Một chàng cao lớn, một nàng nhỏ con

05/06/2016 - 06:56

PNO - Không hề có tình yêu sét đánh giữa hai con người có vẻ ngoài trái ngược nhau và cả tính cách cũng đôi phần trái ngược.

Chàng cao 1m77, vóc dáng mạnh khỏe, dẻo dai của một người đàn ông chuyên cần tập thể thao; nàng thì chỉ hơn 1m50 chút xíu, nhỏ bé, mềm mại thanh mảnh như một búp hoa nhỏ. Chàng có bản năng của một người bảo vệ, nàng thì liễu yếu đào tơ. Từ những khác biệt rất ngộ nghĩnh ấy, họ đã làm nên một mái ấm gia đình xinh xắn, bình an với những quan điểm sống, tài chính, dạy con hiện đại và thú vị.

Mot chang cao lon, mot nang nho con
Vợ chồng Như Thảo và Trường Giang

Yêu nhau từ sự khác biệt

Không hề có tình yêu sét đánh giữa hai con người có vẻ ngoài trái ngược nhau và cả tính cách cũng đôi phần trái ngược. Nàng vốn là bạn của chị chàng. Họ thuê phòng sống chung trong thời gian học ở Sài Gòn. Chàng cũng thuê phòng cùng với bạn ngay kế bên. Hình như có đến ba, bốn năm chung nhà, chung mâm cơm mà nàng chẳng bao giờ để ý đến “cậu em” nhỏ hơn hai tuổi.

Nàng đã từng về nhà của bạn chơi, được ba mẹ bạn vô cùng yêu quý. Cho đến tận năm cuối đại học, nàng mới để ý thấy bất cứ lúc nào mình đi học thêm ở thư viện chàng cũng xuất hiện. Họ cùng xuống căn-tin ăn cơm, rồi có hôm chàng như là thuận đường, chở nàng đi, chở nàng về nhà trọ. Tình yêu nảy sinh.

Được gia đình yêu quý, họ đến với nhau bình yên và hạnh phúc. Kỷ niệm, gọi là buồn duy nhất, chỉ là sự thật thà đến buồn cười của chàng, khi lần đầu tiên lấy hết can đảm hôn lên mái tóc của nàng và nói: tóc thơm như mùi tóc của cô bạn gái cùng sống chung, ba nàng gội chung chai dầu gội và trước kia nàng thường ghép đôi “hai em” với nhau. Thế rồi nghĩ lại, nàng lại thấy buồn cười cho sự vụng về thật thà đó của chàng, nên bỏ qua.

Dù thấp hơn chồng tới 20cm, nhưng Như Thảo chẳng bao giờ cố gắng để cho cao bằng chồng. Cô thích đi dép thấp và luôn luôn đi dép thấp. Cô bảo rằng sự nhỏ bé chính là ưu điểm của cô đối với anh chàng “khổng lồ” ấy. Chàng trai đã chọn cô chính vì sự nhỏ bé, xinh xắn ấy của cô. “Tôi rất yêu bản thân mình. Với đôi dép thấp, tôi đi lại thuận tiện, nhanh nhẹn và chúng cũng rất tốt cho sức khỏe. Tôi tôn trọng và yêu thích cái mình đang có, anh ấy cũng vậy, thế thì vì sao phải thay đổi?”.

Sự tự tin trong tình yêu, hiểu và trân trọng những gì mình có của đôi vợ chồng trẻ này đã trở thành điều cốt lõi cho họ có những lựa chọn rất riêng cho cuộc sống vợ chồng, gia đình mà chị Như Thảo thường nói rằng: những lựa chọn tối giản.

Vợ nấu ăn thì chồng rửa chén

Dù có vẻ bên ngoài rất trái ngược, thậm chí tính cách cũng có phần đối lập, Như Thảo nói: "Mình là người tự tin, chủ động, còn anh ấy thì lại nhút nhát và không biết tấn công”, thế nhưng hình như những điều trái ngược ấy làm nên sự hòa hợp của họ, bởi họ biết dựa vào những thế mạnh của chính mình để phân công nghĩa vụ và trách nhiệm chung trong cuộc sống.

10 năm sau ngày cưới, cuộc sống mỗi ngày của họ vẫn có một nền nếp rất dễ thương: sáng chồng thức dậy từ 5g, tập thể dục, chạy bộ, 6g về lên sân thượng phơi đồ, lau nhà, ủi đồ, đổ rác. Như Thảo và hai con trai từ từ thức dậy sau đó. Trong khi vợ tự chăm sóc cho bản thân mình thì chồng sẽ lo cho hai đứa nhỏ. Sau đó, anh chàng khổng lồ đưa hai con tới trường, đưa vợ tới chỗ làm trước khi cả hai đã có một bữa sáng bình an và nhẹ nhàng. Thảo bảo: "Buổi sáng mình thường không kiểm tra được tâm trạng của hai đứa nhỏ, nên anh giành phần làm việc đó".

Buổi trưa, cả hai có thể hoặc đi ăn với đồng nghiệp, hoặc hẹn hò đi ăn với nhau. Chiều, chàng khổng lồ lại đi đúng một vòng “nhặt“ vợ và con đưa về nhà. Giờ nấu cơm chiều chính là những khoảnh khắc hạnh phúc đầm ấm nhất của họ. Mỗi người một việc, Thảo nấu ăn, chồng và con phụ bếp, xay, ép nước trái cây… giống như một cuộc vui chơi. Sau bữa ăn thì chồng sẽ dọn rửa chén đĩa. Anh cũng là người luôn đi ngủ sau cả nhà sau khi đã kiểm tra cửa nẻo.

Thảo kể, có lần mẹ chồng lên chơi, bà vô cùng sửng sốt khi thấy con trai mình đi rửa chén và bà đã nói thẳng: “Sao con lại rửa chén” với cảm giác như con trai mình bị bắt nạt. Thảo từ tốn giải thích cho mẹ chồng: “Hai đứa con cùng đi làm như nhau. Con yếu hơn anh ấy. Con nấu ăn thì anh ấy rửa chén là đúng rồi”. Khi mẹ chồng bảo rằng bố chồng của Thảo không bao giờ làm những việc như vậy, cô trả lời rằng đó là do mẹ thôi, đàn ông có thể làm bất cứ việc gì, miễn phụ nữ biết cách khéo léo "giao việc" cho họ.

Mot chang cao lon, mot nang nho con

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI