôi. Vợ chồng cô tránh thai bằng cách tính ngày rụng trứng và vài biện pháp khác. Nhưng thế quái nào mà lần này, cô lại dính bầu. Cô mệt mỏi nghĩ đến cảnh phải “giải quyết”.

Nhung cap vo chong khong thich sinh con
Loan và Vũ chỉ thích gia đình hai người. Ảnh minh họa.

Loan và anh Vũ cưới nhau không chỉ vì những rung động tinh thần và thể xác, mà còn vì một lý do: đó là cả hai người đều không muốn có tiếng con nít trong nhà.

Mãi đến tuổi 40 Vũ mới lấy vợ. Trước đó, anh cũng đã yêu ba lần, nhưng các cô gái đều mơ giấc mơ gia đình và những đứa trẻ, hoặc sinh ít nhất một đứa con sau khi thành hôn. Vũ không muốn thế, do đó, anh đành chia tay các cô gái sau một thời gian yêu đương mặn nồng.

Còn Loan là phụ nữ hiện đại và độc lập. Ngay từ thời còn học phổ thông, cô đã rất khác biệt, có quan niệm sống khác hẳn chúng bạn. Loan mơ ước được sống nhiều nơi, đi khắp thế giới theo chủ nghĩa xê dịch.

Cô ham tìm hiểu thế giới và quyết định thi vào ngành môi trường. Cô trở thành nhà nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp môi trường độc lập. Cô đưa dự án của mình vào các cuộc thi môi trường của các tổ chức phi chính phủ và luôn trúng giải. Cô tự tin đi khắp nơi và là một trong những công dân toàn cầu.

Loan nghiện những chuyến đi đến nỗi, tháng nào không đóng va li, xách ba lô, tay cầm tấm vé cùng hộ chiếu lên đường thì cô cảm thấy bứt rứt. Tất nhiên thói nghiện này không thể song song tồn tại với nhu cầu sinh con, nuôi nấng một đứa trẻ. 

Bố mẹ chồng của Loan rất mong muốn có cháu nội bế bồng, nhưng chỉ dám bóng gió xa xôi và cầu mong một ngày con dâu, cũng như con trai thay đổi ý kiến, thay đổi lối sống. Họ chẳng dám đưa vấn đề sinh cháu ra trước mặt con trai, con dâu, bởi họ hiểu mong muốn kỳ dị của con trai mình, và ngay trước khi làm lễ cưới, Vũ đã nói với bố mẹ rằng anh cưới vợ, không phải để sinh con. Họ đã thống nhất sẽ không bao giờ sinh con.

Nhung cap vo chong khong thich sinh con
Ảnh minh họa

Trường hợp không muốn sinh con của cặp vợ chồng Loan và Vũ tuy hiếm, nhưng có thể thấy đâu đó quanh chúng ta. Ngày nay, khi kinh tế phát triển, điều kiện sống thoải mái hơn, phụ nữ được quyền lựa chọn nhiều cách sống, ngoài quan điểm phải lấy chồng, sinh con muôn thuở. Họ cũng có quyền chọn một cuộc sống không vướng bận việc chăm sóc và chịu trách nhiệm với con cái.

Hạnh Nhi cũng là một phụ nữ như vậy. Cô tốt nghiệp ngành ngoại thương, có việc làm tốt và vị trí cao. Hạnh Nhi không muốn sinh con và khó tìm người đàn ông Việt Nam nào chịu chấp nhận ý muốn kỳ dị của cô, nên cuối cùng cô lấy một chàng trai trẻ châu Âu làm chồng.

Cô vẫn sống và làm việc ở Việt Nam, còn chồng cô sống ở đất nước anh bên trời Âu xa tít. Tuy nhiên, cứ mỗi nửa năm, hoặc cô bay sang châu Âu sống với chồng một tháng, hoặc anh bay về Việt Nam sống với cô một tháng. Đôi vợ chồng “chim trời” này hiện vẫn đang hạnh phúc và cảm thấy thật ổn. Họ còn cảm thấy vô cùng tự do và thoải mái, yêu thương thắm thiết và chưa bao giờ thấy nhàm chán. Họ cũng hiếm khi cãi cọ lẫn nhau, vì thời gian được ở bên nhau rất ít.

Cuộc sống có vô số lựa chọn, và lựa chọn dù khác biệt đến đâu đi chăng nữa trong mắt người đời, thì vẫn là lựa chọn đúng với bạn, nếu nó thực sự cho bạn cuộc sống phù hợp, thoải mái và được là chính mình.

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI