Mệt mỏi với những cô em chồng không chịu lớn

04/08/2019 - 14:40

PNO - Có hôm, Thư đi làm mặt mày nhợt nhạt như mới ngâm nước lạnh lên. Cô chỉ trang điểm nền sơ sài, tới công ty là mượn ngay cây son của đồng nghiệp để tô tô vẽ vẽ.

Ngày nào đến công ty Thư cũng tỏ ra mệt mỏi. Có hôm, Thư đi làm mặt mày nhợt nhạt như ma. Cô chỉ trang điểm nền sơ sài, tới công ty phải bịt mặt đi qua sảnh lớn, vào phòng là hỏi mượn ngay đồng nghiệp cây son rồi vào toilet tô tô vẽ vẽ. 

Mọi người cũng ngạc nhiên vì Thư lương thấp nhất phòng nhưng quá hoang phí, cứ dăm bữa nửa tháng, Thư lại rao trên Facebook thanh lý quần áo cũ để mua đồ mới. Rồi Thư thổ lộ: “Em đến chịu với nó, chẳng có ý thức gì cả, cứ sống chung thế này chắc em phát điên”. “Nó” mà Thư nhắc đến ở đây chính là cô em chồng năm nay học lớp 11.

Met moi voi nhung co em chong khong chiu lon
Em chồng thích quậy son phấn của chị dâu nên Thư rất khó chịu. Ảnh minh họa

Thư kể, em chồng bao giờ đụng tay vào việc nhà dù đang nghỉ hè, ở nhà chỉ ăn và ngủ. Đến bữa cơm, mặc ba mẹ anh chị gọi dậy ăn vẫn ở lì trong phòng. Cả nhà ăn xong mới lò dò xuống lấy cơm ăn bắt Thư phải dọn dẹp thêm lần nữa. Nhưng chuyện đó chẳng có gì to tát, Thư không so đo vì mẹ chồng bảo sang năm em thi tốt nghiệp để nó tập trung học.

Chuyện Thư ngán nhất là thói quen tự tiện lấy đồ người khác dùng của em chồng. Bao nhiêu mỹ phẩm, sữa tắm, đồ trang điểm của Thư bị em chồng đem ra dùng một cách vô tư. Khổ nỗi, em dùng xong vứt lung tung nên khi cần Thư kiếm hoa cả mắt cũng chẳng thấy.

Đó là lý do sáng nào đi làm, Thư cũng phải lật tung để tìm son phấn mà không khi nào đầy đủ. Biết em như thế, Thư tế nhị mua riêng một bộ mỹ phẩm tặng em rồi, nhưng "nó" vẫn thích xài chung với chị dâu.

Nghỉ hè ở nhà rảnh rỗi, cửa phòng ngủ của vợ chồng Thư lại không khóa nên em chồng vô tư mở tủ lấy váy, áo sơ mi của Thư mặc chụp hình để đăng lên Facebook.Đi dự sinh nhật bạn, cô em cũng vô tư lục tủ lấy váy áo chị mặc mà không hề xin phép, mặc xong lại lén treo vào tủ chứ không giặt.

Có những chiếc áo váy màu trắng thấm mồ hôi không được giặt ngay nên bị ố mốc không mang được. Thư vốn sạch sẽ, kĩ tính nên không thể dùng chung như thế, biết em chồng đã mặc qua, Thư đều thanh lý để mua cái mới. Chồng thấy Thư như vậy thì trách cô mua sắm tiêu xài hoang phí.

Thư mở miệng than vãn thì chồng và mẹ chồng đều nói những câu: “Em còn bé, nhường nhịn nó một tí” , “Chị em trong nhà, đi đâu mà thiệt”... Thư nghĩ, hồi bằng tuổi em chồng, mình đã tự kiếm tiền được còn làm hết việc chứ bé bỏng nổi gì. Bởi thế, cuộc sống vợ chồng tự dưng ảnh hưởng vì những điều không đáng.

Hạnh cũng gặp rắc rối với em chồng nhưng theo một cách khác. Cô em chồng bằng tuổi Hạnh, đã lấy chồng và ra ở riêng cách nhà ba mẹ tầm một cây số. Hai vợ chồng thu nhập cao nhưng rất thích ở ké nhà ngoại. Một tuần, gia đình em chồng ăn cơm nhà ngoại mất năm ngày. Đến cuối tuần, nếu không qua chơi thì cũng đưa con sang gửi để rảnh rang lo công việc.

Mẹ chồng thương con gái, cái gì cũng thu vén cho con. Cháu ngoại qua chơi, mẹ chồng vô tư lấy đồ ăn thức uống của con Hạnh cho cháu ăn. Mùa hè trời nóng, tiền điện lại tăng, em gái và em rể trưa không về nhà mà ghé nhà ngoại nghỉ lại với lý do “ở gần cơ quan hơn” nhưng thực chất để tiết kiệm khoản tiền điện bật điều hòa buổi trưa. 

Met moi voi nhung co em chong khong chiu lon
Em chồng vô tư, thì chị dâu mệt lử. Ảnh minh họa.

Thà em chồng khó khăn gì đã đành, đằng này nhà lầu xe hơi đầy đủ. Cứ hễ lười nấu ăn là dắt díu cả nhà qua ăn cơm rồi ngồi chơi mặc Hạnh tất bật nấu nướng do không được báo trước. Con Hạnh và cháu chồng cùng tuổi, nhưng chỉ mình Hạnh tỉ mẩn lóc xương cá, giã cua nấu cháo, em chồng chỉ việc múc về cho con ăn.

Mẹ chồng thấy hết, biết hết, nhưng chỉ bảo: “Có tí cháo, con nấu luôn cho hai đứa chứ có vất vả gì”. Nhưng như thế nào đã yên thân, em chồng chê ỏng eo cháo loãng cháo đặc, không hợp khẩu vị con mình. Hạnh ngán ngẩm lắm, nhưng chẳng lẽ lại phản ứng, rồi nhà cửa lại ồn ào.

Những trường hợp như em chồng của Thư và Hạnh nhiều lắm. Gia đình hiện đại thường chỉ có hai con. Là con út nên em chồng quen được anh và cha mẹ chiều, điềm nhiên bắt chị dâu cũng phải theo nếp ấy. Không ít bà chị dâu than thở "kết hôn với ông anh là phải đèo bòng thêm cô em chồng không chịu lớn".

Nhiều cô em chồng vô ý, cư xử thiếu tế nhị với chị dâu, điềm nhiên xem chị dâu ở thế yếu nên phải chiều chuộng, phục dịch mình. Những bà chị dâu - nếu cũng là con út trong nhà khác - thì thôi rồi, chắc chắn một cuộc chiến chị dâu em chồng khốc liệt bắt đầu...

                                                                                                           Thúy Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI