Nếu không lấy chồng hãy nhanh chóng kiếm 'mụn con'

14/10/2019 - 05:33

PNO - Con gái út bà Oánh đã đến tuổi 34 vẫn chưa có bạn trai mới, chưa chút biểu hiện muốn lấy chồng. Bà Oánh buồn không gì tả xiết.

Bà Oánh đành xuống thang, năn nỉ con gái, rằng nếu con không lấy chồng, thì hãy nhanh chóng kiếm lấy mụn con, kẻo rồi hết tuổi, khó mà sinh con một cách tự nhiên cho được.

Nghe mẹ nói như vậy, Hồng phì cười, bảo rằng, không phải cứ muốn là có thể “tự nhiên mang bầu". Kiếm được một đàn ông nào đó chịu “cho giống” một cách tự nhiên đã khó, trong khi Hồng cũng lại phải kén “giống” thật hoành tráng, cao ít nhất mét tám, đẹp trai, thông thái, tuổi từ 35-40, sung sức, không bệnh tật, không nghiện ngập, tính tình phóng khoáng. Quan trọng nhất, khi “đậu” em bé xong rồi thì phải... lặn mất tăm tích.

Trong trường hợp muốn xin được cấy tinh trùng từ “ngân hàng tinh trùng”, thì nghe đâu lại phải có chứng nhận kết hôn, trong khi Hồng sẽ không bao giờ kết hôn. Chẳng lẽ chỉ vì muốn sinh con mà phải kết hôn với ai đó, có con xong lại ly hôn?

Neu khong lay chong hay nhanh chong kiem 'mun con'
 
Ảnh minh họa

Nghe xong cái mớ lý luận của Hồng, bà Oánh vẫn không thể xác định chắc chắn được là con gái út của bà có thực lòng muốn sinh con hay không. Mặc dù việc bà Oánh chấp nhận tình huống làm mẹ đơn thân của Hồng, không hề dễ dàng, chính bà đã phải trải qua một cuộc đấu tranh tinh thần kinh khủng suốt hơn chục năm qua.

Lúc Hồng tốt nghiệp đại học, 23 tuổi, chưa kịp có việc làm, thì bà Oánh đã giục con kiếm tấm chồng. Trong con mắt của một người đàn bà nhiễm thói quen, quan điểm thời bao cấp như bà Oánh, thì một đứa con gái có bằng đại học là đương nhiên được cấp một cái bằng vô hình - “có quyền và phải lấy chồng”, và con gái mà không lấy chồng thì không thành người. Bà dùng sức mạnh và quyền lực to lớn của người làm mẹ để ép con gái lấy chồng bằng được ở tuổi 23.

Neu khong lay chong hay nhanh chong kiem 'mun con'
Ảnh minh họa

Thậm chí, đã có chàng trai khao khát muốn lấy Hồng, họ đã làm xong lễ ăn hỏi, nhưng sau lễ ăn hỏi đúng một ngày, khi thiệp hồng chuẩn bị được phát đi, thì Hồng phá đám. Cô chỉ tuyên bố đơn giản, không lấy người đàn ông đó làm chồng, và không giải thích gì thêm. Vụ "xì - căng - đan" phá đám cưới của Hồng hơn mười năm trước vẫn còn ám ảnh bà Oánh tới tận hôm nay.

Sau vụ "xì - căng - đan" đó, bà Oánh tiếp tục hò hét con gái lấy chồng, nhưng dường như những lời của bà càng ngày càng trở nên yếu ớt, và tất nhiên chẳng đem lại kết quả, thậm chí còn mang lại kết quả không mong muốn, đó là “nghe nhiều rác tai”, Hồng đã đi thuê nhà khác ở một mình, để khỏi phải nghe mẹ đẻ ca bài ca “phải lấy chồng” cũ rích và đau khổ.

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI