Người đẹp Trần Thị Quỳnh: 'Tôi chỉ theo đuổi thực phẩm tốt'

26/01/2019 - 10:00

PNO - Không chọn showbiz, cô theo đuổi con đường “khó nhằn” là kinh doanh bánh tây gắn liền với cụm từ “tốt cho sức khỏe”.

Tiệm bánh tây La Vita (Tiệm bánh tốt lành) ngày cuối năm khá tấp nập. Bà chủ Trần Thị Quỳnh như mọi nhân viên khác, hằng ngày có mặt ở tiệm, mặc tạp dề, tóc buộc gọn, miệng cười tươi, nhanh nhẹn trao bánh vào tay khách. Chẳng phải ai ghé nơi này cũng biết cô từng đội vương miện hoa khôi thể thao, cựu vận động viên bóng chuyền đội tuyển quốc gia. Không chọn showbiz, cô theo đuổi con đường “khó nhằn” là kinh doanh bánh tây gắn liền với cụm từ “tốt cho sức khỏe”.

Trần Thị Quỳnh kể rằng, trước kia, không ít người lắc đầu trước đề nghị hợp tác của cô, vì họ nghĩ rằng cô cũng như nhiều người đẹp khác khó lòng theo đuổi việc kinh doanh. Nhưng tinh thần thể thao được nuôi dưỡng từ năm 13 tuổi đã giúp Quỳnh không dễ dàng bỏ cuộc. Cô quyết chí mày mò, điều chỉnh từng công thức, từng cái tên sản phẩm. Dần dần, quy trình chuẩn được thiết lập, từng loại bánh được Quỳnh tự hào bày lên kệ và nhận lời khen của những thực khách khó tính.  

Nguoi dep Tran Thi Quynh: 'Toi chi  theo duoi thuc pham tot'

Phóng viên: Quỳnh có thể duy trì sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp trong vai trò tuyển thủ của đội bóng chuyền quốc gia, có thể dấn thân vào showbiz sau khi đoạt vương miện Hoa hậu thể thao năm 2007, nhưng vì sao chị chọn rẽ lối?

Trần Thị Quỳnh: Tham gia cuộc thi sắc đẹp và có giải, nhưng tôi nghĩ mình không phù hợp với sự hào nhoáng của giới giải trí, chỉ thi thoảng tham gia một vài sự kiện, làm mẫu cho vài bộ sưu tập thời trang mới. Từ bốn năm nay, dành sức chăm chút cho La Vita, tôi được làm điều mình thích, ngày càng yêu công việc của mình. Tôi thấy rẽ lối nào không quan trọng, không biết thì học, chưa giỏi thì rèn luyện, chỉ cần có ý chí, lòng kiên trì và mong muốn đủ lớn bạn có thể biến ước mơ thành sự thật.

* Quỳnh từng chia sẻ là người ngoại đạo, lại còn… sợ ăn bánh, sao chị có thể đi một bước dài thế này? Đã lúc nào trên hành trình ấy, chị muốn bỏ cuộc?

- Để có thể làm bánh, tôi phải tìm thầy học rồi mày mò thử nghiệm, tự điều chỉnh từ những thất bại. Khi một cái bánh bị nhận xét là quá ngọt, chúng tôi phải cân bằng nhiều thứ, trọng lượng - nguyên liệu - độ ẩm là những yếu tố gắn kết chặt chẽ vào nhau nên muốn thay đổi thì phải “sứt đầu mẻ trán”. 

Tôi có thể là kiểu người thích chọn khó, khi luôn lấy sự cạnh tranh làm động lực để nghĩ ngược lại - làm khác đi, nhằm tạo nên sự khác biệt, làm nên những điều có giá trị cho cuộc sống. Từ năm tôi 13 tuổi bố đã gửi tôi vào học trong trường thể thao. Ông đã trao cho tôi cơ hội nỗ lực tạo ra giá trị của riêng mình để có nền tảng hạnh phúc. Nếu không có những ngày tháng khổ luyện trên sân tập, chịu đựng nhiều thử thách, nếu không vượt qua được cảm xúc tiêu cực vì mệt mỏi tưởng chừng gục ngã khi gánh tạ nặng, chạy nước rút, tắm nước lạnh giữa mùa đông giá rét… hẳn tôi đã trở thành một người khác và dễ bỏ cuộc.

Nguoi dep Tran Thi Quynh: 'Toi chi  theo duoi thuc pham tot'

Trần Thị Quỳnh rẽ ngay từ showbiz sang ngành thực phẩm sạch

* Bánh mì Việt khác bánh mì Âu rất xa. Bạn đã kéo khách Việt đến tiệm bằng cách nào?

- Năm đầu, sau khi nhận được sự ủng hộ của khách nước ngoài, tôi đã nghĩ phải làm sao lấy lòng khách Việt, vì lượng khách bản địa ghé tiệm rất khiêm tốn. Tôi nhìn từng sản phẩm như ngắm người mẫu, để tìm cách giới thiệu phù hợp hơn: Việt hóa những loại bánh vốn… rất Tây, cung cấp thông tin cụ thể về từng loại bánh trong tên gọi. Đồng thời, tôi đưa ra thông điệp truyền thông rõ ràng cho từng dòng sản phẩm cũng như làm rõ khái niệm: tốt cho sức khỏe là tốt ở đâu và cam kết về loại bột đặc trưng cho từng loại bánh. 

* Các thông điệp truyền thông của bạn không nhấn mạnh yếu tố ngon. Bạn tự tin vào chữ “tốt” trong sản phẩm của mình đến thế?

- Ngày nay, chúng ta không chỉ ăn vì ngon, mà còn đòi hỏi phải tốt cho sức khỏe. Muốn đưa bánh mì vào thực đơn của người Việt, chúng tôi nghiên cứu kỹ nhu cầu từng nhóm khách hàng cụ thể, như sản phẩm bánh ngũ cốc thuần chay, nguyên cám, nhiều chất xơ dành cho người ăn kiêng, người có bệnh tiểu đường; bánh mì đen - sử dụng tinh than tre Nhật Bản - cho những ai muốn kết hợp thải độc; bánh giàu canxi tốt cho mẹ bầu và trẻ ăn dặm… Được làm từ bột nguyên cám nên giàu dinh dưỡng hơn, mang lại vị ngọt ngào tự nhiên và ngon miệng, nhóm bánh chủ lực này đã chinh phục nhiều tín đồ thích sản phẩm từ bột thô lành mạnh đồng thời thỏa mãn lựa chọn ăn sạch, sống khỏe. 

Nguoi dep Tran Thi Quynh: 'Toi chi  theo duoi thuc pham tot'

* Làm sao đảm bảo được mọi sản phẩm đều đáp ứng nhu cầu ăn sạch sống khỏe của người tiêu dùng? 

- Tôi đã tốn nhiều thời gian tìm kiếm các nhà phân phối nước ngoài uy tín về sản xuất, bảo quản nguyên liệu không có hóa chất. Trong quá trình vận hành, tôi cũng thiết lập quy trình chuẩn cho bộ phận sản xuất, nhằm kiểm soát tốt khâu lưu trữ, sử dụng nguyên liệu sao cho hiệu quả lại giữ được độ tươi mới. Chính vì lẽ đó, thời gian trước, thi thoảng một số loại bánh, đặc biệt dành cho dòng ăn kiêng bị đứt đoạn do thiếu hụt nguyên liệu, chúng tôi thà trình bày thẳng thắn lý do cũng như xin lỗi khách hàng thay vì dùng giải pháp thay thế. 

 Ái Nhi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI