Người mẹ quyết tâm dạy tiếng Việt cho con tại Mỹ

01/05/2017 - 15:21

PNO - Chị The Duong Lodato lấy chồng Mỹ, hiện đang sống tại New York. Chị chia sẻ với báo điện tử Phụ Nữ thành công của mình khi có thể tâm sự cùng các con bằng tiếng Việt.

Nguoi me quyet tam day tieng Viet cho con tai My
Vợ chồng chị The Duong Lodato

Ước mơ nhỏ nhoi của mình có thể nói phần nào đã thành sự thật! Đó là tâm sự cùng con bằng với tiếng Việt. Có lẽ vì chồng là người không đồng ngôn ngữ nên vậy. Bản thân mình lại ít nói. Mình không có bạn bè Việt Nam ở đây nhiều, nên con nình không có nhiều cơ hội nói chuyện tiếng Việt. Trước đây nhiều lúc mình suy nghĩ quá bị stress vì không hiểu sao con toàn nói lại tiếng Anh.

Nguoi me quyet tam day tieng Viet cho con tai My
Hai đứa con của chị The Duong Lodato

Từ khi mình "hạ quyết tâm" điều chỉnh lại con, áp dụng tuyệt chiêu nói không với tiếng Anh! Từ lúc đó 2 mẹ con mình tâm sự nhiều hơn, dành nhiều thời gian với nhau hơn, nói chuyện nhiều hơn và tình cảm 2 mẹ con cũng gắn bó hơn... tìm thấy được niềm vui mới là mẹ và con cùng học, cùng vào bếp, cùng chơi bằng tiếng Việt tự lúc nào. Mình tự hào về con gái lắm!

Clip này 2 mẹ con chủ yếu ngồi chơi nói chuyện chứ không thật sự học. Vì mẹ vừa mới ăn trưa xong con ngồi đó vẽ vẽ chơi chơi. Trong clip có đoạn mẹ thấy con gái tình cảm lắm, giống như mẹ với bà ngoại ngày xưa. Mẹ lúc nhỏ cũng giống vậy mà cho đến giờ cũng vậy. Mong con gái của mẹ luôn tình cảm như thế này khi lớn lên nhé!

The Duong Lodato

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI