Mỏi mệt với 'người thứ ba' của chồng

16/09/2018 - 06:00

PNO - Suốt mấy năm qua, dù bực bội, vợ vẫn tôn trọng sở thích của chồng. Nhưng giờ đây, vợ bắt đầu thấy đó chẳng khác gì "nguời thứ ba", choán hết tâm tư tình cảm của chồng, xáo trộn cuộc sống gia đình.

 Vợ đi làm về, ghe tiếng con khóc tấm tức, tiếng chồng quát tháo ầm ĩ trong nhà: “Mày nhớ nhé, lần này là lần cuối, còn để sổng mất con nào là chết với bố nghe chưa?”.

Thoáng nghe, vợ đã biết chuyện, chắc lại có chuyện gì xảy ra với “cục cưng” của chồng đây mà. Nghe con kể, sáng chồng đi làm, dặn con mang mấy lồng chim ra tắm, sơ sẩy thế nào, con làm bay mất một con chào mào, thế là có chuyện…

Moi met voi 'nguoi thu ba' cua chong
Chồng mê nuôi chim. Ảnh minh họa

Nói ra thì chẳng ai tin, nhưng nhiều lần nhà mình “cơm không lành, canh không ngọt” cũng chỉ vì mấy con chim. Dù cái thú thích chơi chim của chồng, vợ đã biết từ ngày còn yêu nhau.

Hồi ấy, vì chiều người yêu, vợ còn tình nguyện chăm sóc vài “cục cưng” của chồng. Nhưng lấy nhau rồi, biết bao nhiêu điều phải lo toan nhưng đam mê của chồng không giảm sút chút nào. Dường như, chồng mê chim hơn cả vợ lẫn con…

Một ngày của chồng bắt đầu bằng việc cho chim ăn, ngắm chim, đi làm về là tắm rửa, xịt lồng, vuốt ve, luyện giọng cho chim. Nhà mình đã chật nhưng số lượng lồng chim cứ ngày càng tăng.

Nhiều lúc, vợ điên đầu, khi vừa sáng ra đã nghe chúng nó kêu loạn xạ, đinh óc nhức tai, đang giờ nghỉ trưa, vài con lại cao hứng khoe giọng làm vợ mất ngủ.

Nếu một con hót còn nghe được còn tất cả chúng cùng rộ lên một lúc thì đối với vợ, chẳng khác nào một lũ vịt quang quác…

Khổ sở nhất là hồi Nhím còn nhỏ, con vốn ít ngủ lại hay giật mình. Vậy mà, vợ mới dỗ con ngủ được một lúc thì con nhồng đã kêu oang oang: “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch”, làm con giật mình khóc ré lên.

Sau nhiều lần, năn nỉ lẫn giận dỗi, chồng mới chịu đem con nhồng sang gửi ở nhà anh Hai một thời gian.

Có lần, vợ thấy chồng mua về đủ thứ: đỗ xanh, thịt bò, trứng gà ta…, nghĩ là chồng mua về cho con. Vợ đem đi nấu cháo. Ai ngờ, vì lần đó, chồng giận vợ mất một tuần vì tội “Đụng vào nguyên liệu chế biến thức ăn cho chim”.

Vợ đã khóc tức tưởi, chẳng biết đối với chồng, chim hay con mới là quan trọng, con có thể thiếu sữa nhưng chim thì không thể thiếu thức ăn.

Vì mê chơi chim, chồng không có thời gian rãnh để phụ vợ bất cứ việc gì, đi làm thì thôi chứ về nhà là lao ngay vào mấy cái lồng chim. Đến mùa hội thi “tiếng hót chim chào mào”, chồng càng bận rộn vì phải luyện giọng cho “đội thi” của mình…

Moi met voi 'nguoi thu ba' cua chong
Vợ bắt đầu thấy mệt mỏi vì đam mê của chồng. Ảnh minh họa

Nhím lớn lên một chút đã được bố huấn  luyện để chăm sóc đàn chim. Bình thường thì không sao nhưng hễ xảy ra chuyện gì là con no đòn. Bao nhiêu lần, vợ khổ sở vì chồng bắt chịu trách nhiệm thay con.

Có hôm, trong lúc tắm cho chim, Nhím để sổng mất con khướu mà chồng yêu nhất. Chồng lật đật thuê thợ về bẫy lại, mất ba ngày mới bắt được nó.

Lúc đó, đã gần cuối tháng, trong nhà gần hết tiền ăn. Vậy mà, vợ đã phải vét hết đồng tiền cuối cùng còn mượn thêm mới đủ trả tiền công cho thợ…

Suốt mấy năm qua, dù bực bội, vợ vẫn trân trọng sở thích của chồng. Nhưng giờ đây, vợ thấy sợ cái đam mê đó vì nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình mình.

Vợ không muốn, cứ dăm ba ngày, nhà mình lại nặng nề khi có chuyện liên quan đến mấy con chim. Rồi nhìn chồng mất ăn mất ngủ vì lo cho đàn chim khi dịch cúm gia cầm bùng phát, vợ thấy không đáng chút nào. 

Giá như, chồng chỉ nuôi một hai con cho vui cửa vui nhà thì hay biết mấy… vừa giữ được sở thích lại không ảnh hưởng gia đình.

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI