Nàng dâu phố mỗi lần về quê đều ngủ với mẹ chồng để thủ thỉ tâm tình

11/09/2017 - 06:00

PNO - Người mẹ chồng này luôn nói câu mà con dâu nào cũng mơ ước: “Con dâu mới là người ở với tao. Có thiệt thòi gì đâu mà tao phải ác với con dâu”.

Nàng dâu phố mỗi lần về quê đều ngủ với mẹ chồng chân đất để thủ thỉ cả đêm

Mới đây, trên facebook Đặng Hương đã chia sẻ về câu chuyện về một cô gái phố làm dâu mẹ chồng quê khiến nhiều phụ nữ cảm động.  

Theo đó, nàng dâu phố Đặng Hương kể rất chân thành về người mẹ chồng cô luôn yêu thương và trân trọng: “Bu chồng mình đấy các bạn ạ. U60 đó nhưng bu chồng mình nhìn già với kham khổ lắm. Vì bu mình khổ cả một đời vì chồng, vì con.

Mình vẫn nhớ cái ngày chồng mình gọi điện về khoe bu là con có người yêu. Bu bảo mày giỏi thế yêu được gái phố cơ à. Rồi bu bảo chồng mình "Mày cho con bé về nhà đi cho nó biết nhà biết cửa luôn. Nó không chịu được cảnh nhà mình nghèo thì chúng mày thôi luôn cho đỡ khổ”. Lúc ấy nghe chồng kể lại mà thương.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Có mẹ chồng tốt, nàng dâu phố sướng như tiên.

Thế rồi cũng về ra mắt, cũng gặp bu. Mà bu mình hiền thật chân chất dã man nhưng mà cũng chửi ngoa mồm lắm. Nhất là con trai mà bắt nạt vợ thì bu chửi cho rỗ mặt. Bu coi mình là con dâu luôn từ ngày ấy, quan tâm lắm.

Sau này làm con dâu bu rồi, bu bảo tao không tốt với con dâu thì tốt với ai. Con gái lấy chồng là con người ta, con dâu mới là người ở với tao cả phần đời già còn lại. Có thiệt thòi gì đâu mà tao phải ác với con dâu.

Nhà chồng mình nghèo lắm. Đến cái nhà vệ sinh vẫn là cái cầu tiêu ngày xưa ấy. Còn nhà thì mái ngói cũ kĩ. Vợ chồng mình công tác và ở ngoài nhà ngoại nên ít khi về quê lắm. Mỗi lần về cả hai vợ chồng cứ thích ngủ cả chung cái giường với bu và nói chuyện thâu đêm.

Mình thích ôm bu ngủ, nghe bu kể chuyện ngày xưa rồi lại thấy bu khổ, bu hi sinh cả một đời. Chồng mình thì chả bao giờ có một lời cãi nặng lời với bu rồi.

Ngày bọn mình cưới, sắp đến giờ đi đón dâu, chồng mình vào giường nằm ôm bu bảo con lấy vợ, giờ thương nhất mỗi bu. Bu bảo không phải thương mà thương bu thì phải sống tốt, sống hạnh phúc là được.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Chân dung mẹ chồng tâm lý của nàng dâu phố.

Mình đẻ, bu ra chăm kĩ từng li từng tí. Đến mẹ đẻ mình còn nói "Mẹ chồng mày cẩn thận mà tốt quá. Mày làm con dâu bà ấy mà mẹ phát ngại”. Tại con gái mẹ lười vì được chiều từ nhỏ ấy mà. Vợ chồng mình thích về quê lắm nhưng vì công việc với lại mình yếu người nên chẳng mấy khi có thời gian về. Lắm khi nhớ bu cũng chỉ biết gọi điện rủ rỉ thôi.

Bu chồng mình hay bênh con dâu. Ai nói xấu con dâu bu là bu nói lại ngay. Mình về quê là tha hồ ngủ nướng. Hàng xóm bảo bu mình sao mà chiều con dâu thế. Vậy mà bu mình bảo: "Nó đi làm suốt ngày có tí thời gian về đây nghỉ ngơi chả để nó ngủ gọi dậy làm gì. Có việc gì mà phải gọi. Các bà cứ lắm chuyện”.

Hồi mới cưới về, ai gặp mình cũng kêu mày sướng lắm, tu mấy kiếp mới lấy được thằng Th đấy. Mình nghe lắm bực mình về kêu lại với bu, vậy là bu lại nói mấy bà hàng xóm "Con dâu tôi làm sao, nó thua kém gì ai mà kêu phải tu với có phước mới lấy được con trai tôi". 

Về nhà chồng, mình hay làm nhất có lẽ là quét mỗi cái nhà cái sân với rửa bát. Còn khi mình có con nhỏ, bu cũng làm hết. Hết trông cháu, cho cháu ăn, tắm rửa, túm lại mình chỉ việc cho con ti.

Nghe mọi người nói chuyện về vấn đề mẹ chồng nàng dâu mình đều cảm thấy mình quá may mắn, mặc dù nhà chồng mình không có điều kiện kinh tế nhưng bù lại tình cảm quá nhiều. Mình khen bu chồng mình thì nhiều người nói gớm xa thơm gần thối thôi. Nhưng chắc số mình không thối đâu mình luôn mong và nghĩ như vậy.

Hôm nay lại lên cơn nhớ bu chồng nên dở hơi tâm sự tí. Chúc các chị em cũng sẽ có được những bà mẹ chồng tâm lí và yêu thương mình nhé”.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Mọi người đều chúc mừng Đặng Hương đã may mắn có người mẹ chồng hiếm thấy

Câu chuyện về mẹ chồng tốt, tâm lý và yêu thương con dâu trên đã thu hút 3,6 ngàn like và 243 comment của dân mạng. Hầu hết mọi người đều chúc mừng Đặng Hương đã may mắn có người mẹ chồng hiếm có và tranh thủ khoe mẹ chồng tâm lý “nhất quả đất” của mình. Bên cạnh đó, nhiều nàng dâu còn chạnh lòng tận tim khi không may mắn có mẹ chồng tốt như trên.

May mắn có mẹ chồng tốt, nàng dâu phải biết trân trọng, yêu thương nhiều hơn

Theo nhiều phụ nữ, khi đi lấy chồng, đàn bà mới biết mình may mắn hay bất hạnh. Bởi vì, ngoài có người chồng tốt, thì bố mẹ chồng như thế nào cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân của phụ nữ. 

Những nàng dâu may mắn có mẹ chồng tốt, nên biết trân trọng mẹ chồng, yêu thương và chăm sóc bà thật nhiều hơn. Bởi không phải ai cũng được may mắn làm dâu mẹ chồng tâm lý. Do đó, nhất định con dâu không được phụ mẹ chồng tốt.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Facebook Đàm Hằng cũng khoe: "Mẹ chồng mình đây, bà rất tốt và thương con thương cháu".

Có mẹ chồng tốt và được mẹ chồng gần gũi với mình, nàng dâu chẳng khác nào có thêm đồng minh ủng hộ trong mọi chuyện.

Nhất là khi vợ chồng cãi nhau hay nhà có việc to nhỏ sẽ luôn được bố mẹ chồng tư vấn. Rồi chuyện làm đẹp, ăn nói của nàng dâu cũng chẳng bao giờ bị mẹ chồng tâm lý soi mói. Thậm chí để để kiểu tóc, kiểu móng nào dù chói mắt bà cũng sẽ khen đẹp. Hoặc thi thoảng nếu có tiền, mẹ chồng tâm lý còn cho con dâu tiền mua quần áo, đi spa và nhắc nhở con dâu phải xinh đẹp để quyến rũ chồng.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Chân dung mẹ chồng U60 nhà Hoa Trương 

Vì có những mẹ chồng tâm lý như trên mà các nàng dâu đều trân trọng. Những người vợ trẻ này nói rằng, nếu đẻ con trai, họ cũng sẽ noi gương mẹ chồng của mình dạy bảo con trai biết yêu thương vợ và sẽ luôn bênh vực con dâu như mẹ chồng tâm lý của họ.

Nang dau pho moi lan ve que deu ngu voi me chong de thu thi tam tinh

Hà Đặng khoe: "Mẹ chồng em U55 đấy ạ"

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI