Nhìn tô mì tôm vợ nấu, chồng đói cũng phải đành nhịn

06/09/2017 - 09:15

PNO - Bát bún tôm trắng ởn với vài con tôm luộc, chẳng có gia vị gì khiến ai nhìn cũng kinh ngạc.

Cách đây 3h, trên diễn đàn dành cho các phụ nữ trẻ, Ánh Nguyệt ở Thái Nguyên đã chia sẻ câu chuyện bi hài vừa mới xảy ra của vợ chồng mình.

Người vợ này cho biết, sáng nay, chồng bảo muốn ăn mì tôm. Khi vợ nấu bún với tôm mang lên, người chồng này lườm cho cháy má.

Nhin to mi tom vo nau, chong doi cung phai danh nhin

Ánh Nguyệt ở Thái Nguyên đã chia sẻ câu chuyện bi hài vừa mới xảy ra của vợ chồng mình.

Ánh Nguyệt viết: “Chồng bảo muốn ăn mì tôm. Em nấu như này mang lên cho ảnh ăn, bị lão lườm rồi không ăn là cớ làm sao hả các chị?”.

Đăng kèm là hình ảnh bát bún tôm trắng ởn với vài con tôm luộc. Ngoài ra chẳng có gia vị nào khiến ai nhìn bát bún tôm trên cũng kinh ngạc.

Thu Nguyễn nhận định: “Có người vợ đảm đang, nấu khéo tay, ngon quá. Nhìn đã thấy không hấp dẫn rồi. Chồng chẳng thèm ăn, lườm, nguýt... cho là phải”.

Nguyễn Nguyễn cũng phải bình luận: “Tội nghiệp chị, bún với mì cũng không phân biệt nổi. Sợ quá dâu thảo vợ hiền”.

“Nấu ăn khéo quá. Chắc chồng thương lắm đây. Đây là bún tôm chứ có phải mì tôm đâu mà chồng chả lườm”, Huyền Trang nói.

Nhiều bà nội trợ khác cũng phải thốt lên: “Nấu như này ăn được mới giỏi”, “Lạy cô vợ này”, “Quỳ lạy chủ topic. Bỏ mi gói ra tôi, đổ nước sôi vào còn oách hơn”… là những bình luận của dân mạng.

Hoàn Kòi cũng chỉ dẫn: “Tôm nấu phải bóc vỏ ra chứ. Với lại cho tí hành hoặc rau thơm gì nữa vào. Có quả cà chua nữa thì màu đẹp hơn”.

Nhin to mi tom vo nau, chong doi cung phai danh nhin

Dân mạng nhận định đây là bún tôm chứ không phải mỳ tôm

Liên hoàn chân dung vợ vụng: Học mãi vẫn không tiến bộ được 

Trường hợp của Ánh Nguyệt nói trên không phải là trường hợp vợ vụng duy nhất xuất hiện trên mạng xã hội.  Thực tế trước đó đã có rất nhiều người vợ rất trẻ trung, xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang, có chức vị… nhưng lại quá vụng về khiến cuộc sống hôn nhân của họ cũng bị gặp trục trặc vì chính thiếu khuyết này.

Nhiều người chồng của các nàng vợ vụng từng thú nhận rằng, tưởng lấy được vợ xinh về nào ngờ từ ngày có vợ, họ bị ôm thêm việc vào người bất đắc dĩ. Rất nhiều người chồng từng mê mẩn vẻ ngoài xinh đẹp, sự thông minh và năng động trong công việc của vợ, thì giờ đây có vẻ như những ưu điểm ấy chẳng giúp ích gì cho những người vợ này trong việc làm vợ của họ.

Nhin to mi tom vo nau, chong doi cung phai danh nhin

Đơn giản nhất là việc nấu cơm, cơm của những người vợ vụng lúc  nào cũng nhão nhoét, lúc lại khô khốc. Ảnh minh họa.

Những người chồng có vợ vụng đã dần chán ngán khi những vật dụng đơn giản nhất, hễ động vào là y như rằng vợ réo hỏi: “Anh ơi, cái này sử dụng như thế nào? Cái kia vặn làm sao?...”. Đơn giản nhất là việc nấu cơm, cơm của những người vợ vụng lúc  nào cũng nhão nhoét, lúc lại khô khốc.

Nhiều người chồng cho biết, họ đã rất kiên trì trong việc "huấn luyện" vợ vụng. Song, dường như sự tiến bộ của những người vợ này luôn rất chậm chạp. Được chồng chỉ bảo đến đâu, tay nghề của họ vẫn “dậm chân tại chỗ”. Và những bữa cơm không ai nuốt nổi như canh không mặn đắng thì cá kho cũng tanh rình, cơm không sống thì món thịt rim cũng cháy khét… là tình trạng xảy ra như cơm bữa ở ngôi nhà hạnh phúc của họ.

Đã thế, cái vụng của những người vợ này đâu phải chỉ dừng lại ở đó. Thường thì, vợ vụng cũng rất ít khi để ý đến việc dọn dẹp nhà cửa, lại còn hay bày bừa bộn. Khi được nhắc dọn nhà đi vì bẩn quá, nhiều người vợ vụng còn hồn nhiên bảo đâu có thấy bẩn đâu.

Nhin to mi tom vo nau, chong doi cung phai danh nhin

Đàn ông ai chẳng thích vợ nấu cơm lành canh ngọt.  Ảnh minh họa.

Mỗi ngày, mỗi chuyện nhỏ tích tụ của người vợ vụng khiến cho những người chồng dù kiên nhẫn đến đâu cũng thấy chán  ngán. Bởi vì, từ ngày lấy vợ, cuộc sống của họ chẳng những không thể ổn định mà còn lộn xộn hơn cả ngày độc thân. Rồi khi có con, con của họ cũng do cả 1 tay chồng chăm sóc vì vợ vụng không thể làm tròn vai trò làm vợ.

Ngán ngẩm thay, vợ vụng hiện nay lại không phải là trường hợp hiếm gặp. Những ông chồng đảm cứ phát hoảng và sợ xanh mặt với vợ vụng mà không dám kể ra vì “xấu chàng hổ ai”. Nói thẳng ra đàn ông ai chẳng thích vợ nấu cơm lành canh ngọt. Gặp trúng phải cô vợ vụng thì họ phải chịu dù ngán ngẩm tận cổ.

Bích Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI