Nghe lời chồng, em gái đòi bán căn nhà kỷ vật của ba mẹ để chia tài sản

05/01/2019 - 16:20

PNO - Tôi quá bất ngờ trước cách hành xử của em gái. Nuôi em khôn lớn tôi không tiếc thứ gì nhưng ngôi nhà là kỷ vật duy nhất ba mẹ để lại, là thứ không thể bán đi.

Khi còn nhỏ, tôi từng có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nhưng đến năm 15 tuổi, ba mẹ tôi ra đi đột ngột trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Anh em tôi trở thành những đứa trẻ mồ côi, lúc ấy em gái mới lên 9 tuổi.

Chúng tôi sống cùng ông bà nội trong căn nhà mới mà ba mẹ tôi xây chưa được bao lâu. Ngôi nhà là công sức và tâm huyết của cả cuộc đời ba mẹ. Hai năm sau, vì quá đau buồn, ông bà nội lần lượt mất trong vòng một tháng, chỉ còn hai anh em.

Nghe loi chong, em gai doi ban can nha ky vat cua ba me de chia tai san
Ba mẹ lẫn ông bà đều qua đời, anh em tôi đùm bọc lẫn nhau. (Ảnh minh hoạ) 

Tôi đã phải nghỉ học đi làm để kiếm tiền nuôi em bởi số tiền ba mẹ để lại dần cạn kiệt. Tôi làm đủ thứ nghề từ phục vụ bàn, chạy xe ôm, bốc hàng... miễn sao có tiền. Về sau, có người giúp đỡ cho tôi học miễn phí nghề sửa ô tô. Từ khi có nghề, tôi được nhận vào làm ở gara với mức lương ổn định. Cuộc sống của hai anh em cũng đỡ khó khăn hơn.

Em gái thương anh nên học hành chăm chỉ và thi đậu đại học. Chúng tôi rất yêu thương đùm bọc nhau. Bà con họ hàng chỉ lui tới thời gian đầu còn về sau chúng tôi phải tự lo lấy. Điều này tôi cũng không trách được vì ai cũng có cuộc sống riêng.

Một phần vì thương em phần nữa muốn tập trung kiếm tiền nên tôi bỏ qua nhiều cơ hội yêu đương. Trong thâm tâm của tôi, mong lo cho em gái yên bề gia thất mới nghĩ đến chuyện riêng.

Em gái ra trường đi làm hơn một năm thì lấy chồng. Tôi vui mừng vô cùng khi em gái có hạnh phúc riêng. Em rể quê ở xa nên sau khi cưới, hai em về ở chung với tôi trong ngôi nhà của ba mẹ để lại. Tuy nhiên, khi sống chung, tôi mới biết em rể rượu chè bê tha.

Mỗi lần uống say về, em rể thường quát mắng vợ thậm tệ. Tôi có lên tiếng nhắc nhở nhưng em rể tỏ ra khó chịu, đòi ra ở riêng. Việc đó chưa xong thì gần đây, em gái đang mang bầu nhưng em rể vẫn tối ngày nhậu nhẹt.

Một lần, em rể về khuya say xỉn, em gái càu nhàu bị chồng đánh. Tôi nghe ồn ào mới xuống can ngăn, em rể càng hung hăng chửi bới với lời lẽ ngang ngược. Quá tức giận, tôi khuyên em gái chia tay người chồng vũ phu đó.

Em gái yêu chồng nhiều lại yếu đuối nên không chịu từ bỏ. Không biết sau khi làm lành, em rể thủ thỉ với vợ điều gì mà em gái quay lại nhất quyết đòi bán nhà để chia tài sản cho vợ chồng em ra ở riêng.

Tôi quá bất ngờ trước cách hành xử của em gái. Nuôi em khôn lớn tôi không tiếc thứ gì nhưng ngôi nhà là kỷ vật duy nhất ba mẹ để lại nên không thể bán đi. Ba mẹ phải vất vả lắm mới xây được ngôi nhà khang trang cho chúng tôi ở. Giờ đem bán đi khác nào anh em tôi xóa bỏ ký ức về gia đình.

Nghe loi chong, em gai doi ban can nha ky vat cua ba me de chia tai san
Nghe chồng xúi giục, em nhất quyết đòi bán ngôi nhà của ba mẹ để chia tài sản. (Ảnh minh họa)

Tôi giải thích rất nhiều nhưng em gái lại nghe lời chồng, gây sức ép. Em bảo, nếu tôi không đồng ý bán nhà thì phải đưa cho em nửa số tiền tương đương giá trị ngôi nhà. Những lời lẽ này thốt ra từ miệng em khiến tôi rất đau lòng.

Với đồng lương làm thuê như tôi, tất cả đã dồn hết vào việc nuôi em ăn học thì làm sao có sẵn trăm triệu chứ nói gì gần cả tỷ đồng như em yêu cầu. Trước mắt, vợ chồng em gái đã dọn ra khỏi nhà và đi thuê trọ nhưng cả hai liên tục đòi quyền lợi từ ngôi nhà ba mẹ để lại.

Dù khuyên ngăn như thế nào, em gái cũng không chịu nghe. Tôi không muốn vì tranh giành tài sản mà mất đi tình cảm anh em. Tôi sẵn sàng để nhà cho vợ chồng em gái ở nhưng với tính cách của em rể cộng với sự yếu đuối của em gái, ngôi nhà của ba mẹ sẽ bị mất đi. Tôi không thể ngờ, sau bao nhiêu đớn đau khổ cực đã trải qua, giờ anh em tôi lại ở trong tình huống oái ăm như thế này.

Xuân Tùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI