Mùa hè, thời gian để con trải nghiệm và trưởng thành

25/05/2017 - 15:05

PNO - Mùa hè thật sự đã đến, hôm nay và ngày mai, tất cả các trường đồng loạt làm lễ tổng kết, kỳ nghỉ hè bắt đầu và các bậc phụ huynh lại “bấn loạn” với những cô nhóc, cậu nhóc sắp nhàn rỗi này.

Từ năm 2016, với chỉ thị mới, tất cả các trường đã không được tổ chức dạy hè nữa, vì vậy, việc gởi con đi đâu, làm thế nào để con có một mùa hè bổ ích và cha mẹ yên tâm đi làm đã trở thành một vấn đề đau đầu của phụ huynh.

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Ảnh minh họa. 

“Tôi có hai bé trai 5 tuổi và 8 tuổi. Năm ngoái vì muốn cho con có một mùa hè thực sự, chúng tôi quyết định gởi con về quê với ông bà. Ở đó có vườn rộng thênh thang, có cả cánh đồng trước nhà, chúng tôi nghĩ rằng con sẽ có những ngày vui chơi thỏa thích.

Thế nhưng mới chỉ một tháng chúng tôi đã phải đưa con trở lại, bởi ở Sài Gòn nhà chúng tôi không có Ipad nhưng về ngoại lại có. Thế là, không có ba mẹ la rầy, ông bà thì chiều chuộng, chúng chỉ ăn rồi chơi game suốt một tháng trời! Năm nay tôi quyết định đi tìm khóa hè bổ ích để gởi gắm các cậu”.

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Một khoảng lặng trong giờ học tại trường Patway khi các bạn nhỏ học cách ngồi thiền, giảm bớt sự hiếu động.

 Dạo một vòng mới thấy, khóa học hè năm nay thật đa dạng phong phú. Tại các trường dân lập chương trình học hè 2 tháng được thiết kế khá hấp dẫn. Được sự rỉ tai của bạn bè, chúng tôi tìm đến trường Patway (Tuệ Đức), cơ sở tại quận 2. Đây là ngôi trường được rất nhiều phụ huynh cảm kích với nền tảng giáo dục kết hợp giữa khoa học và đạo học, chú trọng xây dựng nhân cách cho trẻ, lấy đạo học làm nền tảng dựa trên triết lý 3 gốc rễ”: Đạo đức, trí tuệ và nghị lực.

Khóa học mùa hè 2 tháng của trường có tên gọi “Hè trưởng thành” với 8 tuần vừa chơi vừa học khá bổ ích khi tập trung vào rèn luyện kỹ năng, thái độ sống, văn hóa tiếng Việt và tiếng Anh. Các kỹ năng được thiết kế như một môi trường quân đội có kỷ luật, có game show vui nhộn, có hoạt động nhân ái “gieo hạnh phúc”, tìm hiểu chùa chiền, lịch sử Phật giáo và không quên chương trình ngoại ngữ xuyên suốt 15 tiết/tuần cũng mang tính vừa chơi vừa học vừa khám phá. Chúng tôi cảm thấy thật yên tâm, hai nhóc cũng thích thú không kém vì vậy chúng tôi đã lựa chọn.

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Chơi mà cũng trưởng thành

Theo xu hướng , đa phần các khóa học hè năm nay đều hướng đến hè là khoảng thời gian thích hợp cho việc bổ sung, rèn luyện các kỹ năng sống, năng khiếu nghệ thuật, giúp mùa hè trở nên bổ ích, lý thú. Vì vậy, cũng có những khóa hè chỉ chuyên rèn luyện kỹ năng mềm như nhảy hiện đại, múa, dance sport, vẽ, thanh nhạc, học làm MC, kỹ năng sống, giao tiếp với người nước ngoài…

Nếu bạn thích khóa học hè năng khiếu nghệ thuật này, có thể tìm đến trường năng khiếu Viện nghệ thuật Elite. Với khóa hè 4 tuần, trẻ sẽ có một ngày học toàn các kỹ năng trên khép kín từ 8h sáng đến 4h chiều tại trường. Học phí cũng không quá đắt đỏ, dao động khoảng trên dưới 10 triệu/4 tuần.

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Các bạn nhỏ đang học guitar tại Elite trường.

Ngoài ra nếu bạn có những nhóc tuổi cứng cứng từ lớp 3 trở lên, thích lắp ráp, sáng tạo, kỹ thuật thì có thể tìm hiểu một khóa hè bổ ích tại "Vườn sáng tạo" với lập trình, lắp ráp robot, vi điều khiển Arduino… cũng bổ ích và hay ho không kém.

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Với những trẻ đam mê lắp ráp rô bốt tại Vườn sáng tạo

Cũng có rất nhiều gia đình có điều kiện lựa chọn mùa hè là thời điểm thích hợp để con nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, vì vậy du học hè để rèn luyện tiếng Anh, tìm hiểu thêm văn hóa... cũng đang là xu hướng hot.

Ngoài ra, còn có những khóa trại hè ngắn hạn 1-2 ngày hay một tuần toàn những hoạt động vui chơi bổ ích. Vào những cuối tuần, bạn có thể  cùng con tham gia những nhóm dã ngoại  bổ ích như nhóm “Gia đình em yêu thiên nhiên” với các hoạt động vô cùng lý thú: Tìm hiểu thiên nhiên tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Em trồng cây vì thiên nhiên hay chương trình thả rùa ở Ninh Thuận…

Mua he, thoi gian de con trai nghiem va truong thanh
Một trong các hoạt động của nhóm Gia đình em yêu thiên nhiên

Quan điểm phải tận dụng mùa hè để nhồi thêm kiến thức dường như đã lỗi thời. Nhiều phụ huynh đã nhận ra rằng mùa hè đích thị là của con; bổ sung rèn luyện thêm về thể chất, nhân cách, kỹ năng mới là điều quan trọng. 

Chính vì thế, khắp mọi nơi, những khóa hè theo các dạng này đang rộn ràng chào đón học viên nhí. Bạn chỉ cần viết từ khóa mình cần, nhấn nút "enter" hẳn bạn sẽ tìm thấy cho con một khóa hè như ý.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI