Nghi án cháu 14 tuổi bị bác ruột xâm hại tình dục đến sinh con

09/05/2018 - 13:48

PNO - Lần đầu là khi M. qua nhà ông Nhàn xin quả thị ăn. Sau khi ăn xong, M. vào nhà ông Nhàn ngủ và bị người bác này xâm hại.

Mẹ mất, bố và anh chị đi làm xa, cháu Nguyễn Thị M. (14 tuổi, dân tộc Mường, trú tại xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) phải ở nhà với bà bác tuổi đã cao. Cũng vì thế, vụ việc cháu bị bác ruột ở gần nhà xâm hại tình dục trong thời gian dài, phải đến khi cái thai đã được năm tháng mới bị phát giác.

Nghi an chau 14 tuoi bi bac ruot xam hai tinh duc den sinh con
Cháu Nguyễn Thị M

Khuôn mặt khắc khổ, giọng nói lạc đi vì phẫn uất, ông Nguyễn Văn Quang (52 tuổi) chia sẻ câu chuyện đau lòng xảy ra với con gái mình rằng, cuối tháng 12/2017, sau nhiều tháng đi làm thuê ở Ninh Bình, ông trở về nhà thăm M., đứa con 14 tuổi nhưng trí não như trẻ con. Về đến nhà, nhìn bụng con gái to bất thường, kèm theo biểu hiện của người mang thai, ông Quang đưa con đi khám thì biết, M. đã mang thai được năm tháng rưỡi.

Lau nước mắt, ông Quang nói: “Lúc đó, tôi mới gặng hỏi nó, trong thời gian tôi đi, có chuyện gì xảy ra. Con bé sợ lắm, nhưng cuối cùng vẫn phải kể ra chuyện anh tôi đã làm gì với cháu. Tôi lặng cả người, đau lòng lắm chú ạ”. 

Ông Quang kể, cháu M. đã bị bác ruột là ông Nguyễn Văn Nhàn (54 tuổi) xâm hại tình dục nhiều lần. Lần đầu là khi M. qua nhà ông Nhàn xin quả thị ăn. Sau khi ăn xong, M. vào nhà ông Nhàn ngủ và bị người bác này xâm hại. Trước khi M. về, ông Nhàn dọa không được nói với ai, nếu nói sẽ bóp cổ, giết chết. Những ngày sau đó, mỗi khi M. đi qua, ông Nhàn lại gọi vào nhà cho thị ăn và tiếp tục hành động đồi bại của mình.

Nghi an chau 14 tuoi bi bac ruot xam hai tinh duc den sinh con
Ông Nguyễn Văn Quang nghẹn ngào kể về vụ việc

Ông Quang cho biết, M. vốn chậm hiểu, lại ít tiếp xúc với bên ngoài xã hội, cả ngày chỉ quanh quẩn trong nhà phụ giúp bác gái nấu cơm, đun nước. Bác gái đã già, cũng không quản lý được cháu nên đã để xảy ra sự việc.

Sau khi biết việc con gái bị xâm hại, ông bố tội nghiệp quyết định làm đơn trình báo chính quyền địa phương. Do không biết chữ, ông Quang phải tìm người viết hộ. Nhưng có lẽ cũng vì thế thông tin bị phát tán, ông Nhàn đã “biến mất” ngay trong hôm đó.

“Ông Nhàn có mấy đứa con nữa nhưng đều đi làm xa. Ông ấy ở một mình chờ các con gửi tiền về ăn tiêu, rượu chè. Khi tôi làm đơn gửi công an xong, định lên nhà để chất vấn thì đã không thấy ông ấy đâu. Căn nhà vẫn bỏ hoang từ ngày đó đến giờ”, ông Quang cho biết.

Gia đình ông Quang là hộ nghèo của xã Phùng Giáo, nằm sâu trong vùng đồi núi và chỉ khi đường khô ráo mới có thể băng qua con đường đất để đi vào nhà. Nhà cách trung tâm huyện Ngọc Lặc chỉ hơn 30km nhưng mỗi lần đi từ huyện về, ông Quang phải chạy xe máy mất 2-3 giờ vừa đi vừa nghỉ. Hai năm nay, trong nhà không có đèn điện, bởi ông Quang không có đủ tiền nối dây điện từ bên ngoài vào, duy nhất một cây đèn dầu là nguồn sáng trong nhà.

Năm 2012, vợ ông Quang phát hiện mình bị ung thư. Không có tiền chạy chữa, bà đã qua đời, để lại chồng sống trong cảnh “gà trống nuôi con”. Một mình nuôi ba đứa con, lại có M. trí óc không được như các đứa trẻ cùng trang lứa, ông Quang phải bươn chải đi làm thuê ở các tỉnh lân cận. Mỗi lần như vậy, ông đi biền biệt vài tháng, khi gánh gạch, làm xi măng, phụ hồ. 

Trước khi sự việc xảy ra, hai đứa con lớn của ông Quang đã xuống Hà Nội làm thuê nên để em gái ở nhà với bác. Tuy có việc làm, nhưng thu nhập của hai đứa con cũng không giúp được gì cho gia đình. Đến ngày cháu M. sinh con, bỗng dưng “lên chức” ông, ông Quang loay hoay chẳng biết xoay xở ra sao với tình cảnh của gia đình. Cháu bé sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, lại không được chăm sóc cẩn thận nên luôn ốm đau. 

Nghi an chau 14 tuoi bi bac ruot xam hai tinh duc den sinh con
Cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Ông Quang nghẹn ngào tâm sự: “Tiền bán đất để đưa cháu đi viện là số tiền cuối cùng của tôi. Nói ra xin mọi người tha thứ, đã có những lúc cháu khát sữa, gia đình lại hết sạch tiền nên tôi có suy nghĩ thôi không cho cháu bú mẹ nữa để cháu ra đi cho đỡ khổ. Đến lúc cháu lả đi thì lại thấy thương quá, không chịu nổi”.

May mắn rằng, hoàn cảnh của gia đình ông Quang đã được nhiều người biết đến. Hiện tại, đã có một Mạnh Thường Quân đứng ra giúp đỡ chi phí điều trị và sẵn sàng nhận nuôi cháu bé, sau khi được sự cho phép của gia đình và chính quyền.

Trả lời về vụ việc, ông Phạm Văn Tuất - Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) - cho biết: “Sau khi nhận được đơn của ông Quang, công an xã đã xác minh và lấy lời khai của nạn nhân. Do tính chất nghiêm trọng, công an xã đã báo cáo lên công an huyện và công an tỉnh theo thẩm quyền. Giờ còn chờ kết quả xét nghiệm ADN cháu bé để xác định xem ông Nhàn có phải là người đã xâm hại tình dục cháu M. hay không”. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI