Mới mùng 2 tết, vợ đã bị chồng úp cả chiếc bánh chưng vào mặt, mắng vợ vô duyên

17/02/2018 - 16:30

PNO - Nhìn chiếc bánh chưng vợ vừa ăn chẳng khác gì bị chuột khoét. Thế này thì ai dám ăn nữa. Dù ăn một mình cũng nên gọn gàng chứ!

Câu chuyện tệ hại này xảy đến với H.N, 26 tuổi ở đường Láng, Hà Nội. H.N mới kết hôn được 9 tháng và đây là cái tết đầu tiên của N ở nhà chồng.

N là người rất thích ăn bánh chưng xanh và có sở thích ăn bánh chưng khá đặc biệt. Cụ thể là khi ăn bánh chưng, N bóc bánh rồi lấy thìa xúc hết phần nhân bánh. Phần vỏ bánh còn lại, N không ăn hoặc để đó lúc nào mang bánh chưng dở đi rán giòn tiếp hoặc dành cho một thành viên nào đó trong nhà chỉ thích ăn phần vỏ bánh.

Moi mung 2 tet, vo da bi chong up ca chiec banh chung vao mat, mang vo vo duyen

Cách ăn bánh chưng khoét hết phần nhân đã khiến người vợ trên bị chồng mắng té tát ngày tết.

 

Năm nay, tuy làm dâu nhà chồng nhưng bố mẹ chồng N rất thoải mái. Vì thế, ngày tết với nàng dâu mới này không có chút áp lực nào. Để chuẩn bị cho cái tết thật đầm ấm, hôm 30 tết nhà chồng N cũng vớt bánh chưng và thắp hương gia tiên.

Sáng mùng 1 tết, mẹ chồng sai N bóc 1 chiếc bánh chưng để nhà làm cơm cúng gia tiên. Khi ăn mâm cỗ đầu năm, vì có quá nhiều món ngon nên cả nhà không ai động đũa đến bánh chưng nào. Đến chiều mùng 1 tết, thấy bánh vẫn còn nguyên, lại mới đi chúc tết về đói nên N lấy chiếc bánh chưng ra ăn. 

Do quá vô tư nên N cũng ăn bánh chưng theo kiểu ở nhà mình, chỉ ăn phần nhân bánh còn phần vỏ bánh chừa lại. Ăn xong, N còn để quên ở bếp và đi lên phòng ngủ. 

Nào ngờ đến chiều tối ngày mùng 1 tết, bố chồng N vào gian bếp tìm đồ ăn lót dạ. Nhìn thấy chiếc bánh chưng ăn dở dưới bếp mà bố chồng N “đứng hình”.

“Bố chồng mình quá chướng mắt với cách ăn uống như vậy nên đã chửi um lên. Ông bảo ai ăn bánh chưng mà kinh dị như này. Ở trên tầng 2 mình nghe thấy bố chồng to tiếng như vậy nên chạy xuống và đổ lỗi cho chồng. Chồng mình cứ ớ người ra còn nói rằng: “Trưa nay anh lấy thìa cho em ăn bánh chưng mà”. Mình nháy mắt chồng lia lịa thì anh mới hiểu và chịu cứu nguy vụ ăn bánh chưng dở ngày mùng 1 tết cho vợ”.

Cứ tưởng sau đó N sẽ rút kinh nghiệm, nào ngờ ngay từ sáng mùng 2 tết, N lại gây ra một bi kịch gia đình cũng từ cái bánh chưng.

“Sáng nay, bố mẹ chồng và chồng mình đi chúc tết họ hàng. Họ phân công mình ở nhà tiếp khách. Ngồi mãi chưa thấy khách vào, đang xem ti vi thì mình thấy chiếc bánh chưng ban sáng bóc ra thắp hương vẫn còn nguyên. Mình lại ăn hết nhân ở giữa. Ăn xong mình cất vào tủ bát gọn gàng. Mình định ăn nhân bánh trước, lát nữa sẽ mang bánh đi rán giòn và ăn tiếp. Nào ngờ, tết nhất vì cái bánh chưng mà bị chồng chửi và úp cả bánh chưng vào mặt…”, N kể lại.

Moi mung 2 tet, vo da bi chong up ca chiec banh chung vao mat, mang vo vo duyen
 

Moi mung 2 tet, vo da bi chong up ca chiec banh chung vao mat, mang vo vo duyen

Nhiều dân mạng không thể bênh vực được người vợ trẻ vô duyên này.

 

Khi N đang tiếp khách nhà chồng ở ngoài phòng khách thì chồng N đi chúc tết về. Chồng N lấy gì trong tủ bếp nên biết N đang ăn dở bánh chưng như vậy. Đợi khách về, chồng N mang chiếc bánh chưng nham nhở và úp cả đĩa bánh chưng đó vào mặt vợ.

Cứ thế chồng N chửi rằng, tại sao lại có kiểu vợ ăn bánh chưng vô duyên như thế. Nếu muốn ăn nhân hay vỏ thì N có thể cắt bánh chưng ra rồi ăn. Nhìn chiếc bánh chưng vợ vừa chẳng khác gì chuột khoét. Thế này thì ai dám ăn nữa. Dù ăn một mình cũng nên gọn gàng chút. Hơn nữa, ngày tết mà ăn một mình thế này cũng chẳng hay ho gì.

Chồng N còn bảo, nhỡ hôm nay không phải là anh mà là người khác trông thấy như khách nhà chồng thì N còn bị đánh giá xấu tệ ra sao. Anh làm vậy chỉ muốn N nhớ mà sửa cách ăn bánh chưng thôi. Anh còn cho bị chửi và bị úp bánh chưng vào mặt như vậy là không oan đâu. Cách ăn uống bánh chưng như vậy quá ích kỷ, không biết đẹp khoe xấu che.

Moi mung 2 tet, vo da bi chong up ca chiec banh chung vao mat, mang vo vo duyen

Nhiều người cho rằng, nếu muốn ăn bánh chưng toàn nhân, sao người vợ trẻ trên không tự gói cho mình chiếc bánh chưng như thế.

 

Thật sự N cũng thấy có gì sai sai nhưng người vợ này vẫn khổ tâm chỉ vì chiếc bánh chưng mà thành ra to chuyện ngày tết: “vợ chồng với nhau có mỗi chuyện chiếc bánh chưng mà không thông cảm được. Mình gọi sang mách mẹ đẻ, mẹ đẻ mình cũng mắng 1 trận te tua. Mẹ bảo cho chừa kiểu ăn đó đi. Ở nhà mẹ còn vả cho mình vài vả rồi ấy”.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI