Mượn facebook trả thù

10/10/2019 - 05:30

PNO - Mượn mạng trả thù là có thật. Lên mạng chinh chiến cũng có thật. Đăng lên mạng cho nó sợ, cho mình thỏa nỗi hả hê đều có thật. Khổ nỗi, không phải ai cũng dại khờ mà chẳng nhận ra thâm ý của chủ nhà.

1. Anh chị du lịch một năm nhiều lần. Hình chụp đăng tưng bừng trên trang cá nhân của bạn bè, bà con đi chung nhóm. Anh chị không chơi mạng, dù ngành nghề kinh doanh của họ luôn cần quảng giao. Hỏi lý do, anh bảo tại anh ghen, không thích vợ ló mặt ra nơi công cộng cho thiên hạ dòm ngó. Thế nên anh cấm cửa.

Bù lại, anh cũng phải làm gương, không online hay tương tác gì với ai, dù cả hai vợ chồng đều âm thầm lập một cái nhà ảo, chỉ để ngó xem “giang hồ” đang dậy sóng chuyện gì.

Muon facebook tra thu
Nhiều người lôi tất tuốt chuyện tình ái của mình lên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Nhờ thế mà chị biết, cô bồ cũ vốn là nhân viên của anh - người từng có với anh một đứa con - là bạn facebook của Thành. Thành là em họ của chị, thuộc dạng sâu mạng, đi đâu làm gì ăn chi cũng phải “cúng face” thì mới chịu được.

Trong mớ hình Thành khoe vung vãi ấy, có tấm chụp ở resort hạng sang, anh nằm ngả ngớn trên ghế, chị ngồi kế bên, quần cộc ngắn cũn bó sát. Bàn tay anh vô tình đặt vào chỗ đấy, lại thêm góc chụp không khéo, thành ra phô. Chị thấy có người độc miệng “còm” một câu phát hờn, rằng thô thiển cả đôi mà cũng dám đăng lên. Thể hiện với ai kia chứ!

Ừ thì, những cảnh vợ chồng ôm ấp hôn hít ấy, anh chị đều muốn mượn tay Thành “sô” ra, mỗi người một mục đích khác nhau. Với anh, là để người cũ biết anh giờ thành đạt, giàu sang, hưởng thụ ra sao. Dám bỏ anh à, thử xem kiếm được ai hơn không?

Mà thật ra anh cũng chẳng tiếc. Anh xài chán chê rồi. Nó ngu thì nó đẻ, nó tự nuôi. Vợ anh biết chuyện chứ chẳng phải không, nhưng làm gì nhau cơ chứ? Từng tuổi này, lẽ nào vợ anh không đủ khôn ngoan để hiểu: đàn ông hoàn toàn có thể làm lại từ đầu, chứ đàn bà thì khó lắm, cơ hội ở đâu ra?

Muon facebook tra thu
Ảnh minh họa

Với chị, là để đánh động cho mấy con giáp thứ mười ba muốn mon men dòm ngó người đàn ông của chị. Nhà tôi hạnh phúc ngập tràn nhá. Tôi giữ chồng kỹ còn hơn giữ con ngươi của mình nhá. Tôi không hiền hay ngu đâu nhá. Chớ có dại mà dây dưa vào nhá…

2. Khoe cũng khổ, mà không khoe còn khổ hơn. Đó là tâm sự của Ngà, sau khi tình cờ nghe thiên hạ xì xầm hình như Ngà đã… bỏ chồng rồi thì phải. 

Vốn là một người kín đáo, không ưa những thứ phù phiếm, càng chẳng thích chụp hình, nên chồng Ngà chúa ghét mấy trò “đã khuya rồi mà vẫn ngồi đếm like”. Ngà cũng không muốn mang đời tư cá nhân lên mạng. Nhưng một lần bực bõ “không cần lý do”, Ngà đã lật bài phang thẳng trên facebook: “Tôi có chồng không? Có chứ. Chồng hôn thú cưới hỏi đàng hoàng. Mỗi tháng chồng đều mang tiền lương về đưa cho vợ, lịch sự như cảnh phim ngôn tình sến súa chẳng đùa. Vậy tại sao không thấy khoe hình chồng tôi, hình vợ chồng tôi trên mạng vậy? Hay hai vợ chồng tôi đang ly thân, hoặc âm thầm ly hôn rồi mà không công bố? 

Bạn tò mò vậy có thấy thoải mái hơn chăng? Hay sống trên đời thì đương nhiên phải để cho người ta dòm ngó thì mới đúng điệu, nhất thiết phải hành xử theo chuẩn mực số đông, đăng hình đi du lịch chung, đăng quà chồng tặng, đăng hoa ngày lễ, đăng bữa cơm có món gì thì mới chuẩn? 

Tôi có hạnh phúc không thì cũng kệ tôi, đâu có liên quan gì tới nhà bạn hay hòa bình thế giới, đúng không nào? Mà xin lỗi, bạn có hạnh phúc không nhỉ? Hay quan điểm của bạn là mình thế nào chẳng được, miễn sao mình có thời gian rảnh rỗi soi mói chuyện thiên hạ là được rồi? Mà nhà người ta tròn hay méo khiến bạn thấy hả hê lắm à? Đấy là mục đích sống của bạn ư?”.

“Ngoa ngoắt thế, mà khối kẻ vẫn chưa vừa lòng đâu nhé!” - Ngà cười như mếu.

Muon facebook tra thu
Ảnh minh họa

3. Bạn có hình dung được cảnh vừa khoe hình vợ chồng khoác vai thân tình lên facebook, đã nhận ngay câu quan tâm của đồng bọn: “Có biến gì à?”.

Lý do, thường đâu phải tự dưng mà chị nọ lại đăng hình bất thường kiểu ấy. Chắc lại dằn mặt con hồ ly tinh nào, hay bị ai tò mò thắc mắc phải không? Rồi kẻ hỏi han người đùa giỡn, nửa tò mò nửa háo hức chuẩn bị xem “phim” hay. Nên nhiều người than, làm cư dân mạng thời nay quả thật khó quá, làm gì cũng bị xét nét, quy chụp. Bởi cơ số chị em xem chốn đó là công cụ để mình diễn sâu theo ý muốn. Thâm sâu, xa gần, đầy thông điệp. Nói xỏ xiên, chửi đổng, mắng xéo người khác mà ngoài đời thường vốn chẳng dám nói. 

Mượn mạng trả thù là có thật. Lên mạng chinh chiến cũng có thật. Đăng lên mạng cho nó sợ, cho mình thỏa nỗi hả hê đều có thật. Khổ nỗi, không phải ai cũng dại khờ mà chẳng nhận ra thâm ý của chủ nhà, ngứa miệng đôi co bóng gió cuối cùng lại phản tác dụng. Vừa mất thời gian lại dễ khiến bản thân trở thành mồi ngon của những lời xì xầm đồn thổi.

Im lặng mặc kệ ư? Càng khiến người ta đoán già đoán non. Nhưng phản ứng thì cũng dở, dễ khiến mình nhận được thắc mắc: “Có gì không mà phải thanh minh vậy?”. Thôi thì tốt nhất đừng bận tâm. 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI