Nhà chồng bảo tôi ham tiền nhưng không buôn bán lấy gì nuôi con

13/04/2018 - 06:15

PNO - Ba mẹ chồng tôi ấn tượng không tốt với việc bán hàng online. Ông bà luôn bóng gió những người bán hàng trên mạng đều lừa gạt, khoe thân là chủ yếu.

Tôi lập gia đình được hai năm và có một con trai lên 1 tuổi. Vợ chồng tôi đang sống cùng với gia đình chồng. Thu nhập của hai vợ chồng không cao vì đều làm văn phòng. Từ ngày cưới, ba mẹ chồng có phụ giúp, chúng tôi không phải đóng tiền ăn, chỉ mua thêm những thứ cần dùng.

Nha chong bao toi ham tien nhung khong buon ban lay gi nuoi con
Ảnh minh họa

Nhưng khi con trai được khoảng 5 tháng tuổi, mẹ chồng bảo tôi đóng góp thêm tiền sinh hoạt phí mỗi tháng. Lý do bà đưa ra là bà phải ở nhà giữ cháu nên thu nhập bị giảm. Bà nói vậy, tôi cũng không biết phải làm sao.

Thu nhập vẫn thế mà phát sinh nhiều khoản từ khi con ra đời nên tôi luôn trong tình trạng túng quẫn. Ngày trước, tôi từng buôn bán hàng online nên tôi nghĩ ngay đến việc làm thêm để kiếm tiền.

Có điều, tôi phải làm một cách kín kẽ vì ba mẹ chồng tôi ấn tượng không tốt với việc bán hàng online. Ông bà luôn bóng gió những người bán hàng trên mạng đều lừa gạt, khoe thân là chủ yếu.

Bao nhiêu hàng hóa nhập về, giới thiệu sản phẩm, tôi đều phải để bên nhà ba mẹ tôi. Tôi vừa làm việc cơ quan vừa làm thêm nên khá bận rộn. Tưởng giấu được ba mẹ chồng mãi nhưng rất khó. Được khoảng hai tháng, ba mẹ chồng tôi phát hiện ra, đã mắng tôi xối xả.

Ba chồng bảo, tôi ham tiền, không lo chăm con mà mải mê làm ăn. Đúng là giai đoạn đó, con tôi mọc răng nên bị sốt nhiều. Nhưng nếu không làm thêm, tôi không biết xoay xở ra sao để nuôi con. Tôi giấu chuyện với ba mẹ đẻ, vẫn bất chấp để bán hàng tăng thu nhập.

Nha chong bao toi ham tien nhung khong buon ban lay gi nuoi con
Ảnh minh họa

Hôm vừa rồi, con tôi bị sốt, ba mẹ tôi lên thăm. Nào ngờ, ba chồng tôi mắng vốn ba mẹ tôi không biết dạy con. Ông lấy chuyện tôi bán hàng ra để đay nghiến, trách ba mẹ tôi bao che cho con làm chuyện không nên.

Ông còn trách tôi thả con cho ông bà nội để tính chuyện riêng này nọ. Ba mẹ tôi thực sự muối mặt với thông gia. Khi tôi về nhà để lấy hàng cho khách, ba tôi đã tống hết hàng hóa ra khỏi nhà và mắng: “Không buôn bán gì nữa, vì mấy thứ này mà mày làm tao mất mặt”.

Tôi không còn cách nào đành ôm hàng đi gửi nhà bạn. Đằng nào, tôi cũng phải bán hết chỗ hàng đó để lấy lại vốn. Nhưng nghĩ lại, tôi không hiểu mình đã làm sai chuyện gì mà bị như thế. Chẳng lẽ, tìm cách làm thêm kiếm thu nhập để nuôi con là sai trái.

Tôi tâm sự với chồng thì anh bảo, tôi cứ việc bán vì chẳng ai cho mình thêm tiền để nuôi con cả. Nhưng mẹ chồng tôi ra tối hậu thư, nếu tôi tiếp tục bán hàng, bà sẽ không giữ con cho tôi đi làm nữa.

Hải Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI