Nàng xinh đẹp, tài năng, chỉ mỗi tật mê... nhậu, cưới hay không cưới?

05/12/2017 - 14:17

PNO - Cách đây hơn một tháng, em bị tai nạn trong tình trạng say khướt, không làm chủ tốc độ. Đợt đó, tôi đi công tác nên không thể đi đón em về mới xảy ra chuyện.

Tôi quen bạn gái khi em đến công ty thực tập vào năm cuối đại học. Em là người năng động, hoạt bát, giao tiếp tốt. Dù mới thực tập sinh nhưng em luôn được sếp điều động đi tiếp khách cùng. Bởi ngoài chuyện ăn nói, ngoại hình đẹp, em còn có tửu lượng khá khiến khách hàng rất thích.

Nang xinh dep, tai nang, chi moi tat me... nhau, cuoi hay khong cuoi?
Em có tửu lượng rất khá. Ảnh minh họa

Trên bàn tiệc, em hoàn toàn làm chủ tình thế, sẵn sàng nhận lời thách uống của đối tác để công việc làm ăn suôn sẻ. Kết thúc đợt thực tập, dù công ty có ý giữ em lại nhưng em muốn đầu quân về một tập đoàn lớn hơn để có cơ hội phát triển. Tôi mất khoảng một năm theo đuổi mới nhận được em đồng ý.

Yêu em, tôi tự hào về người yêu, dù mới ra trường nhưng lương em đã gần bằng lương tôi. Em chủ động trong mọi chuyện, ít khi cần đến sự giúp đỡ của tôi. Có điều, em rất bận, ngoài giờ làm, em còn tham gia vào các cuộc tiếp khách với sếp.

Tôi không có gì ái ngại vì biết đó cũng là cơ hội công việc cho em. Nhưng dần dần, tôi phát hiện ra em rất thích nhậu. Em luôn bày cớ để nhậu dù nhiều lúc không cần thiết. Khả năng nếm rượu của em còn sành hơn cả tôi. Em bảo, hầu như các loại rượu em đều đã thử qua và nhớ rõ mùi vị. Có khi, cuối tuần, không bận công việc, em cũng rủ tôi đi nhậu như hai thằng đàn ông.

Nang xinh dep, tai nang, chi moi tat me... nhau, cuoi hay khong cuoi?
Tôi luôn đón em về nhà trong tình trạng say khướt. Ảnh minh họa

Tôi thấy điều đó bất thường bởi con gái thường thích đi mua sắm, ăn uống chứ đâu cứ phải rảnh ra là nhậu đâu. Nhiều hôm, tôi bận, em lại rủ bạn đi uống đến tận khuya mới về. Nhiều lần, tôi phải đón em về trong tình trạng say khướt không biết gì.

Khi em tỉnh, tôi hỏi, em thú thật: “nếu một tuần không uống, em thấy thiếu thiếu, cứ có rượu vào là như được thăng hoa”. Em kể, hồi lên 5 tuổi, mỗi lần ba đi nhậu thường đem em đi cùng. Ngồi trên chân ba, em ngửi mùi rượu thành quen, có khi còn được nếm thử nên tửu lượng của em mới khá như thế.

Tôi thấy choáng váng khi ở phòng trọ của em có hẳn một tủ rượu để các loại. Số tiền kiếm được, em dùng phần nhiều vào việc mua rượu và đi ăn nhậu chứ không phải mua sắm hay làm đẹp. Cách đây hơn một tháng, em bị tai nạn trong tình trạng say khướt, không làm chủ tốc độ. Đợt đó, tôi đi công tác nên không thể đi đón em về mới xảy ra chuyện.

Tôi càng lo sợ hơn khi tìm hiểu về gia đình em mới biết, ba em là người nghiện rượu nặng. Ông là giáo viên dạy toán cấp ba rất giỏi. Mỗi lần, lên lớp ông đều uống rượu nên bị phản ánh, điều chuyển công tác nhiều lần. Về sau, ông say quá nên ngã từ trên cầu thang xuống, bị chấn thương sọ não rồi mất. Tôi sợ người yêu mình cũng có gen di truyền đó vì em là đứa con gái duy nhất của ông.

Nang xinh dep, tai nang, chi moi tat me... nhau, cuoi hay khong cuoi?
Em nói chỉ uống cho vui. Ảnh minh họa

Vả lại, em là phụ nữ, uống rượu nhiều như thế có ảnh hưởng đến con cái sau này. Ngoài cái chuyện uống rượu nhiều, tôi không có gì để chê trách em. Bởi em vốn là người thông minh, xinh đẹp và rất hiểu chuyện.

Nhưng nghĩ về tương lai về sau, tôi lại thấy quá nhiều bất trắc. Họ hàng nhà tôi cũng có một người dì nghiện rượu và gia đình tan nát theo. Tôi có nói xa nói gần với em về chuyện này thì em bảo, tôi lo xa quá, em chỉ uống như một thú vui chứ có nghiện ngập gì đâu.

Tuấn Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI