Người đàn bà ‘trong tối’ của chồng, có khi bạn biết cô ấy

01/02/2018 - 17:10

PNO - Thậm chí khi hạnh phúc, cô ấy vẫn luôn dằn vặt vì đó là thứ hạnh phúc đánh cắp và vô đạo đức. Cô ấy không hề ngu, mặc dù cô biết rằng mình đang hành xử như thế.

Cô ấy có thể là người đàn bà rất dễ mến. Có khi bạn đã gặp cô ấy rồi. Có khi bạn còn biết rất rõ, và cũng có khi bạn rất thích chơi với cô ấy mà không nhận ra rằng… cô ấy ngủ với chồng của bạn. Bài viết này viết về người phụ nữ trong bóng tối của chồng bạn và người này lại là người không xa lạ với bạn.

Nguoi dan ba ‘trong toi’ cua chong, co khi ban biet co ay
Ảnh minh họa

Cô ấy đẹp, đẹp lắm. Đó là điều duy nhất không cần phải kiểm chứng, không cần phải tung hô, cũng không cần phải bàn ra tán vào nữa. Đó cũng là điều duy nhất mà cô ấy lấy ra bán rẻ, để khiến bản thân cô khốn khổ. Thậm chí khi hạnh phúc, cô vẫn luôn dằn vặt vì đó là thứ hạnh phúc đánh cắp và vô đạo đức. Cô không hề ngu, mặc dù cô biết rằng mình đang hành xử như thế.

Hoặc là, cô ấy không ngủ với chồng bạn. Cô ấy là một người bạn, một người đàn bà mà bạn coi là tốt và đáng tin cậy trong cuộc đời. Cô ấy có thể là giáo viên tiểu học, bác sỹ, nhân viên văn phòng, một nàng kỹ sư… Cô đã từng là bạn hồi trung học, bạn cùng phòng thời đại học, từng là đồng nghiệp tốt, từng là cô hàng xóm thân thiện, người bạn tâm tình chuyện gì cũng nói cho nhau nghe, ngoài trừ chuyện động trời đó bởi vì cô sợ rằng, dù có ở độ hiểu nhau sâu sắc nhất, bạn cũng không thể nào hiểu được.

Những chuyện như thế này, chỉ có thể thấu hiểu được khi đã từng trải qua, mà cô ấy biết bạn thì chưa từng đi phá hoại gia đình người khác. Đối với cô, chẳng ai tránh khỏi sét đánh.

Nguoi dan ba ‘trong toi’ cua chong, co khi ban biet co ay
Ảnh minh họa

Vậy nên cô ấy mới không dám kể cho bạn nghe. Chắc bạn sẽ chửi cô ấy thật cay nghiệt, rồi từ mặt luôn. Thế nhưng có lẽ cô ấy vẫn không muốn đánh mất một người bạn tốt. Ngày qua ngày, cô đã dằn vặt mình trong viễn cảnh mất tất cả nên sẽ không đánh đổi tình bạn bằng việc tự thú cái tội lỗi luôn hằn sâu đau đớn trong tâm thức cô ta từng giây trôi qua.

Được ăn học đàng hoàng tử tế, cốt cách lịch sự và lớn lên trong một gia đình đủ đầy yêu thương nên tất nhiên cô ấy không phải loại gái điếm chuyên đi mồi chài đàn ông có vợ. Hấp dẫn, vui tươi, chu đáo và ân cần, cô sâu sắc với những người cô yêu thương và đó là một trong những lý do khiến cô phải trở thành kẻ tội đồ. Một trong những điều khiến cô yêu người đàn ông của bạn, chính là cách anh ấy đối xử với bạn và với những người thân yêu nhất của anh.

Người đó không phải là cô ấy. Chồng bạn không thể chăm sóc chiều chuộng cô ấy kiểu như cô là một người quan trọng trong cuộc sống của anh ấy được. Anh ưu tiên gia đình nhỏ của mình, chính là những cư dân sinh sống trong cuộc đời của anh ấy. Nếu anh là người vô tâm, vô tình, thì cô ấy sẽ không thể nào đem lòng yêu một người như thế.

Những thứ mà anh đã phản bội để đến với cô là những phần trong anh mà cô sẽ không bao giờ muốn anh phải nhân nhượng. Cô thấu được cảm giác chia năm xẻ bảy trong lòng anh, như miếng thịt bị con dao rỉ sét xén dọc xén ngang, anh như người đuối nước, nghẹt thở và bế tắc. Anh cũng là một người đàn ông đàng hoàng, chỉ trừ cái việc anh đi yêu một người mà anh không nên yêu.

Những ngày nghỉ lễ thật khó khăn đối với cô. Những đêm mùa đông, sáng mùa hè, và cả những chiều thu dài dằng dặc cũng thế. Điện thoại là nguồn sống, cô loay hoay cồn cào trong nỗi nhớ anh. Cô tìm mọi cách để liên lạc với anh cho bằng được, với hy vọng rằng anh có thể dành chút thời gian nào đó cho cô. Họ giao tiếp với nhau bằng thứ ngôn ngữ không thể nào nói ra hay viết lên.

Nguoi dan ba ‘trong toi’ cua chong, co khi ban biet co ay
Ảnh minh họa

Có thể chuyện tình giấu diếm đó sẽ bị phơi bày sau một tai nạn xe, lúc họ đang trở về từ một nơi mà họ lẽ ra không nên đến. Rồi đột nhiên, họ phải bịa ra hàng loạt lí do để che giấu đi những gì mọi người đang nghi ngờ là sự thật. Dù hai người đã qua được, thì sự việc này vẫn khiến họ mệt mỏi, nghiền nát những gì hai người đã xây dựng từ bấy lâu nay.

Một biến cố khác có thể xảy ra là khi cô ấy đến tham gia lễ tổng kết tại trường của con bạn và nhận ra đã nhiều năm trôi qua rồi nên cô  ấy muốn sinh cho cô và cho anh một đứa con.

Hoặc là mối tình dang dở đó vẫn sẽ tiếp tục. Những đêm không tưởng, những ngày cuối tuần quá quắc, những lén lút bất tận và tất cả mọi trò vui mà cô biết mình nên tận hưởng như thế nào cho trọn. Nhưng mà đến bây giờ thì họ đã yêu nhau đã lâu rồi, làm sao dừng lại được nữa?

Cô ấy bắt đầu lo lỡ có ngày anh ấy bất ngờ ra đi mà không ai báo tin vì nào có ai nghĩ phải gọi cho cô để báo cái tin xấu về người đàn ông mà theo họ, cô chỉ là một người bạn xã giao ấy? Hoặc là, khi cô bắt đầu nhen nhóm về những ngày cuối đời cô độc. Đó hẳn là điều tồi tệ nhất.

Thật lòng thì cô ấy cũng không thể nào tin đây là cuộc đời của mình. Ai mà tin được, ngay cả người đàn ông kia cũng thế. Đấy quả là một sự thật nghiệt ngã, thối rửa và nó khiến những người liên quan kiệt sức. Chắc có lẽ không ai muốn việc này xảy ra. Câu này không phải là bào chữa cho người đàn bà kia, vì chính cô ta cũng biết những gì cô làm là không thể bao che được. Nên đừng coi thường cô ta và cũng đừng nghĩ bạn không biết cô ấy. Bạn biết rất rõ mà.

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI